Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 07 năm 2024,
Đồng hành cùng người dân tiết kiệm điện mùa nắng nóng
Minh Minh - 09/07/2024 16:33
 
Do ảnh hưởng của Elnino, nắng nóng cực đoan kéo dài, cùng với kinh tế trên đà phục hồi tăng trưởng mạnh mẽ dẫn tới nhu cầu sử dụng điện tiếp tục tăng cao, nên chuyện tiết kiệm điện đang được các đơn vị của EVNNPC đẩy mạnh.

Vĩnh Phúc tăng cường quản lý nhu cầu điện

Tại Công ty Điện lực Vĩnh Phúc (PC Vĩnh Phúc) các giải pháp cấp điện trong mùa nắng nóng 2024 cũng như tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của người dân đã được triển khai đồng bộ.

Bên cạnh các giải pháp quản lý vận hành, kiểm tra, sửa chữa, củng cố lưới điện, rà soát đảm bảo hành lang an toàn lưới điện, nhanh chóng xử lý các điểm có nguy cơ sự cố và theo dõi chặt chẽ tình hình mang tải trên lưới điện, kịp thời xử lý nhanh việc đầy tải, quá tải đường dây và trạm biến áp, PC Vĩnh Phúc cũng có công văn gửi tới UBND tỉnh cung cấp tài khoản theo dõi tiết kiệm điện trên Website sudungdien.evn.com.vn; phối hợp với Sở Công thương theo dõi, giám sát tình hình sử dụng điện của doanh nghiệp, cơ quan hành chính sự nghiệp, cơ sở năng lượng trọng điểm; áp dụng các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Hướng dẫn khách hàng theo dõi điện năng tiêu thụ qua App CSKH của EVNNPC.

Để chương trình quản lý nhu cầu điện có hiệu quả, Điện lực Vĩnh Phúc đã tăng cường khuyến nghị sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả thông qua đặt nhiệt độ điều hòa tối thiểu từ 27 độ C trở lên đối với văn phòng, trụ sở làm việc; nghiên cứu lắp đặt cảm biến tự động bật, tắt đèn chiếu sáng khi có hoặc không có người sử dụng; sử dụng các hình thức chiếu sáng tại bàn làm việc thay cho việc chiếu sáng toàn phòng. Tắt hoàn toàn máy tính khi hết giờ làm việc...

Các Điện lực trực thuộc cũng được yêu cầu rà soát, kiểm tra tất cả các khách hàng tham gia dịch chuyển phụ tải có số liệu bất thường (tăng hoặc giảm) đột biến; xử lý dứt điểm các điểm đo bị mất kết nối đo xa, hoàn thiện cập nhật thông tin. 

Công ty đã triển khai các biện pháp quản lý nhu cầu phụ tải và ký kết chương trình điều chỉnh phụ tải (DR) với 137 khách hàng sử dụng điện lớn trên địa bàn tỉnh, qua đó góp phần giảm áp lực lên hệ thống lưới điện, đảm bảo trong công tác vận hành và cung ứng điện trong cao điểm nắng nóng năm 2024.

PC Vĩnh Phúc cũng đưa ra khuyến cáo, để tiết kiệm điện và giảm chi phí tiền điện mùa nắng nóng, người dân nên thực hiện một số biện pháp như: hạn chế sử dụng nhiều thiết bị điện cùng một lúc; sử dụng điều hòa, tủ lạnh đúng cách đảm bảo nhiệt độ; làm sạch, bảo dưỡng các thiết bị; chọn loại bóng đèn led để tiết kiệm điện hơn, sử dụng các thiết bị điện có dán nhãn năng lượng của Bộ Công Thương…

 Lai Châu đẩy mạnh truyền thông tiết kiệm điện

Trong tháng 6/2024, đoàn công tác của Sở Công thương, Công ty Điện lực Lai Châu đã tổ chức kiểm tra việc sử dụng điện tiết kiệm tại một số đơn vị có mức tiêu thụ điện lớn trên địa bàn thành phố và huyện Tam Đường gồm Công ty cổ phần Xi măng Norcem Yên Bình; Công ty cổ phần đầu tư phát triển chè Lai Châu; Ngân hàng thương mại cổ phần bưu điện Liên Việt - Chi nhánh Lai Châu; Vinaphone Lai Châu, Công ty quản lý tài sản Viettel - Chi nhánh tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân Đội và doanh nghiệp tư nhân thương mại Hương Long.

Ông Nguyễn Trọng Thức, Phó giám đốc Sở Công thương, trưởng đoàn kiểm tra cho biết, các đơn vị đã chấp hành tốt chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban chỉ đạo phát triển Điện lực tỉnh trong việc triển khai tiết kiệm điện thông qua đẩy mạnh tuyên truyền đến cán bộ công nhân viên, người lao động cùng chung tay tiết kiệm điện; tăng cường cải tiến quy trình vận hành các thiết bị điện, quy trình sản xuất nhằm giảm sản lượng tiêu thụ.

Đồng thời ông Thức cũng đề nghị các đơn vị nghiên cứu thực hiện nhiều hơn nữa các sáng kiến trong sản xuất đảm bảo hoạt động hiệu quả, tiết kiệm điện.

Trao đổi tiết kiệm điện tại Công ty cổ phần đầu tư phát triển Chè Lai Châu.

Là khách hàng có mức tiêu thụ sản lượng điện lớn trên địa bàn tỉnh, bà Nguyễn Thị Loan, Giám đốc Công ty cổ phần Chè Lai Châu cho biết, Công ty thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các cơ sở sản xuất kinh doanh và dịch vụ thuộc, các tổ hợp văn phòng và trụ sở Công ty tự giác thực hiện tốt các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm…

Đồng thời phối hợp chặt chẽ với Điện lực TP. Lai Châu ký biên bản cam kết thực hiện quy trình an toàn tiết kiệm điện năng và giảm phụ tải trong giờ cao điểm; chú trọng vệ sinh và bảo dưỡng, cải tiến quy trình vận hành thiết bị, máy móc sản xuất để duy trì độ bền cho các thiết bị, giúp giảm tiêu hao điện năng; lắp đặt và sử dụng các thiết bị tiết kiệm năng lượng giúp giảm tiêu thụ điện.

Trong thời gian tới, Điện lực Lai Châu sẽ tiếp tục chỉ đạo các Điện lực phối hợp với các đơn vị chức năng tăng cường kiểm tra việc sử dụng điện tiết kiệm các khách hàng trên địa bàn nhằm để chương trình triển khai thiết thực, hiệu quả nhất, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Thúc đẩy tiết kiệm năng lượng cùng chương trình Môi trường và cuộc sống
Chương trình “Môi trường và cuộc sống” được phát sóng trên kênh VTV2 – Đài Truyền hình Việt Nam ngày 2/7/2024 với chủ đề: “Thúc đẩy...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư