
-
Bản án nghiêm khắc cho 19 đối tượng lừa đảo đầu tư chứng khoán quốc tế
-
Tránh để “mỏ vàng” đường thủy của TP.HCM bị bỏ phí - Bài 2: Manh mún triệt tiêu tiềm lực đường thủy nội địa
-
Quảng Ninh triển khai ứng phó với siêu bão Ragasa
-
Vi phạm loạt hành vi, Công ty TMS Hotel Đà Nẵng bị xử phạt hơn 200 triệu đồng
-
Giao Thanh tra Chính phủ khẩn trương thanh tra lại Dự án Sông Lô -
Đề xuất sửa đổi quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hàng không dân dụng
![]() |
Dự án Đường vành đai phía Tây TP.Đà Nẵng vẫn chưa hoàn thành sau 3 lần gia hạn tiến độ. |
Dự án Đường Vành đai phía Tây TP Đà Nẵng có quy mô đầu tư hơn 1.134 tỷ đồng, chiều dài tuyến hơn 19 km. Dù đã quá hạn phải hoàn thành nhưng đến nay dự án này vẫn còn dang dở.
Bà Lưu Thị Bằng, trú thôn Gò Hà, xã Hòa Khương cho biết, do vướng phải dự án nên người dân không thể di chuyển qua đoạn đường này, các em học sinh cũng phải đi đường vòng để đến trường. Ngoài ra, công trình còn bị rào chắn nên hầu như các loại xe tải, xe cơ giới đều đi vào đường thôn, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông.
Ban quản lý công trình đường vành đai phía Tây đã dùng tôn sắt cao gần 3 m để chắn ngang đường, hạn chế tình trạng người dân ra vào khu vực đang thi công. Tuy nhiên, tại công trường vẫn có rất nhiều người dân vượt rào chắn, di chuyển qua các bãi vật liệu để ra đường quốc lộ 14B.
Mới đây, tại diễn đàn kỳ họp HĐND TP.Đà Nẵng giữa năm 2023, ông Huỳnh Bá Thành, Tổ đại biểu huyện Hòa Vang chất vấn: Đường vành đai phía Tây TP.Đà Nẵng dù đã quá hạn hoàn thành nhưng đến nay vẫn còn dang dở, dù được UBND TP.Đà Nẵng quan tâm chỉ đạo quyết liệt. Theo kế hoạch, thời gian hoàn thành công trình là tháng 12/2020, gia hạn đến tháng 9/2022, rồi giãn ra đến tháng 12/2022. Vậy nhưng, đến nay vẫn còn rất nhiều khối lượng công việc cần phải thực hiện.
Về vấn đề này, Sở Giao thông - Vận tải TP Đà Nẵng cho biết, tiến độ thi công hoàn thành Dự án Đường vành đai phía Tây Đà Nẵng chậm trễ so với kế hoạch ban đầu. Việc thi công chậm trễ trong giai đoạn trước đây (2018-2021) chủ yếu do bàn giao mặt bằng chậm, không liên tục, dịch Covid-19, điều kiện thời tiết bất lợi. Ngoài ra, năng lực nhà thầu thi công chưa đáp ứng được yêu cầu.
Đến năm 2022, công tác bàn giao mặt bằng cơ bản hoàn thành (vẫn còn một số vị trí vướng cục bộ) nhưng do việc bàn giao mặt bằng đã chậm trễ, kéo dài nhiều năm nên đã gây thiệt hại về tài chính cho nhà thầu.
Sở Giao thông - Vận tải Đà Nẵng cho rằng, với tác động của đại dịch Covid-19, việc mất cân đối tài chính của Nhà thầu Cienco 1 tác động làm năng lực tài chính của nhà thầu bị suy giảm so với trước đây nên giai đoạn từ năm 2022 đến nay, mặc dù không còn vướng mắc lớn về giải phóng mặt bằng nhưng tiến độ thi công của Nhà thầu vẫn không đáp ứng yêu cầu.
Cụ thể, năng lực tài chính của Nhà thầu thi công Cienco 1 và Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn tại công trình Vành đai phía Tây không đảm bảo yêu cầu, đặc biệt là nhà thầu Cienco 1; việc không giải ngân đầy đủ và kịp thời cho các đơn vị thi công, cung cấp vật liệu là nguyên nhân chính ảnh hưởng làm chậm tiến độ thi công.
Tháng 12/2022, Ban quản lý Các công trình giao thông TP.Đà Nẵng đã chấm dứt hợp đồng với nhà thầu Tổng công ty Xây dựng Công trình giao thông 1 - CTCP và điều chuyển khối lượng còn lại sang Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn.
Trên cơ sở đó, UBND thành phố đã có công văn gia hạn tiến độ hoàn thành công trình đến ngày 30/9, riêng nút giao thông quốc lộ 14B (hiện chưa bàn giao mặt bằng) hoàn thành 6 tháng kể từ ngày bàn giao mặt bằng.
Sở Giao thông - Vận tải Đà Nẵng cho hay, Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn cũng đang nỗ lực, tập trung nhân lực, vật lực để triển khai thi công công trình nhưng tiến độ thực tế đang chậm do công tác nhận bàn giao giữa 2 đơn vị nhà thầu Cienco 1 và Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn gặp nhiều khó khăn.
“Hiện nay, khối lượng thi công công trình đã đạt khoảng 80%, tháng 6 vừa qua, Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn đã có công văn trình UBND thành phố báo cáo vướng mắc, khó khăn và cam kết hoàn thành toàn bộ công trình vào 31/12/2023”, Sở Giao thông - Vận tải Đà Nẵng nêu rõ.

-
Bản án nghiêm khắc cho 19 đối tượng lừa đảo đầu tư chứng khoán quốc tế
-
Tránh để “mỏ vàng” đường thủy của TP.HCM bị bỏ phí - Bài 2: Manh mún triệt tiêu tiềm lực đường thủy nội địa
-
Quảng Ninh triển khai ứng phó với siêu bão Ragasa
-
Vi phạm loạt hành vi, Công ty TMS Hotel Đà Nẵng bị xử phạt hơn 200 triệu đồng
-
Giao Thanh tra Chính phủ khẩn trương thanh tra lại Dự án Sông Lô -
Đề xuất sửa đổi quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hàng không dân dụng -
Thủ đoạn tinh vi nhằm “rút ruột” tài sản tại SJC -
TP.HCM xử lý nhà thầu yếu tại dự án chậm tiến độ -
Tránh để “mỏ vàng” đường thủy của TP.HCM bị bỏ phí - Bài 1: Đường bộ khiến đường biển “lép vế” -
Cà Mau thông tin về việc cưỡng chế thu hồi đất ở xã Sông Đốc -
Cưỡng chế thuế chủ đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái Sài Gòn - Bảo Ninh
-
Acecook Happy Scholarship 2025: Lan tỏa hạnh phúc, chắp cánh ước mơ cho học sinh, sinh viên
-
SeABank cung cấp giải pháp tài chính toàn diện, đồng hành cùng doanh nghiệp FDI khai phá cơ hội
-
De Heus Việt Nam - Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025 lần thứ 4 liên tiếp
-
DXC Việt Nam: Vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" và kỷ niệm 30 năm đầy tự hào
-
Hồng An Happy House - Đón bình an, đón cơ hội vàng
-
Thư mời chào sơ bộ tàu bay thân rộng của Vietnam Airlines