Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Dự báo thời tiết hôm nay: Không khí lạnh tiếp tục tràn về, mưa trên cả nước
Thu Phương (TTXVN/VIETNAM+) - 13/09/2015 08:43
 
Đến sáng sớm nay (13/9), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ gây ra mưa, có nơi mưa vừa, mưa to.

Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Dự báo ngày 13/9, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ và một số nơi thuộc Trung Trung Bộ. 

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên-Huế có mưa, phía Nam có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. 

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Vịnh Bắc Bộ và vùng biển phía Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Biển động. 

Hiện nay, rãnh áp thấp có trục ở khoảng 13-15 độ vĩ Bắc nối với một vùng áp thấp lúc 1 giờ sáng 13/9 có vị trí ở vào khoảng 14 độ vĩ Bắc - 113 độ kinh Đông. Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp phân tích trên nên khu vực giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa) có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Vùng áp thấp này có khả năng phát triển thành áp thấp nhiệt đới và còn có diễn biến phức tạp. 

Ngoài ra, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với rãnh áp thấp phân tích trên nên từ đêm 13/9, ở các tỉnh Trung Trung Bộ có mưa vừa, mưa to đến rất to. 

Dự báo thời tiết ngày và đêm 13/9, phía Tây Bắc Bộ mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ C, cao nhất từ 27-30 độ C. Phía Đông Bắc Bộ mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ C, vùng núi có nơi 18-20 độ C, cao nhất từ 26-29 độ C. 

Khu vực Hà Nội mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ C, cao nhất từ 26-29 độ C. 

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông; riêng phía Nam đêm có mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ C, cao nhất từ 28-31 độ C. Đà Nẵng đến Bình Thuận nhiều mây, có mưa, phía bắc có mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C, cao nhất từ 29-32 độ C. 

Khu vực Tây Nguyên nhiều mây, chiều và đêm có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ C, cao nhất từ 27-30 độ C. 

Nam Bộ nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa, riêng miền Đông có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C, cao nhất từ 30-33 độ C.

Dự báo thời tiết hôm nay: Hà Nội có những cơn mưa bất chợt, Sài Gòn trời tạnh ráo
Rãnh thấp gây mưa cho khu vực phía Nam đã yếu đi và dịch chuyển lên miền Trung. Do vậy, trong ngày 11/9, Nam bộ sẽ tạnh ráo hơn trong khi Trung bộ lại...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư