-
Hội chợ mùa Thu 2025: Kích hoạt sức mua nội địa, khơi thông thị trường -
Thị trường thép xây dựng tăng trưởng tích cực -
Diễn biến thị trường thép quý III/2025 và những khó khăn trong dài hạn -
Đi tìm cặp nhẫn cưới định mệnh cho ngày đại hỷ tại DOJI và Thế Giới Kim Cương -
Đến năm 2030, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 11-11,5%/năm -
Trung Quốc ban hành Lệnh 280, doanh nghiệp xuất khẩu cần chủ động thích ứng quy định mới
![]() |
| Doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tháng 5 tiếp đà phục hồi mạnh mẽ, đạt 477.000 tỷ đồng, tăng 22,6% so với cùng kỳ. |
Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 5/2022 đạt 477.000 tỷ đồng, tăng 4,2% so với tháng trước và tăng 22,6% so với cùng kỳ năm trước, đạt quy mô và tốc độ tăng cao hơn so với cùng kỳ các năm trước khi xảy ra dịch Covid-19.
Trong đó, dịch vụ lưu trú, ăn uống và dịch vụ du lịch lữ hành phục hồi mạnh mẽ với doanh thu tăng lần lượt là 69,3% và 324,3% so với cùng kỳ.
Lũy kế 5 tháng đầu năm 2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 2.257.000 tỷ đồng, tăng 9,7% so với cùng kỳ năm trước, nếu loại trừ yếu tố giá tăng 6,3% (cùng kỳ năm 2021 giảm 1%).
"Doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng trong tháng 5 ghi nhận đà hồi phục rõ rệt, khi đời sống sinh hoạt của người dân trở về trạng thái bình thường của những năm trước dịch Covid-19, nhu cầu du lịch tăng mạnh. Theo đó, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 5 tháng đầu năm 2022 có quy mô cao hơn và đang dần bắt kịp tốc độ tăng của cùng kỳ các năm trước khi xảy ra dịch bệnh", Tổng cục Thống kê nhận định.
Cụ thể, doanh thu bán lẻ hàng hóa 5 tháng đầu năm 2022 tăng 9,8% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, nhóm hàng lương thực, thực phẩm tăng 13,1%; vật phẩm văn hoá, giáo dục tăng 12,8%; phương tiện đi lại tăng 3,1%; may mặc tăng 0,2%; đồ dùng, dụng cụ, trang thiết bị gia đình giảm 1,6%.
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng
Nghìn tỷ đồng
|
Ước tính tháng 5 năm 2022 |
Ước tính 5 tháng năm 2022 |
Tốc độ tăng so với cùng kỳ năm trước (%) |
|||
|
Tháng 5 năm 2022 |
5 tháng năm 2022 |
||||
|
Tổng số |
477,3 |
2.257,1 |
22,6 |
9,7 |
|
|
Bán lẻ hàng hóa |
375,4 |
1.806,7 |
18,3 |
9,8 |
|
|
Dịch vụ lưu trú, ăn uống |
55,1 |
225,8 |
69,3 |
15,7 |
|
|
Du lịch lữ hành |
1,5 |
5,8 |
324,3 |
34,7 |
|
|
Dịch vụ khác |
45,3 |
218,8 |
15,1 |
2,5 |
|
Một số địa phương đạt mức tăng trưởng cao về doanh thu bán lẻ hàng hóa, như: Đà Nẵng tăng 19,4%; Cần Thơ tăng 17,3%; Quảng Ninh tăng 15,4%; Hải Phòng tăng 12,6%; Bà Rịa - Vũng Tàu tăng 11,2%; Đồng Nai tăng 10,6%; Hà Nội tăng 10,4%; Thành phố Hồ Chí Minh tăng 7,7%.
Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống 5 tháng tăng 15,7% so với cùng kỳ năm trước khi nhu cầu của người dân tăng cao cùng với chuỗi sự kiện SEA Games 31 đã giúp doanh thu của ngành này trong tháng Năm tăng 69,3% so với cùng kỳ năm trước.
Trong đó, doanh thu của một số địa phương tăng/giảm như sau: Cần Thơ tăng 39,7%; Hà Nội tăng 34,2%; Đồng Nai tăng 22,6%; Quảng Ninh tăng 17,3%; Hải Phòng tăng 10,5%; Bình Dương tăng 11,4%;
-
Đi tìm cặp nhẫn cưới định mệnh cho ngày đại hỷ tại DOJI và Thế Giới Kim Cương -
Propercorn mang vị Việt vào món bắp rang bơ Mỹ -
Đến năm 2030, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 11-11,5%/năm -
Trung Quốc ban hành Lệnh 280, doanh nghiệp xuất khẩu cần chủ động thích ứng quy định mới -
TP.HCM thí điểm giao dịch thịt heo qua sàn -
Xuất nhập khẩu vượt 715 tỷ USD, xuất siêu gần 18 tỷ USD -
Mừng 20/10, DOJI và Thế giới Kim cương tặng tới 100 triệu và iPhone 17 Pro Max
-
SeABank thông báo mời thầu -
Cargill kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, khẳng định cam kết tiếp tục đầu tư lâu dài -
Cuộc thi “Go Healthy with Taiwan 2025” công bố 21 đội ngũ lọt vào vòng Bán kết -
C.P. Việt Nam chung tay hướng về đồng bào vùng lũ -
TCC Group và SABECO chung tay hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão Bualoi và Matmo
-
SeABank thực thi mạnh mẽ cam kết bình đẳng giới, trao quyền cho nữ

