Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Dự án đầu tiên đi vào hoạt động tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng
Thu Hồng - 22/05/2015 17:21
 
Ngày 22/5/2015, Công ty Tokyo Keiki đã khánh thành nhà máy Tokyo Keiki Precision Technology tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng sau hơn 8 tháng xây dựng.

Đây là dự án đầu tiên đi vào hoạt động tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng với tổng vốn đầu tư 40 triệu được xây dựng trên diện tích 3 ha.

Tokyo Keiki là công ty có trụ sở chính tại Nhật Bản, chuyên sản xuất các thiết bị thủy lực, hệ thống thiết bị hàng hải và các công cụ hàng không. Trong đó, nhà máy tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng sẽ sản xuất các loại van chuyển mạch điện từ và bơm cánh quạt áp lực cao.

Khánh thành nhà máyTokyo Keiki Precision Technology tại Khu công nghệ cao  Đà Nẵng
Lễ cắt băng khánh thành nhà máy Tokyo Keiki Precision Technology tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng

 

Ông Waki Kenichi, Giám đốc Công ty Tokyo Keiki Inc (Công ty mẹ của Tokyo Keiki Precision Technology) chia sẻ: Mục tiêu của Tokyo Keiki là xây dựng một cơ sở hạ tầng xã hội an toàn và đáng tin cậy, phát triển hệ thống ngành công nghiệp hiệu quả hơn. Sau khi xem xét nhiều địa điểm đầu tư ở Đông Nam Á, công ty quyết định lựa chọn Khu công nghệ cao Đà Nẵng vì đây là địa điểm đầu tư đáp ứng tất cả các yêu cầu mà công ty đã đặt ra.

Khu công nghệ cao Đà Nẵng được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định thành lập vào năm 2010 nhằm thu hút các nguồn nhân lực công nghệ cao trong và ngoài nước, tạo động lực thúc đẩy công nghệ cao; gắn kết giữa đào tạo, nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ với sản xuất, kinh doanh và dịch vụ; thúc đẩy đổi mới công nghệ, ươm tạo doanh nghiệp CNC và phát triển thị trường khoa học và công nghệ; hình thành và phát triển một số ngành công nghiệp CNC. Đến nay, Khu công nghệ cao Đà Nẵng đã có hơn 100 ha đất sạch với đầy đủ hạ tầng điện, nước, nước, viễn thông sẵn sang phục vụ các nhà đầu tư và sẽ tiếp tục hoàn thiện, mở rộng diện tích này trong năm 2015.

Phát biểu tại lễ khánh thành nhà máy, ông Trần Thọ, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết: Khu công nghệ cao Đà Nẵng là một trong 10 công trình trọng điểm trong năm 2015 của TP Đà Nẵng. Hiện nay, Thành phố xem việc phát triển Khu công nghệ cao là ưu tiên hàng đầu trong việc thực hiện kế hoạch công tác chung của Thành phố. Lãnh đạo Thành phố hoan nghênh Tokio Keyki là đơn vị đầu tiên đầu tư vào Khu công nghệ cao Đà Nẵng và sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để công ty hoạt động.

"Nếu có vướng mắc gì, lãnh đạo thành phố sẽ trực tiếp trao đổi và giải quyết kịp thời mọi công việc các bạn yêu cầu. Và chúng tôi mong các bạn sẽ giới thiệu bạn bè của các bạn cùng đến đầu tư tại đây trong thời gian đến", ông Trần Thọ nói.

VDB thành lập chi nhánh khu vực Quảng Nam - Đà Nẵng
Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) vừa công bố Quyết định thành lập Chi nhánh VDB khu vực Quảng Nam – Đà Nẵng. Cũng trong dịp này, Chi nhánh VDB khu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư