Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Đóng cửa tạm thời cảng hàng không quốc tế Vân Đồn trong vòng 15 ngày
Anh Minh - 28/01/2021 18:40
 
Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn – Quảng Ninh sẽ tạm dừng mọi hoạt động khai thác hàng không trong vòng 15 ngày kể từ 12h ngày 29/1/2021.
Việc đóng cửa tạm thời sân bay Vân Đồn là tình huống bất khả kháng để phòng, chống dịch Covid -19.
Việc đóng cửa tạm thời sân bay Vân Đồn là tình huống bất khả kháng để phòng, chống dịch Covid -19.

Chiều nay, ông Nguyễn Ngọc Đông, Thứ trưởng Bộ GTVT đã ký Quyết định số 196/QĐ – BGTVT về việc đóng cửa tạm thời Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

Quyết định nêu rõ, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn tại xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh sẽ tạm thời đóng cửa trong vòng 15 ngày kể từ 12h ngày 29/1/2021 đến 12h ngày 13/2/2021 để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đại diện Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, ngay trong sáng 28/1, toàn bộ các chuyến bay dự kiến đến – đi  từ sân bay Vân Đồn sẽ được điều chuyển về sân bay khác theo quy định của Cục Hàng không. Hiện sân bay Vân Đồn đang khai thác đường bay TP.HCM – Vân Đồn hàng ngày, với hai hãng bay Vietjet Air và Bamboo Airways.

Từ đầu năm 2020 khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát tại Vũ Hán (Trung Quốc) và lan rộng toàn cầu đến nay, sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) đã được Chính phủ chỉ định và giao nhiệm vụ là 1 trong số các sân bay đón chuyến bay chở người Việt Nam từ các vùng dịch về nước, cũng như chuyên gia nước ngoài đến Việt Nam làm việc.

Đến nay, sân bay đã đón tổng cộng hơn 180 chuyến bay, với hơn 38.000 hành khách, đảm bảo an toàn tuyệt đối, không xảy ra các ca lây nhiễm trong cộng đồng. Công tác thực hiện đón các chuyến bay từ vùng có dịch tại sân bay Vân Đồn đều được thực hiện theo quy trình hàng không đặc biệt, được thống nhất và phối hợp giữa Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn và các cơ quan chức năng gồm: Cảng vụ hàng không miền Bắc, Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế tỉnh Quảng Ninh, Trung tâm y tế huyện Vân Đồn, Chi cục hải quan cửa khẩu Cẩm Phả, Phòng quản lý xuất nhập cảnh tỉnh Quảng Ninh, Công an huyện Vân Đồn, đại diện các hãng hàng không và một số đơn vị liên quan.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư