Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đội định vị hộp đen của Mỹ tới vùng nghi có mảnh vỡ MH370
PV - 24/03/2014 08:59
 
Kênh ABC News đưa tin, Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ đã cử đội định vị hộp đen của Hải quân tới Ấn Độ Dương, tham gia chiến dịch tìm kiếm máy bay mất tích của hãng Malaysia Airlines mà Australia đang tiến hành. >>>  
TIN LIÊN QUAN

Đây có thể được coi là một bước tiến triển mới trong chiến dịch truy tìm chuyến bay MH370, vốn đã bước sang ngày thứ 16.

Sáng 24/3, phó Thủ tướng Australia Warren Truss cho biết hình ảnh vật thể mà vệ tinh Pháp chụp được nghi là mảnh vỡ của MH370 thực ra nằm ngoài khu vực tìm kiếm hiện nay.

Ông Truss nói rằng vị trí nói trên cách 850km về phía Bắc so với khu vực mà vệ tinh Australia chụp được vật thể có kích thước 24m, được công bố hôm 18/3.

Tuy nhiên, ông Truss cũng cho biết sẽ tìm kiếm “mọi vật thể nhỏ nhất ở trên biển có thể đem lại thông tin mới.”

Đồ họa mô tả vị trí các vật thể mà vệ tinh Australia, Trung Quốc và Pháp ghi được ở Nam Ấn Độ dương

Đồ họa mô tả vị trí các vật thể mà vệ tinh Australia, Trung Quốc và Pháp ghi được ở Nam Ấn Độ dương.

Trước đó, vệ tinh Australia và vệ tinh Trung Quốc đều chụp được hình ảnh vật thể trôi nổi ở vùng biển cách Perth 2500km, nghi là liên quan tới MH370.

Hôm 23/3, Thủ tướng Australia Tony Abbott cũng cho biết ông được báo cáo rằng một máy bay dân sự đã nhìn thấy nhiều vật thể có kích thước nhỏ hơn ở khu vực tìm kiếm.

Đến chiều 23/3 Cơ quan An toàn Hàng hải Australia (AMSA) đã xác nhận một máy bay đã tìm thấy nhiều mảnh vỡ nhỏ, trong đó có tấm ván chuyển hàng cũng như dây đai. Đây là những vật thể đầu tiên được phát hiện bằng mắt thường, trong đó có những dây đai với nhiều màu sắc khác nhau.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư