Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Dự án Formosa đã hoạt động bình thường trở lại
Tú Ân - 17/05/2014 11:22
 
Một ngày sau khi xảy ra xô xát giữa các nhóm công nhân quá khích tại công trường dự án Formosa tại Khu kinh tế Vũng Áng, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh, các hoạt động của nhiều nhà thầu thi công trên công trường đã trở lại bình thường, cán bộ, nhân viên có mặt khá đầy đủ.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Bộ Công an: Không để tái diễn việc đập phá tài sản doanh nghiệp
Tin mới nhất về hơn 700 công nhân Nhà máy giày Hong Fu nhập viện
Công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu đảm bảo an ninh trật tự
Bộ Công an: Xử lý nghiêm các đối tượng đập phá, hủy hoại tài sản của doanh nghiệp
"Công nhân hãy thể hiện lòng yêu nước thông minh và đúng pháp luật"
Bắt nhiều kẻ kích động công nhân trong cuộc biểu tình
Nhiều kẻ kích động công nhân trong cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc

Cuối tuần qua, trên trên công trường thuộc dự án Formosa, công nhân đã hoạt động khá tập nập. Tại  các hạng mục như lò cao, xưởng thiêu kết, đổ kè chắn sóng, đổ bê tông tường móng các nhà thầu đang chỉ đạo công nhân, xe máy triển khai thi công đảm bảo tiến độ.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự đã trực tiếp đến công trường chia sẻ, động viên ban lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Tập đoàn Formosa và các nhà thầu đang thi công trên công trường đồng thời cam kết tập trung chỉ đạo quyết liệt để tiếp tục ổn định tình hình. 

  Dự án Formosa đã trở lại hoạt động bình thường  
  Công nhân dự án Formosa quay trở lại làm việc. Ảnh: CAND  

Ông Võ Kim Cự, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết: "Ngay sau khi sự việc xảy ra chúng tôi đã tập trung chỉ đạo các lực lực lượng chức năng vào cuộc  và chỉ sau một thời gian ngắn tình hình đã được ổn định và mọi hoạt động tại khu kinh tế Vũng áng đã hoạt động trở lại. Chúng tôi cam kết sẻ tạo mọi điều kiện tốt nhất, đảm ảm bảo an toàn, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư vào làm việc tại khu kinh tế."

Để tiếp tục đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực này, Công an Hà Tĩnh đã huy động 700 cán bộ, chiến sỹ tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn về con người, tài sản đối với các tổ chức, doanh nghiệp, ổn định tình hình. Đồng thời, nhanh chóng phân loại, xử lý số đối tượng bị bắt giữ. Hiện nay công an Hà Tĩnh đã khởi tố vụ án với 4 tội danh gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích, huỷ hoại tài sản, trộm cắp tài sản, tạm giữ 80 đối tượng để điều tra làm rõ.

Bước đầu lực lượng Công an phân loại đối tượng, củng cố hồ sơ, xử lý theo pháp luật. Với các đối tượng cầm đầu, chỉ huy, tổ chức; các đối tượng có hành vi đập phá, hủy hoại tài sản, xâm phạm tính mạng, sức khỏe người khác sẽ khởi tố, điều tra, sớm đưa ra xét xử nghiêm minh trước pháp luật về các tội danh tương ứng theo quy định của Bộ luật Hình sự.

Đồng thời tiến hành di chuyển và có biện pháp bảo vệ người lao động người nước ngoài ở vị trí an toàn. Hiện nay, gần 4.000 công nhân, người nước ngoài làm việc tại dự án Formosa được bảo vệ an toàn về tính mạng và tài sản.

Sự vào cuộc kịp thời, quyết liệt của tỉnh Hà Tĩnh đã nhanh chóng làm ổn định tình hình, tạo môi trường để các nhà đầu tư tiếp tục các hoạt động sản xuất kinh doanh, được tập đoàn Formosa ghi nhận và đánh giá cao:

Ông Dương Hồng Chí, Tổng Giám đốc tập đoàn Formosa Hà Tĩnh nói: "Chúng tôi cảm ơn chính quyền và các lực lượng chức năng đã kịp thời làm ổn định tình hình, giữ vững ANTT.Chúng tôi sẻ chỉ đạo các nhà đầu tư tiếp tục triển khai các dự án theo tiến độ."

Vụ việc xô xát giữa hai nhóm công nhân là điều đáng tiếc, không ai mong muốn. Nhưng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tình hình đã được ổn định, mọi hoạt động đã trở lại bình thường.

Người dân Hà Tĩnh và tập đoàn Formosa đang mong chờ những tín hiệu vui trên đại công trường Vũng Áng.

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư