Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Đồng Nai ra mắt ứng dụng kết nối chính quyền với người dân và doanh nghiệp
Lê Quân - 20/02/2023 22:32
 
Ứng dụng “Đồng Nai CĐS” sẽ cung cấp nhiều tiện ích phục vụ cho người dân và doanh nghiệp. Đồng thời, là kênh kết nối nhanh nhất giữa chính quyền với người dân và doanh nghiệp.

Chiều 20/2, UBND tỉnh Đồng Nai đã công bố và ra mắt ứng dụng “Đồng Nai CĐS”. Ứng dụng này cung cấp nhiều tiện ích phục vụ cho người dân và doanh nghiệp.

Ứng dụng CDS chính thưucs ra mắt
Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai thực hiện nghi thức ra mắt ứng dụng “Đồng Nai CĐS”

Ứng dụng đều có thể tải về để dùng trên nền tảng AppStore và CH Play, với ba phiên bản dành cho người dân, doanh nghiệp và chính quyền.

Trong đó, phiên bản dành cho người dân sẽ bao gồm các tiện ích như thanh toán: điện, nước, giáo dục. Ứng dụng cũng cung cấp các thông tin rao vặt, hoạt động xe buýt, bảo hiểm xã hội, thuê nhà, thông tin khuyến mại, ăn uống, du lịch, việc làm, phản ánh…

Phiên bản dành cho doanh nghiệp có các tiện ích liên quan đến dịch vụ công, các dịch vụ về thuế, hải quan, bảo hiểm… giúp doanh nghiệp có thể tra cứu và thực hiện các dịch vụ này ngay trên ứng dụng.

Doanh nghiệp cũng có thể nộp các báo cáo, thống kê của doanh nghiệp, tương tác trực tiếp với người lao động trong hoạt động tuyển dụng.

Còn phiên bản dành cho chính quyền có các tiện ích như báo cáo dịch vụ công, y tế, điện lực, giáo dục; báo cáo Văn phòng Chính phủ, bộ, ngành...

Phát biểu tại lễ ra mắt ứng dụng “Đồng Nai CĐS” ông Nguyễn Sơn Hùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, hiện trạng các thông tin của tỉnh có rất nhiều nguồn dữ liệu mở, tuy nhiên dữ liệu này còn phân tán và chưa thuận tiện để người dùng khai thác, sử dụng, phục vụ nhu cầu cá nhân, công việc.

Sau khi ứng dụng "Đồng Nai CĐS" đưa vào sử dụng sẽ là đầu mối tập trung để tích hợp dữ liệu thông tin giúp chính quyền có thể kết nối với người dân và doanh nghiệp một cách nhanh nhất.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư