Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Dự báo thời tiết hôm nay: Bắc Bộ trời mát, Trung Bộ mưa giảm nhanh
Minh Nguyệt (TTXVN\Vietnam+) - 25/09/2016 08:27
 
Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, Chủ nhật (25/9), gió Đông đưa lượng ẩm lớn từ biển vào nên các tỉnh khu vực Bắc Bộ nhiều mây, trời mát cả ngày; Trung Bộ mưa giảm nhanh.
Ảnh chỉ có tính minh họa. Ảnh: Đình Na/TTXVN
Ảnh chỉ có tính minh họa. Ảnh: Đình Na/TTXVN

Trong ngày, các tỉnh đồng bằng và ven biển Bắc Bộ trời còn có mưa ngắt quãng trong buổi sáng, trưa gió Đông yếu dần khiến trời tạnh ráo nhưng mây vẫn nhiều kìm giữ nhiệt độ không cao.

Thủ đô Hà Nội cũng như các tỉnh phía Đông Bắc Bộ như Ninh Bình, Hải Phòng, Lạng Sơn nhiệt độ cao nhất trong khoảng 30-31 độ C. Các thành phố phía Tây như Lào Cai, Điện Biên Phủ, Lai Châu trời có nắng nhưng nhiệt độ cũng không quá 31 độ C.

Khu vực miền Trung, sau nhiều ngày mưa lớn liên tục, đến ngày 25/9 từ Thanh Hóa đến Quảng Bình buổi sáng vẫn có lúc có mưa rào, đến trưa chiều mưa giảm nhanh, trời chuyển nhiều mây. Các thành phố Thanh Hóa, Vinh, Đồng Hới nhiệt độ 29 độ C; thành phố Huế có nắng nhẹ, nhiệt độ 32 độ C. Các thành phố từ Đà Nẵng đến Phan Thiết nhiệt trong khoảng 31-33 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ mưa đang có xu thế giảm, mưa lùi dần về chiều tối và hầu hết mưa lượng nhỏ, kết thúc nhanh. Ban ngày trời nắng, mây đan xen. Thành phố Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Cần Thơ, Cà Mau nhiệt khá cao 33-34 độ C, trời nóng nhẹ. Các thành phố Plâyku, Buôn Ma Thuột, Đà Lạt nhiệt không quá 31 độ C.

Trên biển, vùng biển từ vịnh Bắc Bộ xuống đến Quảng Ngãi có mưa dông kèm theo lốc xoáy và gió giật mạnh. Huyện đảo Hoàng Sa có mưa dông khiến tầm nhìn xa giảm xuống 4-10km. Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, khu vực Nam Biển Đông, bao gồm huyện đảo Trường Sa, thời tiết tốt, có nắng, tầm nhìn xa trên 10km, gió cấp 4-5.

Dự báo thời tiết hôm nay: Mây dông bao phủ từ Nghệ An đến Quảng Ngãi
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, mây dông đang bao phủ các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Ngãi nên ngày 23/9, nên khu vực này tiếp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư