Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Doanh nhân trẻ Hà Nội trước thời cơ, vận hội mới
Chí Cường - 04/07/2014 06:07
 
Chiều  3/7, Tại buổi gặp mặt báo chí thông tin về “Đại hội Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội lần thư VI – Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng ba – Gala chào mừng 20 năm phong trào Doanh nghiệp trẻ Hà Nội,” sẽ được tổ chức vào ngày 12/7 tới đây.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Hiệp Hội Doanh nghiệp Hà Nam tổ chức “Cafe Doanh nhân”
Nữ doanh nhân Thủ đô so giọng ca vàng
Giao hữu bóng đá với Thế hệ vàng Bóng đá Việt Nam
Giải quần vợt Vô địch Quốc gia Vietravel Cup
Doanh nghiệp lơ mơ pháp luật về hải quan
Khai mạc Giải bóng đá Doanh nghiệp trẻ Hà Nội lần III
  Doanh nghiệp trẻ HN trước thời cơ và thách thức mới  
  Ông Lê Vĩnh Sơn (giữa), Chủ tịch Hội DN trẻ Hà Nội trả lời các câu hỏi tại buổi gặp mặt báo chí.  

Trong tình hình kinh tế chính trị mới Hội đã đưa ra một khẩu hiệu mới: “Tiên phong - Đổi mới - Tự cường,” ông Trần Anh Vương, Phó chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (Hội DNT Hà Nội) cho biết, bối cảnh kinh tế hội nhập đồng thời đây cũng là thời điểm thách thức nền sản xuất cũng như kinh tế trong nước giảm dần sự phụ thuộc nước ngoài mà đặc biệt là Trung Quốc, Hội DNT Hà Nội chủ trương đi từ đổi mới suy nghĩ đến đổi mới cách làm thông qua ba chương trình hành động.

Tự cường để chúng ta có thể chơi một cách sòng phẳng để không phải phụ thuộc thậm chí là lệ thuộc vào các doanh nghiệp nước ngoài

Phương hướng của Đại hội lần này là Hội DNT Hà Nội sẽ đi tiên phong trong lĩnh vực khoa học công nghệ và thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Ngoài ra sẽ chú trọng tăng cường đoàn kết cụ thể sẽ xây dựng các mối quan hệ trên các quận huyện, chủng loại nghề, lứa tuổi...

  Doanh nghiệp trẻ HN trước thời cơ và thách thức mới  
  Ông Lê Vĩnh Sơn: Chúng ta phải tìm đường đi tự đứng trên đôi chân của mình không thể lệ thuộc vào bất kể nước nào, một thế lực nào đó là nhiệm vụ của các doanh nhân trẻ trong thời đại mới. (Ảnh: Chí Cường)  

Trong ba chương trình hành động mà Hội DNT Hà Nội triển khai trong nhiệm kỳ 2014-2017 lần này đặc biệt chú trọng tới việc tiên phong trong đổi mới khoa học công nghệ quản lý tiến tới việc hội nhập kinh tế quốc tế.

Vấn đề đẩy mạnh phát triển công nghệ, chuyển giao khoa học công nghệ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đưa kết quả nghiên cứu khoa học đi vào thực tiễn sản xuất,” là một trong những chương trình quan trọng nhất.

  Doanh nghiệp trẻ HN trước thời cơ và thách thức mới  
  Ông Trần Anh Vương, Phó chủ tịch Hội DNT Hà Nội  

“Cụ thể, phát triển doanh nghiệp trẻ Hà Nội tiên phong, đi đầu trong phong trào doanh nghiệp trẻ toàn quốc; xây dựng bản lĩnh lãnh đạo doanh nghiệp trong kinh doanh, chính trị và kỹ năng mềm; xây dựng hoạt động dịch vụ hỗ trợ hội viên, áp dụng khoa học công nghệ trong sản xuất-kinh doanh,” ông Vương cho biết.

Để chương trình hành động đạt được những mục tiêu đề ra, đại diện Hội DNT Hà Nộicho biết Hội đã làm việc với Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) xây dựng kế hoạch chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, cụ thể trong các lĩnh vực quản trị công ty, thay đổi máy móc công nghệ sản xuất (phát triển chuỗi công nghiệp hộ trợ, công nghiệp sau chế biến.)

“Hội đang cũng có chương trình làm việc với Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ, phối hợp các gói hỗ trợ tài chính cho doanh nghiệp vay với lãi xuất ưu đãi, thấp nhất có thể là 0% trong các dự án đầu tư máy móc thiết bị đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc…,” ông Sơn cho biết.

Hội DNT Hà Nội được thành lập từ năm 1994, sau 20 năm hoạt động, số lượng hội viên đăng ký đã lên 800 doanh nghiệp. Tuy nhiên, ông Sơn cho biết, tại thời điểm này số lượng hội viên hoạt động thường xuyên đã giảm một nửa. Nguyên nhân do bối cảnh kinh tế khó khăn, khủng hoảng kinh tế thế giới (từ năm 2008 đến nay) đã tác động mạnh mẽ lên khối doanh nghiệp khiến nhiều trong số họ đã phải bỏ "cuộc chơi."

“Đây là con số báo động, do đó nhiệm kỳ mới Hội sẽ mở rộng thành viên đồng thời tích cực kết nối, tạo ra động lực phát triển mạnh mẽ cho khối doanh nghiệp trẻ Thủ đô,” ông Sơn nói.

Chúng ta cần phải tái cấu trúc, rà soát xem xét lại để có phương hướng và đường đi sáng tạo hơn trong tình hình mới, kết nạp thêm các hội viên mới, thúc đẩy phong trào đưa Hội DNT Hà Nội ngày càng vững mạnh cùng với Hội Doanh nghiệp trẻ cả nước, đưa nền kinh tế của cả nước ngày càng vững mạnh.

Một số hình ảnh tai buổi gặp mặt:

  Doanh nghiệp trẻ HN trước thời cơ và thách thức mới  
  Doanh nghiệp trẻ HN trước thời cơ và thách thức mới  
  Doanh nghiệp trẻ HN trước thời cơ và thách thức mới  
  Doanh nghiệp trẻ HN trước thời cơ và thách thức mới  
  Ban tổ chức tặng hoa các đơn vị tài trợ  
Trả lại đúng hình ảnh cho các doanh nhân Trả lại đúng hình ảnh cho các doanh nhân

(baodautu.vn) "Giai đoạn những năm 1988 - 1998, Việt Nam mới mở cửa, số lượng doanh nghiệp, doanh nhân còn tương đối nhỏ. Trong khi đó, tư tưởng sĩ - nông - công - thương tồn tại từ thời phong kiến vẫn còn in khá đậm trong xã hội. Tôi và các cộng sự nghĩ cần phải trả lại đúng hình ảnh cho các doanh nhân", ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng Các nhà doanh nghiệp trẻ Việt Nam (1998 - 2001), Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khóa I (2002 - 2005) chia sẻ. Trao giải Sao Vàng đất Việt 2013

Chọn thương hiệu Sao Vàng đất Việt như chọn của hiếm Chọn thương hiệu Sao Vàng đất Việt như chọn của hiếm

(baodautu.vn) "Là một trong số rất ít những người sáng lập phong trào, tôi coi Hội Doanh nghiệp trẻ là ngôi nhà thứ hai của mình, gắn bó như máu thịt", Ông Nguyễn Đức Thành, Phó chủ tịch Ủy ban lâm thời Hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam giai đoạn 1995-1998 (tiền thân của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam) chia sẻ. Tôn vinh thương hiệu cạnh tranh Hai thập kỷ doanh nhân trẻ tiến cùng đất nước

Tôn vinh thương hiệu cạnh tranh Tôn vinh thương hiệu cạnh tranh

(baodautu.vn) Sau 10 năm, Giải thưởng Sao Vàng đất Việt đã khẳng định được tiêu chí tôn vinh thương hiệu có năng lực cạnh tranh quốc tế, xóa tan mọi nghi ngờ về việc chỉ nhắm đến những doanh nghiệp lớn. Kỳ đài cho thương hiệu Việt


 

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư