Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Dòng tiền hỗ trợ chứng khoán vẫn khá yếu
Chí Tín - 19/05/2013 06:24
 
Chỉ số sức mạnh dòng tiền vẫn đang trong xu hướng giảm cho thấy dòng tiền hỗ trợ thị trường hiện nay đang rất yếu và có dấu hiệu rút ra đứng ngoài thị trường quan sát.
TIN LIÊN QUAN

Trong tuần giao dịch trước, VN-Index đóng cửa ở mức 487,6 điểm, tăng 1,5 điểm (tương đương tăng 0,31%) so với giá đóng cửa cuối tuần trước nữa.

Gói hỗ trợ thị trường bất động sản 30.000 tỷ đồng chưa đủ động lực
giúp chứng khoán bứt phá

Thanh khoản thị trường tuần trước giảm nhẹ.

Tổng lượng giao dịch trung bình mỗi phiên (xét cả giao dịch thỏa thuận) đạt 43,4 triệu đơn vị cổ phiếu.

Tổng giá trị giao dịch toàn thị trường mỗi phiên đạt trung bình hơn 727,8 tỷ đồng.

Nhà đầu tư nước ngoài đã có một tuần giao dịch mua ròng trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Khối ngoại mua vào trên 25,2 triệu chứng khoán đạt giá trị 933 tỷ đồng và bán ra 15 triệu chứng khoán đạt 375 tỷ đồng tương đương giá trị mua ròng là 557 tỷ đồng.

Hiện tượng VN-Index đi ngang sau khi rất nhiều tin tốt được tung ra kèm theo đó là mức thanh khoản thấp trên hai cho ta những dấu hiệu quan ngại về thị trường trong thời gian tới.

Thị trường xuống vừa phải trong phiên cuối tuần trước (17/5) sau khi hiệu ứng của gói tín dụng bất động sản trị giá 30 ngàn tỷ đã yếu dần.

Đa số các mã bất động sản đều giảm điểm nhẹ, trong đó có NTL – Nhà Từ Liêm (-0,7%), ITA – Khu Công nghiệp Tân Tạo (-1,5%), TDH – Nhà Thủ Đức (-1,6%), LCG – Licogi 16 (-3,3%)...

Các mã ngân hàng cũng đồng loạt trượt giảm, có STB - Sacombank (-0,5%), VCB - Vietcombank (-2,7%)...

Động thái thị trường thời gian qua cho thấy, trong thời gian vài tháng qua, thị trường phản ứng thờ ơ bất chấp các dữ liệu về lạm phát và lãi suất xuống thấp.

Điểm đáng chú ý trong giai đoạn hiện nay là có khá nhiều công bố kết quả kinh doanh quý I/2013 của các doanh nghiệp được công bố.

Tuy nhiên, thông tin không tích cực từ đợt công bố báo cáo tài chính lần này là có sự sụt giảm kết quả kinh doanh so với cùng kỳ năm trước của một số bluechips và cũng là những cổ phiếu thuộc danh mục đầu tư của các quỹ đầu tư chỉ số ETF.

(Bài viết có sự tham khảo báo cáo phân tích các công ty chứng khoán MayBank KimEng, SSI, FPTS, ATSC)

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư