Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 01 tháng 05 năm 2024,
Đối thoại với Hải quan về doanh nghiệp ưu tiên
Hải Hà - 29/06/2013 07:07
 
Sau 2 năm thực hiện thí điểm chương trình doanh nghiệp ưu tiên theo Thông tư 63/2011/TT-BTC của Bộ Tài chính, lãnh đạo Tổng cục Hải quan sẽ trả lời các câu hỏi của doanh nghiệp trong buổi giao lưu trực tuyến dự kiến tổ chức vào tháng 7 tới tại tòa nhà Tổng cục Hải quan, lô E3, đường Dương Đình Nghệ, Cầu Giấy, Hà Nội.
TIN LIÊN QUAN

Theo đó, doanh nghiệp có thể tham dự trực tiếp buổi giao lưu, hoặc đặt câu hỏi gửi về Báo Hải quan điện tử .

Nokia là 1 trong 14 doanh nghiệp được công nhận doanh nghiệp ưu tiên.

Lãnh đạo Tổng cục Hải quan sẽ giúp doanh nghiệp tìm hiểu các thông tin liên quan tới các quy định mới tại Luật Quản lý thuế sửa đổi; Nghị định hướng dẫn Luật Quản lý thuế sửa đổi có liên quan đến vấn đề doanh nghiệp ưu tiên; Thông tư thay thế Thông tư 63/2011/TT-BTC và Thông tư 105/2011/TT-BTC về doanh nghiệp ưu tiên;

Bên cạnh đó, Tổng cục Hải quan cũng giải đáp những vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai; những chính sách mới liên quan đến điều kiện để được công nhận là doanh nghiệp ưu tiên; điều kiện, quyền lợi và nghĩa vụ của doanh nghiệp ưu tiên; Định hướng phát triển doanh nghiệp ưu tiên của ngành Hải quan trong giai đoạn tới.

Được biết, giai đoạn thí điểm đã có 14 doanh nghiệp gồm cả doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài được công nhận là doanh nghiệp ưu tiên.

Ghi nhận của các doanh nghiệp cho thấy, lợi ích đầu tiên giúp doanh nghiệp giảm đáng kể chi phí nhân sự, chi phí lưu kho, lưu bãi… chính là việc giảm thời gian thông quan hàng hóa từ 2 giờ xuống còn 10 phút (thời gian tính từ khi cơ quan Hải quan cấp số tờ khai đến khi lô hàng được thông quan).

Điều này giúp các doanh nghiệp nâng cao được uy tín với đối tác, khách hàng, góp phần quan trọng giúp doanh nghiệp mở rộng sản xuất, kinh doanh. Theo lãnh đạo các cục hải quan địa phương nơi có doanh nghiệp ưu tiên đứng đầu, mặc dù tình hình kinh tế trong nước và thế giới thời gian qua có nhiều khó khăn nhưng hoạt động sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là hoạt động xuất khẩu của tất cả các doanh nghiệp ưu tiên đều có mức tăng trưởng rất khả quan.

Đây là chương trình giao lưu trực tuyến do Báo Hải quan điện tử phối hợp với Tổng cục Hải quan tổ chức.Chú thích ảnh:

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư