Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Doanh nhân nói về Báo Đầu tư
Nhóm phóng viên - 27/09/2014 14:35
 
Được doanh nhân, nhà đầu tư đón nhận và ghi nhận là niềm tự hào của mỗi phóng viên, biên tập viên Báo Đầu tư, nhưng để thực sự là cầu nối, kênh thông tin kinh tế - xã hội thiết thực, hữu ích, các ấn phẩm của Báo Đầu tư cần phải đổi mới và gần gũi hơn nữa với đời sống kinh doanh của doanh nghiệp.
TIN LIÊN QUAN

 

  Tổng Biên tập Báo Đầu tư Nguyễn Anh Tuấn (bìa phải)  
  Tổng Biên tập Báo Đầu tư Nguyễn Anh Tuấn (bìa phải) được Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao Kỷ niệm chương Vì sự phát triển doanh nhân trẻ Việt Nam  

Báo Đầu tư là cầu nối giao thương cho doanh nghiệp.

  Ông Võ Đắc Khôi Giám đốc Kế hoạch Công ty cổ phần Xây dựng và Kinh doanh Địa ốc Hòa Bình  
  Ông Võ Đắc Khôi Giám đốc Kế hoạch Công ty cổ phần Xây dựng và Kinh doanh Địa ốc Hòa Bình  

Không chỉ đối với một doanh nghiệp đã niêm yết trên sàn giao dịch như Hòa Bình, mà với tất cả các doanh nghiệp khác, Đầu tư luôn là tờ báo không thể thiếu trong danh sách điểm tin vào mỗi buổi sáng của chúng tôi.

Qua Báo Đầu tư, chúng tôi có thêm nhiều cơ hội để tiếp cận thông tin nóng và kịp thời, liên quan trực tiếp đến ngành nghề đang hoạt động. Ngoài ra, thông qua Báo Đầu tư, doanh nghiệp cũng nắm bắt được những thay đổi trong chính sách để kịp thời điều chỉnh hoạt động kinh doanh cho phù hợp.

Bên cạnh đó, nhờ những thông tin xuất hiện trên Báo Đầu tư, thương hiệu của chúng tôi có dịp tiếp cận nhiều đối tác quan trọng. Từ đó, mở ra những cơ hội mới trong đầu tư kinh doanh. 

Nhân kỷ niệm 23 năm thành lập Báo, thay mặt Ban lãnh đạo Hòa Bình, tôi xin gửi lời chúc mừng chân thành nhất cùng lời cảm ơn sâu sắc. Chúc Báo bước sang tuổi mới với nhiều bước tiến mạnh mẽ và luôn là người bạn đồng hành tin cậy của doanh nghiệp.

Người đồng hành không thể thiếu.

   Giám đốc Đối ngoại và Pháp lý Công ty Frieslandcampina  
  Ông Trương Văn Toàn Giám đốc Đối ngoại và Pháp lý Công ty Frieslandcampina  

Không chỉ là kênh thông tin uy tín cập nhật tình hình thị trường và tài chính trong và ngoài nước, Báo Đầu tư còn là người bạn đồng hành tin cậy của doanh nghiệp và nhà đầu tư trong suốt 23 năm qua. Thông qua Báo, rất nhiều cơ hội trao đổi và hợp tác đã được mở ra cho các doanh nghiệp. Mặt khác, Báo Đầu tư cũng chính là cầu nối để các doanh nghiệp tiếp cận và gần gũi hơn với các đối tác và người tiêu dùng.

Báo Đầu tư luôn là một trong những tờ báo kinh tế hàng đầu, bởi những phóng viên năng động, nhạy bén, luôn theo sát biến động hàng giờ của nền kinh tế thị trường. Từ đó, mang đến cho độc giả những thông tin chính xác, hữu ích nhất.

Là đối tác và cũng là độc giả thường xuyên của Báo Đầu tư, chúng tôi luôn cảm thấy an tâm và tự tin bởi uy tín, kinh nghiệm chuyên sâu của Báo trong lĩnh vực kinh tế thị trường. Bên cạnh đó, những tư vấn và hỗ trợ của Báo trong từng chương trình hợp tác đã góp phần không nhỏ trong việc mang đến thành công cho các hoạt động của doanh nghiệp.

Hy vọng, Báo Đầu tư sẽ ngày càng giữ vững và phát huy thế mạnh, trở thành người đồng hành không thể thiếu của doanh nghiệp, nhà đầu tư và bạn đọc trên cả nước.

Kênh thông tin phản biện tích cực.

  Ông Phạm Nguyễn Vinh, Giám đốc Phát triển kinh doanh Dragon Capital  
  Ông Phạm Nguyễn Vinh, Giám đốc Phát triển kinh doanh Dragon Capital  

Báo Đầu tư là cơ quan báo chí có bề dày kinh nghiệm, gây dựng được uy tín với cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam. Báo Đầu tư là kênh thông tin phản biện rất tích cực với các cơ quan quản lý.

Từ khi đi vào hoạt động tại Việt Nam, Dragon Capital đã biết đến Đầu tư - VIR và hợp tác với Báo trong nhiều hoạt động truyền thông.

Bức tranh về tình hình đầu tư kinh doanh của khối doanh nghiệp đầu tư nước ngoài tại Việt Nam được thông tin một cách thường xuyên, sâu sắc trên các ấn phẩm xuất bản cả tiếng Việt và tiếng Anh của Báo Đầu tư. Đây là sự hỗ trợ rất tích cực cho các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam.

Thông qua Báo Đầu tư - VIR, chúng tôi cũng nắm bắt được định hướng chính sách, chủ trương của Chính phủ về thu hút đầu tư nước ngoài, đồng thời cũng là kênh truyền tải những ý kiến đóng góp của nhà đầu tư nước ngoài đến các cơ quản quản lý, nhằm góp phần xây dựng môi trường đầu tư ngày càng cạnh tranh hơn.

Chúng tôi chúc Báo Đầu tư ngày càng phát triển, đặc biệt là ở lĩnh vực báo điện tử, xu thế phát triển của báo chí hiện đại. Tuy nhiên, tờ báo vẫn cần giữ bản sắc của mình là những bài viết phân tích, bình luận chuyên sâu để lại ấn tượng đối với bạn đọc và có tác dụng định hướng dư luận trước những sự kiện hiện tượng mới của nền kinh tế.

Ngành bảo hiểm là kênh đầu tư quan trọng.

  Chủ tịch HĐQT Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Quân đội – MIC  
  Ông Nguyễn Quang Hiện, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Quân đội – MIC  

Báo Đầu tư có nội dung rất phong phú, từ thời sự, đầu tư, doanh nghiệp, doanh nhân, tài chính, bất động sản đến tiêu dùng…, nhưng nội dung chính vẫn là hoạt động đầu tư. Hoạt động đầu tư là vấn đề nóng của nền kinh tế, nền kinh tế tăng trưởng bền vững hiệu quả thể hiện đầu tư đúng hướng. 

Trong thời gian qua, Báo đã vạch trần các sai phạm và nêu được nhiều gương điển hình trong hoạt động kinh doanh.

Ngoài nội dung, Báo đã có những hoạt động hữu ích hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp. Với vai trò là doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ, trong thời gian tới, mong Báo Đầu tư tuyên truyền về ngành bảo hiểm sâu rộng hơn, góp phần để độc giả hiểu và ý thức hơn việc tham gia bảo hiểm trong nền kinh tế hiện nay.

Cần phải đổi mới để tiếp cận đông đảo bạn đọc hơn nữa.

   
  Ông Phạm Ngọc Hưng, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM  

Báo Đầu tư là kênh thông tin tin cậy của doanh nghiệp TP.HCM. Thông tin của Báo khá nhanh, đặc biệt là thông tin về hoạt động đầu tư, mua bán, sáp nhập doanh nghiệp (M&A), mở rộng sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp… Báo Đầu tư là một trong những tờ báo đưa thông tin đầy đủ nhất về hoạt động của doanh nghiệp.     

Báo Đầu tư theo khá sát tình hình hoạt động của doanh nghiệp, phản ánh khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp (vốn, thuế…). Đặc biệt, Báo Đầu tư luôn có thông tin định hướng của các chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, rất bổ ích cho doanh nghiệp.

Ngoài ra, những phản ánh của Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM cũng thường được phản ánh lên Báo Đầu tư (cả báo in và báo điện tử), giúp Hiệp hội có thể đại diện cộng đồng doanh nghiệp phản biện lại những chính sách chưa phù hợp với thực tiễn.   

Phát huy những điểm mạnh vốn có, Báo Đầu tư cần phải đổi mới để tiếp cận đông đảo bạn đọc hơn nữa.

Thêm nhiều chuyên mục hay kết nối bạn đọc và doanh nghiệp.

  Tổng giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam  
  Ông Trần Đình Quân, Tổng giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam  

Không chỉ cập nhật nhanh và thường xuyên các thông tin, cũng như những thay đổi về chính sách của các bộ, ngành, Báo Đầu tư, đặc biệt là ấn phẩm Đầu tư Chứng khoán, còn là bạn đồng hành của các doanh nghiệp bảo hiểm.

Việc cập nhật và truyền tải thường xuyên thông tin của ngành bảo hiểm, cũng như của các doanh nghiệp bảo hiểm về sản phẩm, dịch vụ, những thắc mắc của khách hàng về hợp đồng bảo hiểm… đã giúp nâng cao nhận thức của người dân về bảo hiểm.

Mong Báo Đầu tư tiếp tục phát huy những thế mạnh và có thêm nhiều chuyên mục hay có thể kết nối bạn đọc và doanh nghiệp, là cầu nối để bạn đọc và doanh nghiệp hiểu nhau hơn.

Cầu nối thông tin hiệu quả giữa doanh nghiệp, người đọc và Chính phủ.

  Ông Petrus Ng Tổng giám đốc BASF Vietnam  
  Ông Petrus Ng Tổng giám đốc BASF Vietnam  

 Nhân kỷ niệm 23 năm thành lập Báo Đầu tư, tôi xin gửi lời chúc mừng đến toàn thể phóng viên, biên tập viên Báo Đầu tư.

Thứ nhất, ở góc độ doanh nghiệp, kỳ vọng lớn nhất với báo chí nói chung và Báo Đầu tư nói riêng là báo chí nên luôn luôn phản ánh thông tin một cách chính xác và công bằng.

Thứ hai, tiếp tục là cầu nối thông tin hiệu quả giữa doanh nghiệp, người đọc và Chính phủ.

Thứ ba, vì thói quen đọc báo in vẫn còn, nên tôi cho rằng, báo in sẽ vẫn tiếp tục tồn tại. Tuy nhiên, Internet và công nghệ đang thay đổi từng ngày và cách mà mọi người tìm kiếm, chọn lọc và sử dụng thông tin cũng đang thay đổi. Báo Đầu tư nên chú ý đầu tư để đáp ứng xu hướng truyền thông mới này.

Là người bạn tin cậy của Tập đoàn Nhựa Đông Á.

  Ông Nguyễn Bá Hùng, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Nhựa Đông Á  
  Ông Nguyễn Bá Hùng, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Nhựa Đông Á  

Tập đoàn Nhựa Đông Á là doanh nghiệp đã có quá trình gắn bó với Báo Đầu tư trong nhiều năm qua. Chúng tôi đánh giá rất cao những nội dung thông tin của Báo Đầu tư, tờ báo có nhiều thông tin nhanh, nhiều bài viết chuyên sâu về kinh tế vĩ mô và hoạt động kinh doanh cụ thể của doanh nghiệp.  

Ngoài ra, Báo Đầu tư cũng có những hoạt động rất bổ ích nhằm gắn kết cộng đồng doanh nghiệp, như Diễn đàn Mua bán - Sáp nhập, Giải thưởng Báo cáo thường niên cho các doanh nghiệp niêm yết; phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ truyền thông đậm nét các giải thưởng Sao Đỏ, Sao vàng Đất Việt…

Tôi hy vọng, Báo Đầu tư sẽ tiếp tục phát huy những thế mạnh đang có, tiếp tục là kênh thông tin hữu ích về kinh tế, là người bạn tin cậy của Tập đoàn Nhựa Đông Á nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp nói chung.

Giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn.

  Ông Trần Thành Trọng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Sáng Ban Mai  
  Ông Trần Thành Trọng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Sáng Ban Mai  

Điểm mạnh của Báo Đầu tư là rất gần với doanh nhân và doanh nghiệp. Điểm tôi thích nhất ở Báo là khi doanh nhân, doanh nghiệp có bức xúc liên quan đến chính sách, Báo Đầu tư luôn là tờ báo tiên phong ghi nhận và có bài viết rất sâu sắc, không những liên quan đến việc sản phẩm của doanh nghiệp gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, mà còn tháo gỡ nhiều vấn đề bức xúc khác.

Đặc biệt, Báo Đầu tư có chuyên mục Gương mặt doanh nhân, đang thu hút sự quan tâm của giới doanh nhân.

 

Tăng thêm bài viết mang tính chất phản biện.

  Ông Trần Bá Phúc, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền phong  
  Ông Trần Bá Phúc, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền phong  

Là một trong những cơ quan báo chí uy tín tại Việt Nam, Báo Đầu tư làm khá tốt vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp với các cơ quan quản lý, khách hàng, thông qua việc phản ánh những thông tin về chính sách pháp luật của Nhà nước, những thông tin về thị trường, về đối tác, từ đó, nâng cao uy tín và vị thế và hình ảnh của doanh nghiệp trên thị trường và trong xã hội. Những thông tin, số liệu, bài viết trên Báo Đầu tư mang tính định hướng, tính chuyên ngành cao, phản ánh những thông tin thực tế trong cộng đồng doanh nghiệp.

Riêng đối với Nhựa Tiền Phong, trong quá trình hoạt động của Công ty, Báo Đầu tư luôn sát cánh cùng chúng tôi. Nhất là giai đoạn Nhựa Tiền Phong mới tiến hành cổ phần hóa và niêm yết trên sàn chứng khoán. Ấn phẩm Đầu tư chứng khoán của Báo đã cung cấp cho chúng tôi nhiều thông tin về thị trường, cũng như hoạt động của Công ty tới nhà đầu tư và đối tác, nhờ đó, cổ phiếu của Nhựa Tiền Phong được nhiều nhà đầu tư biết đến.

Các ấn phẩm đặc biệt của Báo như Đặc san M&A, Đặc san Báo cáo thường niên, Đặc san Thị trường Bất động sản Việt Nam với những bài viết mang tính tổng hợp, phân tích sâu, có tính dự báo, đã giúp chúng tôi có thêm cái nhìn toàn diện hơn về một vấn đề kinh tế cụ thể, qua đó hoàn thiện hơn chiến lược kinh doanh của mình.

Tuy nhiên, tôi mong Báo Đầu tư có thêm nhiều những bài viết mang tính phản biện chính sách, hiện tượng kinh tế, để tăng thêm tính khách quan và ghi nhận nhiều hơn ý kiến của xã hội, cung cấp cho người đọc những thông tin đa chiều, từ đó người tiếp nhận thông tin sẽ có cái nhìn chính xác hơn về các vấn đề mà báo nêu.

Thành công của chúng tôi hôm nay có sự đồng hành của Báo Đầu tư.

  Ông Frank Wouters Tổng giám đốc Công ty cổ phần Khu công nghiệp Đình Vũ  
  Ông Frank Wouters Tổng giám đốc Công ty cổ phần Khu công nghiệp Đình Vũ  

Vietnam Investment Review là ấn phẩm bằng tiếng Anh của Báo Đầu tư đã đồng hành cùng với Công ty từ khi chúng tôi mới tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Việt Nam và chọn Hải Phòng là điểm đến.

Thông tin của Vietnam Investment Review và Báo Đầu tư rất hữu ích cho chúng tôi ngay từ thời kỳ đầu chuẩn bị Báo cáo dự án khả thi phát triển Dự án Khu công nghiệp Đình Vũ.

Đến nay, sau 20 năm hoạt động tại Hải Phòng, Báo Đầu tư luôn đồng hành cùng chúng tôi, làm cầu nối thông tin giữa Khu công nghiệp và các nhà đầu tư nước ngoài cập nhật đưa tin về các sự kiện dấu mốc quan trọng của hoạt động Khu công nghiệp từ lễ khởi công xây dựng cho đến khánh thành nhà máy, công ty của các nhà đầu tư thứ cấp.

Những thông tin về chính sách, quy định pháp luật, những ưu đãi dành cho doanh nghiệp, nhà đầu tư luôn được báo cập nhật liên tục, nhanh và kịp thời, kèm theo đó là những ý kiến, nhận định của các chuyên gia đầu ngành. Các thông tin này trợ giúp rất nhiều cho chúng tôi trong việc lập kế hoạch xúc tiến đầu tư và hoạt động kinh doanh và vận hành Khu công nghiệp Đình Vũ.

Chúng tôi đánh giá cao sự hợp tác của Vietnam Investment Review và Báo Đầu tư trong việc tuyên truyền thông tin về doanh nghiệp trong Khu công nghiệp và hoạt động kinh doanh của Khu công nghiệp.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư