Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Doanh nhân Phượng Hoàng: 5 sắc màu nổi bật của bức tranh khởi nghiệp Việt
Như Loan - 31/03/2022 10:52
 
5 thương hiệu/dự án với màu sắc riêng độc đáo để ghi tên mình vào vòng Pitching (thuyết trình trực tiếp) cuộc thi Doanh nhân Phượng Hoàng.

VINASAMEX, BLUSAIGON, Lavite, Vương Thành Công, Hải Âu Việt – những thương hiệu/dự án ấn tượng nhất cuộc thi Doanh nhân Phượng Hoàng do Fibo Capital Việt Nam tổ chức đã mang đến những màu sắc riêng độc đáo để ghi tên mình vào 5 doanh nghiệp tham dự vòng Pitching.

Phượng Hoàng và hành trình “lửa thử vàng”

Hàng trăm hồ sơ gửi đến tham gia cuộc thi đã làm nên sức nóng và sự cạnh tranh khá kịch tính của Doanh nhân Phượng Hoàng. Để trở thành 5 doanh nghiệp tham dự Pitching, các doanh nghiệp đã trải qua hành trình gian nan với nhiều công đoạn và các bước đánh giá sát sao.

Ngay từ vòng sơ loại hồ sơ, Ban Tổ chức đã lựa chọn khắt khe những doanh nghiệp đi tiếp dựa vào những tiêu chí công khai, minh bạch. Tiếp đến, đại diện doanh nghiệp đã có những buổi phỏng vấn trực tiếp với Ban Thẩm định để trình bày về thương hiệu/ dự án nhằm tìm ra 36 doanh nghiệp vào vòng Bán kết. Tại vòng Bán kết, Ban Thẩm định đã nhận xét và chấm điểm từng doanh nghiệp dựa trên thang điểm chặt chẽ để lựa chọn Top 10 chung cuộc.

Đặc biệt, Ban Thẩm định đã có những chuyến thực nghiệm tại các doanh nghiệp Top 10 nhằm trải nghiệm thực tế, tiếp xúc những người lãnh đạo doanh nghiệp để từ đó, đưa ra những đánh giá khách quan nhất cho việc lựa chọn 5 doanh nghiệp tham gia Pitching. Chuyến thực nghiệm bao gồm những hoạt động như tham quan vùng nguyên liệu, nhà máy và cơ sở sản xuất, hệ thống phân phối… gặp gỡ và trao đổi với những doanh nhân sáng lập để lắng nghe câu chuyện, thấu hiểu lòng nhiệt huyết cũng như cảm nhận sự quyết tâm để đưa doanh nghiệp phát triển trong tương lai.

Kết hợp nhiều vòng thi và dựa vào trải nghiệm thực tế, 5 doanh nghiệp bước vào vòng Pitching quyết định của cuộc thi Doanh nhân Phượng Hoàng mùa đầu tiên đã chính thức lộ diện sau hành trình “lửa thử vàng” với nhiều thử thách.

Đoàn công tác thăm vườn cà phê của doanh nghiệp Vương Thành Công

Đậu bến ngô đồng – Phượng Hoàng cất cánh

Những doanh nhân đại diện cho 5 doanh nghiệp tham gia Pitching đều được Ban Thẩm định nhận xét là mang trong mình “gen Phượng Hoàng” đúng với tiêu chí của cuộc thi: tố chất doanh nhân, định vị tầm nhìn cùng những trải nghiệm kinh doanh quý giá.  

5 Doanh nhân Phượng Hoàng là những đại diện tiêu biểu cho một thế hệ doanh nhân mới, có sứ mệnh kinh doanh vì lợi ích của cộng đồng, vì sự phát triển bền vững của đất nước.

Trong đó, VINASAMEX thể hiện khát vọng đưa sản phẩm quế hồi trở thành chỉ dẫn địa lý trong các đặc sản của núi rừng Việt Nam trên bản đồ thế giới và tạo ra sinh kế ổn định cho cộng đồng người dân địa phương.

BLUSAIGON với những chiếc bút khảm trai mang trong mình sứ mệnh ký gửi những tinh hoa thủ công từ sản vật của biển cả Việt Nam, tự hào mang vẻ đẹp và tài năng của các nghệ nhân nước nhà đến bạn bè năm châu.

Lavite với dự án đông trùng hạ thảo Hector mong muốn đóng góp xây dựng nền nông nghiệp không hóa chất, giúp cho người nông dân tham gia vào việc nâng cao chuỗi nông sản, tạo ra những sản phẩm góp phần bảo vệ sức khỏe và hạn chế tối đa những tác hại của hóa chất nông sản đến sức khỏe con người, mở rộng hình thức canh tác mới, thúc đẩy tinh thần phụ nữ khởi nghiệp.

Vương Thành Công luôn tiên phong trong hành trình chinh phục cà phê hữu cơ, với khát vọng nâng cao giá trị cây cà phê, từng bước đưa cà phê Việt lên một tầm cao mới.

Hải Âu Việt không ngừng nỗ lực để làm gạo theo cách mới - theo hướng kinh tế nông nghiệp chứ không phải nông nghiệp thuần túy như truyền thống, với ước mơ được làm giàu từ chính hạt gạo quê hương, nâng cao chất lượng cuộc sống người trồng lúa và đưa thương hiệu gạo Việt Nam lớn mạnh vươn tầm thế giới.

Tại vòng Pitching, đại diện doanh nghiệp sẽ thuyết trình trực tiếp với Chủ tịch HĐQT Fibo Capital Việt Nam và các thành viên Ban Thẩm định, Ban Tổ chức. Thông qua buổi Pitching, doanh nghiệp sẽ được thẩm định về việc định giá doanh nghiệp và chiến lược phát triển trong 5 năm tới. Doanh nghiệp thỏa mãn được các yếu tố thẩm định sẽ được Fibo Capital Việt Nam cấp vốn đầu tư.

Các doanh nghiệp tham gia Doanh nhân Phượng Hoàng, đặc biệt là những doanh nghiệp tham gia vòng pitching đều đánh giá cao những trao đổi bước đầu với đại diện Ban Thẩm định, Ban Tổ chức cuộc thi. Không chỉ dừng lại câu chuyện về vốn, các doanh nghiệp đều mong muốn Fibo Capital Việt Nam với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm sẽ cùng hỗ trợ ở nhiều phương diện như: hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, tư vấn chiến lược, đồng hành trong kinh doanh, IPO... để trưởng thành nhanh chóng và phát triển vượt bậc trong tương lai.

Đúng với câu chuyện truyền cảm hứng của cuộc thi, Fibo Capital Việt Nam mong muốn sẽ trở thành cây ngô đồng, mang đến nơi an lành, thái hòa, thịnh vượng cho Phượng Hoàng về làm tổ, giúp Phượng Hoàng sải cánh vươn cao, chạm tới những thành công và mang lại nhiều giá trị ý nghĩa cho xã hội, cộng đồng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư