
-
Mừng 20/10, DOJI và Thế giới Kim cương tặng tới 100 triệu và iPhone 17 Pro Max
-
Giá xăng tiến sát mốc 20.000 đồng/lít
-
Doanh nghiệp dệt may tìm lời giải cho bài toán vốn và công nghệ xanh
-
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa
-
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10 -
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt”
TIN LIÊN QUAN | |
Giá sữa thế giới giảm, trong nước vẫn neo cao | |
Doanh nghiệp sữa không chịu giảm giá | |
Doanh nghiệp không giảm giá sữa siêu thị sẽ ngừng bán | |
Áp giá trần tất cả sữa trẻ em dưới 6 tuổi |
![]() | ||
DN sữa phải tính toán chi phí để giảm giá bán sữa |
Tại văn bản ngày 7/11, Cục trưởng Cục Quản lý giá, Bộ Tài chính, ông Nguyễn Anh Tuấn cho biết, theo quy định tại Quyết định số 1079/QĐ-BTC và Công văn số 6544/QLG-BTC của Bộ Tài chính về áp dụng và hướng dẫn thực hiện biện pháp bình ổn giá sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi, thời hạn thực hiện đăng ký giá sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi là 6 tháng kể từ ngày các văn bản trên có hiệu lực.
Do đó, tính đến hết ngày 30/11/2014, các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh sữa dành cho trẻ em dưới 06 tuổi sẽ không phải thực hiện đăng ký giá và chuyển sang thực hiện kê khai giá sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi.
Vì vậy, để tiếp tục triển khai công tác bình ổn giá và để có cơ sở báo cáo Thủ tướng Chính phủ tình hình thực hiện biện pháp bình ổn giá sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi sau 6 tháng thực hiện, Bộ Tài chính đề nghị Sở Tài chính thực hiện sơ kết, đánh giá tình hình thực hiện công tác bình ổn giá sữa dành cho trẻ em dưới 06 tuổi trên địa bàn từ ngày 1/6/2014 đến khi kết thúc thực hiện đăng ký giá (ngày 30/11/2014).
Trong đó, nêu rõ kết quả thực hiện, khó khăn vướng mắc (nếu có), định hướng triển khai trong thời gian tới và báo cáo về Bộ trước ngày 20/11/2014.
Theo đó, Bộ Tài chính cũng yêu cầu các tổ chức, cá nhân thực hiện việc kê khai giá theo quy trình, biểu mẫu theo quy định. Sau khi các tổ chức, cá nhân thực hiện kê khai giá theo quy định, Sở Tài chính rà soát, kiểm tra hồ sơ kê khai giá của các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi trên địa bàn.
Thực hiện việc kê khai giá bán buôn và bán lẻ theo quy định nhưng không cao hơn giá tối đa đã đăng ký tại Sở Tài chính và Phòng Tài chính quận, huyện tại địa phương. Đồng thời, đề nghị các công ty tiết giảm các khoản chi phí (quảng cáo, tiếp thị) để giảm giá bán và kịp thời giảm giá bán khi các khoản chi phí trong có cấu giá như nguyên liệu, chi phí nhập khẩu giảm.
Tính từ tháng 6 đến nay, giá sữa nguyên liệu (nguyên kem, sữa gầy) trên thị trường thế giới có điều chỉnh giảm khoảng 15%.
Riêng tháng 9 vừa qua, giá sữa nguyên liệu tại hai thị trường Tây Âu và Châu Úc đã liên tục giảm sâu. Trong đó, tại thị trường Tây Âu, giá sữa bột gầy (FOB) giảm khoảng 700 - 725 USD/tấn xuống mức còn 2.300-3.250 USD/tấn; giá sữa nguyên kem cũng giảm khoảng 750 - 850 USD/tấn, xuống mức 2.875 - 3.625 USD/tấn.
Còn tại thị trường Châu Úc, giá sữa bột gầy (FOB) cũng giảm khoảng 650-750 USD/tấn, giữ ở mức 2.425 - 3.350 USD/tấn; giá sữa nguyên kem niêm yết ở mức 2.600 -3.300 USD/tấn, giảm khoảng 25 - 500 USD/tấn.
Tuy nhiên, tại thị trường trong nước, chưa có doanh nghiệp nào đăng ký điều chỉnh giảm giá sữa thành phẩm.
Trước đó, trao đổi với Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn, đại diện Công ty CP Sữa Việt Nam cho hay, Công ty nhập khẩu nguyên liệu để phục vụ sản xuất cho cả năm tại thời điểm cuối năm 2013, đầu năm 2014, khi đó, giá nguyên liệu còn khá cao nên chưa thể nói đến chuyện điều chỉnh giảm giá bán sữa tại thời điểm này.
Nhằm ổn định thị trường sữa, tránh tình trạng tăng giá bán, Bộ Tài chính cho biết, sẽ tiếp tục tổ chức các đoàn thanh tra, kiểm tra việc thực hiện giá bán lẻ, đăng ký giá, kê khai giá, niêm yết giá của các tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 06 tuổi. Cơ quan quản lý sẽ xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định hiện hành về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giá và công bố công khai trên phương tiện thông tin đại chúng.
Thế Hải
-
Xuất khẩu 2025: Hành trình bứt phá và giữ nhịp cuối năm -
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa -
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10 -
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt” -
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025 -
iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực nửa đầu năm 2025
-
Danh ca Ngọc Sơn chọn “nơi bình yên để trở về” tại đô thị LA Home
-
SeABank đồng hành, tiếp sức doanh nghiệp nữ chủ vươn xa trên thương trường
-
Khi đại lý là trái tim của hệ thống: Daedong - VHP và hành trình đổi mới bền vữn
-
PVCFC đại hội cổ đông bất thường, hoạt động theo mô hình tổng công ty
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025