Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đối thủ của Honda PCX, Piaggio Liberty xuất hiện
Khánh Hòa - 17/01/2014 05:48
 
Trong ngày đầu có mặt tại đại lý, Honda PCX có thêm một đối thủ nặng ký, không kém nhiều về thương hiệu và rẻ hơn 7,5 triệu đồng.  

Là một thương hiệu từng rất quen thuộc với người Việt Nam trong quá khứ, Lambretta vừa tăng cường sự trở lại bằng một dòng xe mới hướng tới phái mạnh, Lamsport.

Lamsport sở hữu thiết kế nam tính với một số đường nét “mượn” từ Ducati. Dòng xe ga này được lắp ráp trong nước nên có giá khá mềm 46,5 triệu đồng (đã bao gồm thuế GTGT), rẻ hơn các đối thủ như Honda PCX hay Piaggio Liberty.

Vừa ra mắt Honda PCX đã bị ‘đè’

Sự xuất hiện của Lambretta Lamsport khiến thị trường xe ga đang gặp khó trở nên chật hơn.


Lambretta LamSport có chiều dài cơ sở 1.840mm, chiều rộng tay lái 680mm và chiều cao yên xe tính từ mặt đất 800mm. Trọng lượng không tải ở mức 106kg, dung tích bình nhiên liệu ở mức 6,3 lít.

Xe được trang bị phuộc nhún dầu trước, phuộc nhún dầu đơn, điều chỉnh theo tải trọng sau, phanh dầu trước và sau với đường kính lần lượt là 190mm và 205mm.

LamSport chỉ có một phiên bản với động cơ xăng, 4 kỳ, xy-lanh đơn, làm mát bằng không khí, dung tích 125cc, đi kèm hộp số vô cấp. Về lý thuyết, xe có tốc độ tối đa 102 km/h.

Theo nhà sản xuất, Việt Nam là thị trường đầu tiên được chọn để tung ra mẫu Lambretta LamSport 125cc với 3 màu Đỏ, Trắng và Xám. Hiện chưa rõ, với tình hình thị trường ế ẩm như hiện nay,

Lambretta có theo chân các đại gia xe máy khác để xuất khẩu xe lắp ráp trong nước ra nước ngoài hay không.

Định vị trong phân khúc xe ga cao cấp, doanh số bán hàng của thương hiệu này trong năm 2013 khá thấp, vào khoảng 1.000 xe.

Khánh Hòa

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư