Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 01 tháng 05 năm 2024,
Đông Ukraina cầu cứu Tổng thống Putin giúp đỡ
Khánh Minh - 10/04/2014 14:55
 
Các nhà hoạt động thân Nga ở thành phố phía đông Ukraina - Luhansk - ngày 9.4 kêu gọi Tổng thống Nga Vladimir Putin giúp đỡ, sau khi Ukraina cảnh báo có thể sử dụng vũ lực để khôi phục trật tự.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Ukraine họp khẩn tìm cách chống bạo loạn
FSB phá âm mưu kích động chiến tranh Nga-Ukraine
Nữ Tổng chưởng lý Crimea - "Mỹ nhân cứu rỗi cả thế giới"
Sự “thất bại” toàn cầu của Mỹ
Mỹ thất bại trong việc gạt bỏ Nga ra khỏi World Cup 2014
Ai là người đứng sau sự quả quyết của Putin?
Toàn bộ cơ sở quân sự ở Crimea đã cắm cờ Nga

 


Những người thân Nga ở Donetsk.

 

Những người biểu tình cũng tham gia vào các cuộc đàm phán nhằm giảm căng thẳng. Một trong ba tòa nhà chính phủ ở Luhansk bị người biểu tình chiếm giữ trong tuần qua, yêu cầu trưng cầu dân ý về tình trạng độc lập khỏi Ukraina.

 

Căng thẳng gia tăng tại khu vực miền Đông, nơi có đa số người dân nói tiếng Nga trong vài ngày qua. "Tất nhiên chúng tôi phải yêu cầu Nga giúp đỡ vì tôi không thấy có sự lựa chọn nào khác. Tổng thống Putin hãy giúp chúng tôi" - một người đàn ông có tên là Vasiliy cho biết.

Trong cuộc họp báo được tổ chức bên trong tòa nhà bị chiếm đóng vào cuối ngày hôm qua, ông Valery Bolikov - tự nhận là đại diện Quân khu Đông-Nam, nói rằng các cuộc đàm phán với chính quyền đã thất bại.

Trong khi một số người biểu tình tán dương ý tưởng sáp nhập vào Nga giống như Crimea, ông Bolikov nói rằng yêu cầu của họ chỉ là cuộc trưng cầu dân ý để quyết định có cho Luhansk thêm quyền tự chủ như là một phần trong cấu trúc liên bang Ukraina hay không.

Bên ngoài phòng họp báo, những người đàn ông vũ trang đeo mặt nạ, trang bị súng Kalashnikov, súng ngắn vây chặt nhiều hành lang. Phát ngôn viên cảnh sát địa phương nói rằng cảnh sát không có bất cứ hành động nào trong khi các cuộc đàm phán đang diễn ra. "Chúng tôi không muốn bạo lực. Không ai cần phải chết hoặc đổ máu" - người phát ngôn nói.
 

Putin chỉ thị FSB không để Nga mất ổn định như Ukraine Putin chỉ thị FSB không để Nga mất ổn định như Ukraine

Chặn đứng các âm mưu khủng bố bắt nguồn từ Bắc Kavkaz trên toàn nước Nga cũng như kịch bản lợi dụng các tổ chức phi chính phủ nước ngoài để gây mất ổn định như tại Ukraine là những nhiệm vụ mà Tổng thống Nga Vladimir Putin đặt ra với Cơ quan An ninh liên bang (FSB) nước này tại cuộc họp không có sự tham gia của báo chí, nhằm tổng kết hoạt động năm 2013 và đề ra phương hướng nhiệm vụ mới cho năm 2014, diễn ra ngày 7/4 tại Moskva.

'Tổng thống Nga Putin vẫn có thể đưa quân vào Ukraine' 'Tổng thống Nga Putin vẫn có thể đưa quân vào Ukraine'

Truyền thông Nga ngày 7/4 dẫn lời nghị sĩ Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga, thành viên Hội đồng Tối cao Đảng Nước Nga Thống nhất cầm quyền, ông Vyacheslav Nikonov cho rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin vẫn có thể đưa quân vào Ukraine căn cứ theo quyết định mà Hội đồng Liên bang (Thượng viện) nước này trao cho về việc sử dụng quân đội Nga trên lãnh thổ Ukraine. 

Tổng thống Putin đã làm được những gì cho nước Nga? Tổng thống Putin đã làm được những gì cho nước Nga?

Sau 14 năm liên tục nắm giữ hai cương vị quyền lực cao nhất của nước Nga, Tổng thống Vladimir Putin nhận được sự đánh giá chung là đã thành công trong việc đưa nước Nga từ bờ vực đổ vỡ và hỗn loạn cuối những năm 1990 trở lại vị trí đầy đủ của một cường quốc vào thập niên đầu thế kỷ 21.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư