Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Đồng Tháp khởi công Dự án Dòng sông hoa Sa Đéc đặc trưng vùng sông nước miền Tây
Huy Tự - 18/03/2023 12:04
 
4 km đầu tiên của Dòng sông Hoa Sa Đéc tại Khu du lịch hoa kiểng xã Tân Khánh Đông, TP. Sa Đéc sẽ ra mắt du khách trong dịp Lễ Quốc khánh 2/9/2023.
Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp và TP. Sa Đéc thực hiện nghi thự khởi công Dự án Dòng sông Hoa Sa Đéc, ảnh: Hoài Thảo

Dự án Dòng sông hoa Sa Đéc nằm trên rạch Sa Nhiên – Mù U chính thức thực hiện giai đoạn 1, từ cầu Sa Nhiên 1 đến cầu Ông Quế với chiều dài 4 km, dự kiến bắt đầu đưa vào khai thác trong dịp Lễ Quốc khánh 2/9/2023. Tổng kinh phí Dự án khoảng 12 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Văn Hon, Chủ tịch UBND TP. Sa Đéc cho biết: Dự án được triển khai nhằm phát triển thành phố Hoa đặc trưng của miền Tây, thu hút du khách trong và ngoài nước, phát triển du lịch và chuẩn bị cho Festival Hoa Sa Đéc đầu tiên của TP. Sa Đéc vào năm nay. Đây cũng là dự án xã hội hóa do Hợp tác xã Làng hoa Sa Đéc thực hiện, góp phần làm phong phú thêm sản phẩm du lịch địa phương và hưởng ứng Festival Hoa Sa Đéc năm 2023.

Được biết, Dự án Dòng sông hoa Sa Đéc có tổng chiều dài 8 km và được chia thành 2 giai đoạn thực hiện. Hợp tác xã Làng hoa Sa Đéc sẽ tổ chức nhiều hoạt động như đưa khách tham quan dòng sông hoa bằng các phương tiện thủy, tổ chức chợ hoa trên sông, sân khấu biểu diễn đờn ca tài tử, trưng bày và bán các sản phẩm du lịch, lưu niệm, đặc sản, đưa rước khách từ các khu, điểm du lịch bằng xe điện đến bến thuyền dòng sông hoa, phục vụ ẩm thực...

Phối cảnh Dự án Dòng sông Hoa Sa Đéc

Theo ngành chức năng TP. Sa Đéc, khoảng 500 m trên bờ sông sẽ bố trí một quầy lưu niệm, giải khát, ăn nhẹ và cũng là văn phòng điều hành. Cùng với đó, để tạo không gian đặc trưng cho Dòng sông hoa, các địa phương cũng sẽ vận động bà con vệ sinh hai bên bờ sông, đóng giàn trồng hoa theo quy cách 2 m, vừa để trang trí và cũng vừa phục vụ bán tại chỗ khi du khách có nhu cầu; đồng thời, vận động xã hội hóa thi công các tiểu cảnh để tạo điểm nhấn cho Dòng sông hoa.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Hon kỳ vọng Dự án sẽ tạo cảnh quan, không gian thơ mộng trong làng hoa, là điểm tham quan du lịch đặc sắc đối với những người yêu hoa, muốn hòa mình vào không gian hoa của Làng hoa trăm tuổi Sa Đéc.

Chủ tịch đề nghị các sở, ngành của Thành phố và các địa phương, các hộ gia đình 2 bên bờ sông cùng chung tay thực hiện Dự án Dòng sông hoa đặc trưng sông nước miền Tây, tạo thêm điểm nhấn thu hút khách du lịch, từng bước đưa ngành du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng và đóng góp hiệu quả vào sự phát triển kinh tế - xã hội của TP. Sa Đéc và tỉnh Đồng Tháp.

Tuần lễ Văn hóa du lịch Đồng Tháp 2021 diễn ra tại thủ phủ hoa Sa Đéc
Tuần lễ Văn hóa du lịch Đồng Tháp 2021 sẽ diễn ra từ ngày 22 - 27/1/2021, tại TP Sa Đéc - thủ phủ hoa của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, với chủ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư