
-
Những thành tựu nổi bật của Hải Phòng trong phát triển kinh tế
-
Tổ hợp khách sạn và dịch vụ du lịch CYAN gặp khó vì thủ tục đất đai
-
Hải Phòng: Sức hút mới từ khu thương mại tự do
-
Động lực giải ngân đại dự án
-
Hải Phòng: Quy hoạch là động lực và cơ hội bứt phá -
Hoàn thành nhiệm vụ cả nước có 3.000 km đường bộ cao tốc trong năm 2025
![]() |
Ảnh minh hoạ. |
Bộ trưởng Bộ GTVT vừa ký Quyết định số 1391/QĐ - BGTVT về việc phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án xây dựng cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 12A đoạn tránh Ba Đồn và đoạn tránh Nhà máy Xi măng Sông Gianh.
Theo đó, tổng mức đầu tư Dự án được điều chỉnh thành 511,154 tỷ đồng, bao gồm 474,78 tỷ đồng nguồn vốn ngân sách Trung ương trong Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 của Bộ GTVT được Thủ tướng Chính phủ giao tại Quyết định số 1535/QĐ-TTg ngày 15/9/2021 và 36,374 tỷ đồng nguồn vốn từ rà soát, sắp xếp lại Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 của Bộ GTVT được Quốc hội phân bổ và Thủ tướng Chính phủ giao.
Các nội dung khác được giữ nguyên theo các Quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư/phê duyệt chủ trương đầu tư: số 1514/QĐ-BGTVT ngày 13/8/2021 và số 1812/QĐ-BGTVT ngày 30/12/2022 của Bộ trưởng Bộ GTVT.
Bộ GTVT giao Sở GTVT Quảng Bình có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong công tác giải phóng mặt bằng, bảo đảm hoàn thành Dự án đúng tiến độ đề ra; tiếp tục kiểm tra, rà soát toàn bộ trình tự thủ tục, quá trình triển khai Dự án, khối lượng thực tế thực hiện, đảm bảo quản lý chặt chẽ các chi phí của Dự án, bảo đảm không vượt tổng mức đầu tư nêu trên; chịu trách nhiệm về tính chính xác giá trị các chi phí của Dự án trình phê duyệt, các hồ sơ, tài liệu có liên quan cung cấp cho Bộ GTVT.
Dự án phải điều chỉnh chủ trương đầu tư chủ yếu là do tăng chi phí giải phóng mặt bằng. Tại thời điểm lập, phê duyệt chủ trương đầu tư dự án và phê duyệt dự án đầu tư, chi phí giải phóng mặt bằng được xác định trên cơ sở diện tích đất cần thu hồi theo phạm vi dự án với đơn giá được xác định tạm tính trung bình theo quy định bảng giá các loại đất trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.
Tuy nhiên, trong bước triển khai thực hiện, trên cơ sở kết quả trích đo, kiểm đếm của chủ đầu tư tiểu dự án giải phóng mặt bằng, tại thời điểm triển khai công tác GPMB có sự chênh lệch về loại đất thu hồi và đơn giá bồi thường làm tăng kinh phí giải phóng mặt bằng Dự án.
Bên cạnh đó, Dự án còn bổ sung một số chi phí khác theo quy định như: chi phí cấp quyền khai thác khoáng sản đối với cát làm vật liệu san lấp; chi phí bảo vệ, phát triển đất trồng lúa nước
Theo các quyết định trước đó, Dự án xây dựng cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 12A đoạn tránh Ba Đồn và đoạn tránh nhà máy xi măng Sông Gianh có tổng mức đầu tư 474,780 tỷ đồng với mục tiêu nâng cấp, cải tạo 10,82 km Quốc lộ 12A đạt quy mô đường cấp III đồng bằng.
Dự án gồm 2 dự án thanh phần độc lập, trong đó Dự án thành phần 1: Đầu tư xây dựng Quốc lộ 12A đoạn tránh thị xã Ba Đồn; Dự án thành phần 2: Đầu tư hoàn thiện Quốc lộ 12A đoạn tránh Nhà máy Xi măng Sông Gianh.
Đoạn tránh thị xã Ba Đồn phải hoàn thành năm 2024; đoạn tránh Nhà máy Xi măng Sông Gianh phải hoàn thành năm 2023.
-
Hải Phòng: Quy hoạch là động lực và cơ hội bứt phá -
Hoàn thành nhiệm vụ cả nước có 3.000 km đường bộ cao tốc trong năm 2025 -
Vốn đầu tư công tại TP.HCM bị đọng trong các dự án trọng điểm -
Những dự án hạ tầng thúc đẩy phát triển Hải Phòng -
Quảng Ngãi thu hồi, chuyển đổi mục đích gần 500 ha đất để thực hiện 29 dự án -
Tập đoàn Trung Nam hợp tác cùng Power China sản xuất trụ, cánh điện gió tại Ninh Thuận -
Kỳ vọng chính sách “khoán 10” trong đầu tư đường sắt
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây
-
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Nhượng quyền dịch vụ quốc tế có “người tiên phong”
-
VietOffice 2025 - Triển lãm của những đột phá
-
K&D Trading - 15 năm xây dựng hệ sinh thái hàng Việt tại Canada, góp phần thúc đẩy hàng Việt Nam ra thế giới