Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 29 tháng 04 năm 2024,
Đồng loạt triển khai thi công các Dự án đường dây 500 kV mạch 3
Như Loan - 24/01/2024 15:30
 
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) vừa tổ chức triển khai thi công đồng loạt các cung đoạn của dự án đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên).

Việc thi công đồng loạt để phấn đấu hoàn thành đáp ứng mục tiêu chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Lãnh đạo EVNNPT, chính quyền địa phương, các nhà thầu thi công thực hiện nghi thức triển khai thi công Dự án đường dây 500 kV mạch 3 cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu, thuộc địa bàn tỉnh Hà Tĩnh

Các Dự án đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối có tổng chiều dài khoảng 519 km, đi qua địa bàn 211 xã, phường, của 43 huyện, thị xã thuộc 9 tỉnh gồm Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, Hải Dương, Hưng Yên. Tổng số móng cột là 1.179 móng cột, tổng mức đầu tư khoảng 22.000 tỷ đồng.

Dự án có ý nghĩa rất quan trọng để tăng cường năng lực lưới điện truyền tải 500 kV Bắc - Trung, góp phần đảm bảo cung cấp điện cho miền Bắc ngay ở thời điểm hiện tại và trong những năm tới. Dự án giúp nâng cao ổn định –vận hành hệ thống điện quốc gia, góp phần  tăng cường truyền tải điện từ các nguồn điện khu vực Bắc Trung Bộ về trung tâm phụ tải khu vực miền Bắc. Bên cạnh đó, dự án góp phần giảm bớt nguy cơ đầy và quá tải cho các đường dây 500 kV hiện hữu đảm bảo tiêu chí N-1, đặc biệt khi công suất truyền tải cao theo giao diện Bắc - Trung ở thời điểm các nhà máy thủy điện miền Bắc phát thấp.

Với tính chất cấp bách của dự án, thời gian qua, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo thường xuyên, liên tục, đồng thời  yêu cầu các bộ, ngành liên quan, chính quyền địa phương liên quan nêu cao tinh thần trách nhiệm, quyết liệt hơn nữa, phối hợp chặt chẽ hơn, chủ động giải quyết nhanh nhất các thủ tục, hồ sơ, công việc liên quan đến dự án theo chức năng, nhiệm vụ được giao nhằm hoàn thành dự án, đưa vào vận hành theo mục tiêu phấn đấu.

Các Bộ Công thương, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài Nguyên và Môi trường, Bộ NN&PTNT, Bộ Xây dựng, Văn phòng Chính phủ, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và các bộ ngành, địa phương liên quan đã vào cuộc quyết liệt để nhanh chóng triển khai các thủ tục nhằm đảm bảo mục tiêu của Dự án.

Thi công đường dây 500 kV mạch 3 đoạn qua địa phận tỉnh Thanh Hóa

Thực hiện nhiệm vụ được Thủ tướng Chính phủ giao, thời gian qua, EVN, EVNNPT luôn xác định và nhận thức rõ đây là dự án trọng điểm, cấp bách và đã chủ động làm việc với các bộ, ngành, địa phương liên quan, sớm hoàn thiện các thủ tục pháp lý để triển khai Dự án. Đồng thời huy động tối đa các nguồn lực, làm việc không kể giờ giấc, xuyên đêm, không có ngày nghỉ... để đẩy nhanh tiến độ triển khai Dự án.

Với tinh thần huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để nỗ lực, phấn đấu hoàn thành dự án theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Đảng ủy và lãnh đạo EVN/EVNNPT đã thường xuyên làm việc với cấp ủy và chính quyền địa phương các tỉnh, thành phố, nơi có đường dây đi qua để phối hợp triển khai tháo gỡ vướng mắc và đẩy nhanh tiến độ dự án.

EVNNPT đã lập tiến độ điều hành các dự án theo từng ngày. Ban Chỉ đạo định kỳ hàng tuần họp điều hành các dự án hoặc giải quyết đột xuất tại công trường.

Yêu cầu EVN xây dựng cơ chế giá điện hai thành phần
Bộ Công thương vừa yêu yều EVN nghiên cứu xây dựng cơ chế giá bán điện hai thành phần, gồm giá công suất và giá điện năng để áp dụng cho...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư