Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
DOJI thành đối tác chiến lược của Hanoi Food
Chí Tín - 27/04/2015 19:09
 
Sáng 27/4, Công ty Cổ phần Thực phẩm Hà Nội (Hanoi Food) Công ty con thuộc Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) vừa tiến hành Đại hội lần đầu thành lập công ty.
aa
Hanoi Food là công ty con thuộc Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro)

Một thông tin quan trọng vừa được đại diện công ty công bố với các cổ đông tại Đại hội này là việc Công ty Vàng bạc đá quý DOJI đã trở thành cổ đông chiến lược của Hanoi Food.

DOJI cũng đã đề cử ông Ngô Đức Long là đại diện của DOJI tham gia ứng cử vào Hội đồng quản trị nhiệm kỳ đầu của Hanoi Food và đã được Đại hội thông qua.

Ông Ngô Đức Long học chuyên ngành tài chính doanh nghiệp, tiến sỹ kế toán. Ông từng làm kiểm toán viên tại E&Y và làm kế toán trưởng tại một số doanh nghiệp. Ông Long cũng từng là Tổng Giám đốc Licogi 12, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú...

Ngoài ra, DOJI còn đề cử ông Nguyễn Thế Vinh tham gia Ban kiểm soát Hanoi Food và việc đề cử này cũng đã được Đại hội nhất trí. Ông Vinh hiện là trợ lý Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú, trợ lý Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Đầu tư thương mại Quang Minh.

Đại hội cổ đông cũng đã thông qua phương án sản xuất kinh doanh đến hết năm 2017.

Cụ thể, trong năm 2015, Công ty dự kiến đạt tổng doanh thu 247,3 tỷ đồng, lợi nhuận gộp đạt 34,6 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 4,4 tỷ đồng. Tiếp đó, sang năm 2016, Công ty dự kiến doanh thu 250 tỷ đồng, lợi nhuâaannjgộp 36,1 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 5 tỷ đồng.
Năm 2017, tổng doanh thu dự kiến sẽ tăng lên mức 260 tỷ đồng, lợi nhuận gộp 38,8 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 6,1 tỷ đồng.

Tại phần thảo luận, một số cổ đông có ý kiến về việc kế hoạch kinh doanh của công ty khá thấp. Về vấn đề này, Chủ tọa Trần Thị Diễm Hương cho biết, trong năm 2015, đặc thù kinh doanh có sự thay đổi đầu vào và kế hoạch doanh thu. Ngoài ra, năm 2015 có một số yếu tố ảnh hưởng đến chi phí do tăng thêm tiền thuê đất thêm 4 tỷ đồng.

Đồng thời, Công ty còn một số cơ sở nhà đất vẫn bị tranh chấp tại địa chỉ 319 Tây Sơn và 35 Mã Mây. Các địa điểm này không có nguồn thu nhưng vẫn phải trả tiền thuê đất.

Liên quan đến việc công bố thông tin của công ty. Hiện công ty đã đủ điều kiện là công ty đại chúng. Theo bà Hương, sau khi đăng ký kinh doanh, trong vòng 3 tháng, công ty sẽ làm thủ tục đăng ký công ty đại chúng.

Về niêm yết, công ty sẽ xem các quy định pháp luật và điều kiện thực tế để quyết định việc đưa lên sàn hay không.

Đại hội Chứng khoán Phố Wall: Dự kiến tăng vốn lên 1.206 tỷ đồng
Sáng nay (25/4), Công ty cổ phần Chứng khoán Phố Wall (WSS – HNX) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2015 khi thông qua...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư