Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Đồng Tháp khai mạc Lễ hội Xoài 2023
Huy Tự - 29/04/2023 10:14
 
Tối 28/4, Lễ hội Xoài Đồng Tháp năm 2023 chính thức khai mạc tại Quảng trường Văn Miếu thành phố Cao Lãnh. Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan đến dự và phát biểu tại Lễ hội.
Đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Lễ hội

Phát biểu khai mạc, ông Phạm Thiện Nghĩa - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, Với chủ đề "Lễ hội xoài Đồng Tháp - Nâng tầm vị thế", tỉnh Đồng Tháp mong muốn với những hoạt động phong phú đặc sắc tại lễ hội sẽ thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư trong lĩnh vực chế biến, xuất khẩu cũng như khẳng định và nâng tầm vị thế của xoài Đồng Tháp và mở ra cơ hội giao lưu hợp tác phát triển kết nối du lịch như chính chủ đề của lễ hội lần này.

Theo Chủ tịch Phạm Thiện Nghĩa, nhân dịp nghỉ lễ dài ngày, Đồng Tháp chào đón, mời gọi du khách gần xa về tham gia Lễ hội Xoài, để cùng bà con nông dân trải nghiệm quy trình chăm sóc, thu hoạch xoài chính vụ; cùng gia đình, bạn bè check-in lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt vời bên những vườn xoài vàng ươm, trĩu quả; để được thưởng thức ngay những quả xoài tươi ngon nhất, cùng nhiều món ăn, thức uống chế biến từ xoài qua bàn tay khéo léo, đầy sáng tạo. Và về để trải nghiệm tình đất, tình người của bà con nông dân quê hương Đồng Tháp.

Đồng Tháp là địa phương có tiềm năng và thế mạnh về sản xuất nông nghiệp, trong đó trái xoài và các sản phẩm từ xoài là một trong những mặt hàng nông sản chủ lực. Xoài Đồng Tháp hôm nay, so với nhiều năm trước đây đã khoác lên mình một diện mạo mới, tạo nên một thương hiệu được định danh trong trái tim của người tiêu dùng.

Phát biểu tại Lễ hội, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan nhấn mạnh, những thành công và vị thế của Xoài Đồng Tháp có được hôm nay không phải là chuyện “một sớm, một chiều”, mà đó là cả là một quá trình và tâm huyết của bao thế hệ lãnh đạo và nhân dân tỉnh Đồng Tháp.

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan phát biểu tại Lễ khai mạc

Theo Bộ trưởng Lê Minh Hoan, hôm nay, quê hương Sen hồng vui tươi đón mừng Lễ hội Xoài Đồng Tháp 2023 – Nâng tầm vị thế. Từ trái chín trên mảnh vườn xanh mát bên dòng sông Tiền hiền hòa, đến sản phẩm được người tiêu dùng gần xa ưa chuộng, và trở thành thương phẩm hiện diện tại các quầy hàng siêu thị Hoa Kỳ, Nhật Bản, New Zealand…, trái xoài Đồng Tháp trải qua hành trình chuyển từ tư duy sản xuất qua tư duy kinh tế nông nghiệp, kiên trì tạo dựng, gìn giữ chất lượng, thương hiệu… đó cũng chính là mục tiêu mà Đồng Tháp đang hướng tới và quyết tâm thực hiện.

Tại lễ khai mạc, Ban Tổ chức đã ra mắt Hội Ngành hàng Xoài Đồng Tháp. Đây là tổ chức xã hội nghề nghiệp của cá nhân, nhằm hỗ trợ hoạt động trồng trọt, sản xuất, kết nối thị trường, nâng cao kỹ năng bán hàng, tiếp cận kênh phân phối hiện đại, xây dựng chuỗi liên kết nông dân – doanh nghiệp – nhà khoa học – nhà nước...

Trước đó, trong chuỗi sự kiện Lễ hội đã diễn ra 2 Hội thảo quan trọng: Nâng cao giá trị và phát triển bền vững ngành hàng xoài và Kết nối phát triển du lịch - nâng tầm vị thế phát triển du lịch nông nghiệp Đồng Tháp, tổ chức doàn Famstrip đến các nhà vườn, điểm tham quan du lịch, Hội quán trồng xoài để kết nối tour tuyến, liên kết sản xuất tiêu thụ.

Đặc biệt hoạt động Tuần hàng xoài Đồng Tháp ngày trước Lễ khai mạc được khách hàng cả nước đón nhận nồng nhiệt đã khẳng định sức hút của Xoài Cao Lãnh đối với người tiêu dùng cả nước. 

Lễ hội Xoài Đồng Tháp diễn ra từ ngày 28/4 đến ngày 1/5, với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn.

Sắp diễn ra Lễ hội Xoài Đồng Tháp
Lễ hội Xoài tỉnh Đồng Tháp sẽ được tổ chức vào ngày 5-7/7/2022 tại Công viên Hai Bà Trưng, Phường 2; Cầu cảnh quan (thuộc Phường 2 và...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư