Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Dự báo thời tiết hôm nay: Trung Bộ tiếp tục mưa to, nguy cơ cao xảy ra lũ quét
Minh Nguyệt (TTXVN/Vietnam+) - 02/11/2016 08:12
 
Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, các tỉnh từ Quảng Trị đến Phú Yên tiếp tục có mưa vừa, mưa to đến rất to đến ngày 4/11.
Xã Hà Linh (Hương Khê, Hà Tĩnh) nước dâng cao làm ngập đoạn đường vào xóm 11, gây nguy hiểm, ảnh hưởng tới sinh hoạt của người dân. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)
Xã Hà Linh (Hương Khê, Hà Tĩnh) nước dâng cao làm ngập đoạn đường vào xóm 11, gây nguy hiểm, ảnh hưởng tới sinh hoạt của người dân. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)

Tổng lượng mưa phổ biến 100-250mm, riêng các tỉnh Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi 250-400mm, có nơi trên 400mm.

Trong sáng 2/11, lũ hạ lưu sông Ngàn Sâu (Hà Tĩnh) tại Hòa Duyệt tiếp tục lên và có khả năng đạt đỉnh ở mức 10,2m, dưới báo động 3 là 0,7m, sau đó xuống. Lũ trên các sông ở Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Ngãi tiếp tục xuống; các sông ở Quảng Nam, Bình Định tiếp tục lên.

Tình trạng ngập lụt nghiêm trọng tiếp tục diễn ra tại các huyện Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang, Cẩm Xuyên, Đức Thọ (Hà Tĩnh); Minh Hóa, Tuyên Hóa, Bố Trạch, Quảng Trạch, thị xã Ba Đồn, Lệ Thủy (Quảng Bình); Cam Lộ (Quảng Trị).

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông suối nhỏ, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng cục bộ tại vùng trũng, thấp các tỉnh Thừa Thiên-Huế đến Bình Định. Cần đề phòng mưa lũ ảnh hưởng đến an toàn các hồ chứa trên địa bàn các tỉnh trên, đặc biệt là các hồ chứa thuộc các tỉnh từ Thừa Thiên-Huế đến Bình Định.

Ở các khu vực khác, Tây Nguyên có mưa diện rông, các tỉnh phía Bắc nhiều mây, một số điểm mưa vừa, mưa to; phía Nam có mưa rào rải rác. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ C, riêng Đà Lạt nhiệt độ thấp hơn, khoảng 24 độ C.

Nam Bộ nền nhiệt cao hơn, Thành phố Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Cần Thơ 31-32 độ C, trời nắng mây đan xen từ sáng đến chiều. Sau 16 giờ trời chuyển mưa dông rải rác, dù mưa không quá lớn nhưng vẫn cần đề phòng với các hiện tượng tố lốc, gió giật mạnh trong cơn dông.

Nơi thời tiết ổn định nhất là khu vực Bắc Bộ, nhiều mây, tạnh ráo, trời lạnh với nhiệt độ cao nhất ở Thủ đô Hà Nội cũng như các khu vực khác không nơi nào vượt quá 26 độ C.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên Vịnh Bắc Bộ, vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Quảng Trị-Quảng Ngãi, tiếp tục có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động; khu vực Bắc Biển Đông, quần đảo Hoàng Sa gió cấp 6-7, giật cấp 8-9, biển động mạnh. Sóng biển cao từ 2-3m, cảnh báo nguy cơ lốc xoáy và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết hôm nay: Miền Bắc trời lạnh mưa rải rác, miền Nam có mưa rào
Hiện nay, bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang tiếp tục tăng cường xuống phía Nam. Khoảng ngày mai (1/11), bộ phận không khí lạnh này sẽ tăng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư