Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Doanh nghiệp Việt có nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh với bang Queensland (Úc)
N.L - 25/05/2023 14:18
 
Vừa qua, phái đoàn doanh nghiệp Việt Nam, dưới sự hỗ trợ của Văn phòng Thương mại và Đầu tư bang Queensland tại Việt Nam (TIQ) đã có chuyến công tác tại bang Queensland với nhiều hoạt động xúc tiến thương mại.
TIN LIÊN QUAN

Chuyến đi đã tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt gặp gỡ trực tiếp đại diện Chính phủ và các doanh nghiệp của bang Queesland, nhằm tìm kiếm cơ hội giao thương thông qua hoạt động triển lãm Taste of Tropical Queensland 2023 cùng chuyến đi thực địa đến các trang trại, nhà máy sản xuất nông, thủy sản hàng đầu tại địa phương.

 Có vị trí địa lý nằm ở phía bắc của Úc, Queensland là điểm đến lý tưởng cho việc kết nối giao thương với các thị trường châu Á. Sở hữu nhiều cảng biển lớn đã tạo ra lợi thế trong khâu vận chuyển hàng hóa trong nước và quốc tế của Queensland. Bang Queensland còn là một trong những vùng trồng trái cây nhiệt đới lớn nhất tại Úc với nhiều loại trái cây phong phú như chuối, xoài, quýt, cam, chanh, vải, bơ...cùng nhiều loại hải sản được đánh bắt tự nhiên ngoài các rạn san hô như cá mú, tôm hùm đá.. Hiện tại, Queensland đang có nhiều chương trình kết nối các doanh nghiệp khắp nơi trên thế giới để thúc đẩy hoạt động xuất khẩu nông, thủy sản.

Triển lãm Taste of Tropical Queensland 2023-một sự kiện nổi bật trong chương trình xúc tiến thương mại tại bang Queensland, Úc. 

Với vai trò là đơn vị kết nối, ngoài việc chuẩn bị hậu cần, tài trợ chi phí chuyến đi, TIQ đã tích cực hỗ trợ tìm kiếm đối tác, nguồn hàng, kiểm tra thông tin về các doanh nghiệp tại Queensland. Đại diện TIQ cho biết, Chính phủ bang Queensland sẽ tạo mọi điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp nước ngoài, đặc biệt là các doanh nghiệp Việt Nam trong việc thúc đẩy giao thương.

TIQ đã và đang hỗ trợ nhiều chương trình, dự án về kinh tế, giáo dục, văn hóa tại Việt Nam. Với mục tiêu thúc đẩy thương mại song phương, TIQ đã bước đầu tổ chức thành công chuyến thăm thực địa các trang trại, cơ sở kinh doanh và chế biến các mặt hàng nông hải sản. Trong tương lai, TIQ dự định sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm nhiều mặt hàng chất lượng và tiềm năng hơn nữa.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư