
-
Thêm nhiều doanh nghiệp tăng giá bán xi măng
-
Vingroup trình phương án đầu tư đường sắt nối đến Cần Giờ trị giá hơn 4 tỷ USD
-
Doanh nghiệp phải đòi hỏi thay đổi cơ chế chứ không phải đi xin chính sách
-
Ngày hội Văn hóa T&T - SHB: Bầu Hiển gửi gắm thông điệp gì cho 80.000 nhân viên?
-
Chủ tịch FECON: Nhà thầu Việt trước cơ hội chinh phục các siêu dự án hạ tầng -
Việt Nam ủng hộ mạnh mẽ và hỗ trợ doanh nghiệp Mỹ kinh doanh hiệu quả
Là doanh nghiệp lớn nhất trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm, nhưng chưa năm nào Công ty Vissan tung ra chương trình khuyến mãi giảm giá dài như năm nay. Đối với Vissan, tháng Tết là tháng kinh doanh quan trọng nhất của Công ty. Ngay từ tháng 6/2013, Công ty đã chuẩn bị một lượng hàng dồi dào, phong phú và phối hợp với các đối tác, lên kế hoạch phát triển tổng đàn gia súc, gia cầm cung ứng cho thị trường Tết.
![]() | ||
Ông Bùi Xuân Tiến, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Tư vấn Công nghệ và Quản lý Hải Phòng, sẽ thử sức với chủ đề này |
Vissan vẫn xác định cung cấp mặt hàng thực phẩm tươi sống bên cạnh sản phẩm chế biễn sẵn với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn để người nghèo, người có thu nhập thấp có điều kiện mua sản phẩm.
Hiện Vissan đã có 105 cửa hàng bán lẻ phục vụ nhu cầu mua sắm hàng hóa của người dân TP.HCM. Cơ cấu hàng hóa tại các cửa hàng của Vissan hiện nay là 60% hàng của công ty, 40% là hàng của đối tác.
“Chúng tôi coi cửa hàng bán lẻ như chợ nhỏ phục vụ người tiêu dùng, do vậy trong thời gian tới, Vissan đang nỗ lực để đa dạng hóa mặt hàng tại các cửa hàng, tạo sự lựa chọn nhiều hơn cho khách hàng”, ông Phan Văn Dũng, phụ trách thị trường nội địa của Công ty Vissan cho biết.
Để tăng sức mua tháng cận Tết và tránh tình trạng sốt giá cục bộ, Công ty chuyên sản phẩm trứng sạch Ba Huân đã mạnh tay đầu tư vào khâu bán hàng lưu động tại các chợ truyền thống. Năm nay, Công ty tập trung hơn 10 đầu xe chuyên để phục vụ bán hàng lưu động đi các khu vừng sâu vùng xa và khu công nghiệp. Những giải pháp này dù không mới, nhưng ít nhiều cũng giúp doanh nghiệp gỡ gạc được phần nào doanh thu.
Không chỉ tìm cách thúc đẩy kinh doanh tại thị trường trong nước nhiều doanh nghiệp còn rốt ráo tìm các đơn hàng xuất khẩu ăn theo mùa Tết.
Tết năm nay, Công ty cổ phần Vinamit xuất khoảng 20 tấn nông sản sấy khô sang các thị trường Mỹ, Canada, Trung Quốc… Sản phẩm này chủ yếu phục vụ Việt kiều đang định cư tại nước ngoài. Đây là đối tượng khách hàng gần như cố định, vì vậy, số lượng hàng xuất khẩu không lớn và cũng không tăng mạnh qua từng năm. Bù lại, đây là thị trường tiêu thụ ổn định và giá cả tốt.
Riêng với Tập đoàn Kinh Đô, thị trường và đối tượng tiêu thụ ở nước ngoài chủ yếu là Việt kiều và người tiêu dùng tại Campuchia, Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan… Kinh Đô đầu tư vào các dòng bánh cao cấp là Cookies thượng hạng Korento và hộp quà cao cấp Hương Xuân để phục vụ nhu cầu tặng quà Tết của kiều bào. Được biết, mỗi năm, Kinh Đô xuất khẩu khoảng 50 container, với trị giá khoảng 1 triệu USD.
Tuy nhiên, đối với những doanh nghiệp kinh doanh các mặt hàng cao cấp, xa xỉ, việc tìm giải pháp nhằm thúc đẩy các hoạt động kinh doanh vào dịp cuối năm là điều không đơn giản. Bởi trong bối cảnh người tiêu dùng vẫn thắt chặt chi tiêu, lương thưởng Tết èo uột, họ vẫn dành ưu tiên cho hàng thiết yếu. Đó là lý do vì sao tại nhiều doanh nghiệp, Tết này người lao động ngậm ngùi, vì không được thưởng Tết do doanh số và lợi nhuận của doanh nghiệp không có.
Và đến thời điểm này, việc áp dụng thêm bất kỳ giải pháp thúc đẩy kinh doanh nào cũng khó có thể mang lại kết quả cao. Vấn đề quan trọng lúc này là doanh nghiệp cần phải kêu gọi sự chia sẻ, thấu hiểu của người lao động và tìm cách giữ chân họ. Bên cạnh đó, ngay từ bây giờ, mỗi doanh nghiệp cần phải nghiên cứu, tính toán một nước cờ khôn ngoan và phù hợp hơn với tình hình thực tại.
Nếu muốn tìm thêm một số giải pháp cho vấn đề này, CEO có thể theo dõi Chương trình Chìa khóa thành công - CEO phiên bản 2013, phát sóng trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam. Chương trình tuần này sẽ được phát sóng vào 10 giờ sáng Chủ nhật (19/1) và phát lại vào 8 giờ sáng thứ Hai (20/1).
Vũ Anh

-
Chủ tịch FECON: Nhà thầu Việt trước cơ hội chinh phục các siêu dự án hạ tầng -
Việt Nam ủng hộ mạnh mẽ và hỗ trợ doanh nghiệp Mỹ kinh doanh hiệu quả -
Tập đoàn Bamboo Capital có tân Chủ tịch Hội đồng quản trị -
Tập đoàn Xuân Thiện tiên phong đầu tư vào lĩnh vực dầu khí tại Angola -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 19/3/2025 -
CIENCO4 (C4G) trúng thầu dự án trị giá hơn 433 tỷ đồng tại Hà Nam -
15 tỷ USD đầu tư lưới truyền tải điện, nhiều doanh nghiệp hưởng lợi lớn
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 20/3
-
2 Lãi vay giảm 0,8% từ đầu năm, đã có 23 ngân hàng hạ lãi suất huy động
-
3 Kịch bản nào cho kinh tế quý I/2025?
-
4 Hà Nội: Hoàn thành thu hồi đất phục vụ dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô trước 15/4
-
5 Đề xuất công nhận đô thị Văn Giang, tỉnh Hưng Yên đạt tiêu chuẩn đô thị loại III
-
Quản lý Quỹ PVI và SonKim Capital phát triển sản phẩm đầu tư bất động sản cho giới giàu
-
Với Xiaomi 15 Ultra, Xiaomi tự tin bước vào phân khúc smartphone flagship
-
SeABank triển khai gói vay tín chấp 300 tỷ đồng lãi suất ưu đãi dành cho phụ nữ
-
Pfizer và VNVC ký biên bản ghi nhớ thúc đẩy chia sẻ kiến thức trong sản xuất vắc-xin tại Việt Nam
-
Dịch vụ tư vấn soạn thảo, rà soát hợp đồng nhanh, đáng tin cậy tại Công ty Luật Tín Minh
-
MBAMC thông báo chào bán quyền mua cổ phần phát hành thêm tại ILB