-
Giá xăng giảm sau 2 lần tăng liên tiếp -
Hơn 200 thương hiệu tham gia METALEX Vietnam 2024 -
UKVFTA “bắc cầu” cho hàng Việt sang Anh quốc -
Đề xuất Trung Quốc mở cửa thị trường cho trái bơ, na, roi, thảo quả của Việt Nam -
Ấn Độ bỏ lệnh cấm xuất khẩu gạo, doanh nghiệp Việt tiếp tục theo dõi thị trường -
Masan song hành cùng Chính phủ mang ẩm thực Việt ra thế giới
Mạnh tay đưa ra khỏi kệ sản phẩm của những nhà cung cấp không tuân thủ quy định mới. |
Quyết định số 1079/QĐ-BTC của Bộ Tài chính về áp trần giá sữa quy định mức giá tối đa trong khâu bán buôn đối với 25 sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi có hiệu lực từ 11/6.
Để tuân thủ đúng quy định, đại diện Saigon Co.op - hệ thống siêu thị hàng đầu TP HCM khẳng định sẽ ngưng bán sản phẩm của những nhà cung cấp không giảm giá đúng quy định, đồng thời thay thế bằng những sản phẩm thích hợp nhằm đảm bảo tốt nhất quyền lợi người tiêu dùng.
Đại diện Saigon Co.op nhận định để giảm giá sữa doanh nghiệp phải tăng cường tiết giảm chi phí, duy trì lợi nhuận hợp lý để chia sẻ với người tiêu dùng. Bên cạnh đó, bản thân việc giảm giá bán sữa theo quy định giá trần cũng là cách để doanh nghiệp kích cầu, tăng đối tượng sử dụng.
Theo quy định mới, giá trần sữa bán lẻ được xác định bằng mức tối đa bán buôn cộng chi phí khác có liên quan theo hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền quản lý giá. Tuy nhiên, mức tối đa sẽ không cao quá 15% so với giá bán buôn.
DN sữa 'tung chiêu' giữ giá, thay vỏ và... rút ruột Giá sữa không những không giảm mà vẫn đứng ở mức cao, thậm chí một vài mặt hàng đã nhăm nhe tăng giá dưới chiêu kinh doanh mới của doanh nghiệp. |
Vừa dứt thanh tra, Abbott lại xin tăng giá sữa () Công ty TNHH Dinh Dưỡng 3A, nhà phân phối độc quyền các sản phẩm sữa Abbott (Hoa Kỳ) phải giữ nguyên giá bán cũ và chưa được phép tăng giá. |
Chính phủ yêu cầu áp dụng biện pháp bình ổn giá sữa Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 29-NQ/CP về Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4/2014. |
Hồng Châu (Vnexpress)
-
Rau quả xuất sang Trung Quốc sớm chạm mốc 4,5 tỷ USD -
Xuất khẩu gỗ, nội thất giai đoạn cuối năm khó đoán định -
UKVFTA “bắc cầu” cho hàng Việt sang Anh quốc -
Đề xuất Trung Quốc mở cửa thị trường cho trái bơ, na, roi, thảo quả của Việt Nam -
Electrolux ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc quần áo UltimateCare thế hệ mới, khẳng định Việt Nam là thị trường chiến lược -
Việt Nam là nguồn cung thuỷ sản lớn thứ 3 của Trung Quốc -
Ấn Độ bỏ lệnh cấm xuất khẩu gạo, doanh nghiệp Việt tiếp tục theo dõi thị trường
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 4/10 -
2 Gần 25 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam -
3 Hé lộ phương án đầu tư nâng cấp tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận -
4 Chặn đứng tội phạm “cổ cồn trắng” câu kết quan tham - Bài 2: Công thức kiếm tiền phi pháp -
5 Không nhất thiết phải thay đổi lãi suất điều hành
- Phát triển công trình xanh từ chính sách đến hành động và vai trò của doanh nghiệp tiên phong
- Halcom Việt Nam được vinh danh giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” năm 2024
- DOJI được công nhận "Doanh nghiệp xuất sắc châu Á"
- Giải thưởng “Sáng kiến ESG Việt Nam 2024” vinh danh 10 doanh nghiệp xuất sắc
- Yên tâm chăn nuôi vì được hỗ trợ toàn diện
- Trải nghiệm tham gia trực tiếp Podcast “Have a sip” tại TP.HCM cùng Marriott Bonvoy®