Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Doanh nghiệp rốt ráo triển khai kế hoạch đầu tư mới
Thế Hải - 18/01/2015 09:14
 
Kết quả sản xuất, kinh doanh năm 2014 dẫu chưa được như mong đợi, nhưng một số doanh nghiệp vẫn khởi đầu năm 2015 bằng một loạt hoạt động đầu tư, kinh doanh nhằm đón bắt cơ hội mới.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Cơ hội kinh doanh 2015 thuộc về ai?
12 nhiệm vụ trọng tâm ngành xây dựng năm 2015
“Chọn - bỏ” gỡ cơ chế “xin - cho”
Các "ông lớn” ngành giao thông lãi trong quan ngại

Một trong những động thái nhằm cụ thể hóa mục tiêu đầu tư khai thác sâu thị trường miền Trung của Công ty cổ phần Vật liệu xây dựng Secoin, tìm kiếm thêm các thị trường xuất khẩu mới là việc vừa thành lập và chính thức đưa vào hoạt động Công ty cổ phần Secoin Đà Nẵng, làm dày thêm số lượng thành viên tại cả 3 miền của đất nước.

Secoin vừa mở rộng đầu tư sản xuất vừa tìm kiếm thêm các thị trường tiêu thụ sản phẩm mới
Secoin vừa mở rộng đầu tư sản xuất vừa tìm kiếm thêm các thị trường tiêu thụ sản phẩm mới

“Ban lãnh đạo Secoin quyết định thành lập thêm một chi nhánh tại miền Trung để cung cấp các sản phẩm cho thị trường này, tránh việc vận chuyển xa gây lãng phí và tăng giá thành sản phẩm”, ông Đinh Hồng Kỳ, Chủ tịch Secoin cho biết.

Secoin Đà Nẵng có nhà máy đặt tại Khu công nghiệp Hòa Khánh (TP. Đà Nẵng), được đầu tư ban đầu 15 tỷ đồng. Tại nhà máy này, Secoin sẽ đầu tư sẽ sản xuất ngói màu thương hiệu SETERRA, gạch terrazzo, gạch block, gạch bông đều mang thương hiệu Secoin.

Theo ông Lê Viên Mãn, Giám đốc Secoin Đà Nẵng, đây là những sản phẩm thế mạnh đang được sản xuất, kinh doanh tại các nhà máy khác của Secoin tại miền Nam và miền Bắc, nên và với uy tín trên thị trường, kinh nghiệm lâu năm, Secoin sẽ xây dựng một thương hiệu vững chắc tại Đà Nẵng và tiến tới cung cấp sản phẩm cho toàn bộ thị trường miền Trung.

“Secoin Đà Nẵng đang gấp rút hoàn thành việc lắp đặt máy móc, thiết bị để ngay cuối tháng 1 này sẽ đưa những sản phẩm đầu tiên ra thị trường”, ông Mãn cho biết.

Ở lĩnh vực sản xuất công nghiệp nhẹ, Tổng công ty cổ phần May 10 đang ấp ủ nhiều dự định đầu tư mới trong năm 2015.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, bà Nguyễn Thị Thanh Huyền, Tổng giám đốc Công ty May 10 cho hay, tổng vốn chi cho đầu tư phát triển năm 2015 được doanh nghiệp dự trù sẽ không thấp hơn mức đầu tư của năm 2014 (150 tỷ đồng).

Trong khi đó, Tập đoàn Thái Bình - TBS Group (Bình Dương) cũng đang rốt ráo chuẩn bị để đưa vào vận hành giai đoạn I, Nhà máy Giày TBS Kiên Giang (Khu công nghiệp Thạnh Lộc, xã Thạnh Lộc, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang) trong năm nay.

Ông Nguyễn Đức Thuấn, Chủ tịch HĐQT TBS Group cho biết, Nhà máy Giày TBS Kiên Giang là dự án giúp Tập đoàn đón đầu cơ hội xuất khẩu, khi một loạt hiệp định thương mại tự do (FTA) sắp được ký kết, đồng thời giúp mở rộng năng lực sản xuất của TBS.

Sớm khởi động kế hoạch sản xuất - kinh doanh năm 2015, song nhìn chung, hầu hết doanh nghiệp có thái độ khá thận trọng. Chẳng hạn, May 10, dù đặt ra mục tiêu giá trị sản xuất công nghiệp đạt 2.260 tỷ đồng, doanh thu 2.450 tỷ đồng, lợi nhuận 55 tỷ đồng, cổ tức chia ở mức 18%, nhưng bà Huyền cho biết, kế hoạch đầu tư được tính toán kỹ lưỡng để hiệu quả đồng vốn đạt ở mức cao nhất. Công ty chủ trương tăng cường đầu tư chiều sâu, cải thiện hệ thống máy móc để đẩy năng suất lên cao tại một số đơn vị chủ lực.

Còn đại diện Secoin cho biết, dù thị trường vật liệu xây dựng chưa thật khởi sắc như những năm trước, nhưng Đà Nẵng vẫn là địa phương có tốc độ phát triển nhanh, nên việc mở rộng thị trường miền Trung bằng việc chọn Đà Nẵng làm nơi đặt nhà máy là hợp lý.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư