-
Du lịch ẩm thực sẽ là sản phẩm chủ lực của TP.HCM
-
Đà Nẵng: Tôn vinh giá trị văn hóa, thúc đẩy du lịch Việt Nam - Nhật Bản -
Quảng Trị có thêm 3 cảng biển được áp dụng thị thực điện tử (e-visa) -
Khách sạn tăng tốc hút khách mùa lễ hội bằng chuỗi trải nghiệm sáng tạo -
Mùa lễ hội Noel đầy cảm xúc của Tập đoàn Mường Thanh -
Ra mắt các hành trình di sản Hà Nội trên nền tảng số
Sở Du lịch TP.Đà Nẵng vừa cho biết, trong 9 tháng năm 2024, tổng khách lưu trú trên địa bàn Thành phố ước đạt 8,67 triệu lượt, tăng 33% so với cùng kỳ năm 2023, bằng 163% cùng kỳ năm 2019.
Trong đó, khách quốc tế ước đạt hơn 3,17 triệu lượt; khách nội địa ước đạt hơn 5,49 triệu lượt.
Doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành 9 tháng năm 2024 trên địa bàn TP.Đà Nẵng ước đạt hơn 26.000 tỷ đồng, tăng 26%, bằng 135% cùng kỳ năm 2019. Trong đó, doanh thu lưu trú, lữ hành ước đạt hơn 13.000 tỷ đồng...
![]() |
| Khách du lịch đến với thành phố Đà Nẵng tăng cao. |
Phân tích của Sở Du lịch TP.Đà Nẵng cho thấy, so với thời điểm năm 2019, tỷ lệ khách Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Nhật Bản đều giảm, đặc biệt là thị trường Hàn Quốc giảm 8,5%, Trung Quốc giảm 13,6%.
Tuy nhiên, bù đắp sự sụt giảm này là sự tăng trưởng của một số thị trường mới như Đài Loan, Ấn Độ, Úc, Nga...
Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, thực tế này phản ánh xu hướng dịch chuyển của một số thị trường khách truyền thống sang các điểm đến mới, đồng thời cũng thể hiện rõ hiệu quả chủ trương đa dạng hóa thị trường khách quốc tế của Thành phố.
Theo dự báo của Sở Du lịch Đà Nẵng, tổng lượt khách lưu trú trong năm 2024 của thành phố sẽ đạt 10,3 triệu lượt, tăng 39% so với năm 2023.
Trong đó, khách quốc tế ước đạt 4,2 triệu lượt. Doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành cả năm ước đạt hơn 38.000 tỷ đồng.
Trong năm 2025, ngành du lịch Đà Nẵng phấn đấu đạt hơn 10,5 triệu lượt khách lưu trú tại Thành phố. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 4,3 triệu lượt. Doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành năm 2025 ước đạt 40.700 tỷ đồng...
![]() |
| Lễ hội Pháo hoa quốc tế trở thành sản phẩm du lịch đặc sắc của Đà Nẵng. |
Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, từ nay đến năm 2025 sẽ triển khai nhiều sản phẩm du lịch mới, cũng như các lễ hội đặc sắc.
Trong đó có khai trương Bảo tàng Đà Nẵng cơ sở 42 Bạch Đằng; show diễn mới tại khu điểm du lịch: Danang Downtown, Sunworld Bà Nà Hills… Tổ chức các Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2025, Liên hoan phim Châu Á, Lễ hội Đà Nẵng Food Tour 2025, Lễ hội Lân sư rồng quốc tế, Lễ hội Noel Năm mới ...
Ngoài ra, triển khai chiến dịch Danang Food Tour; Tour thưởng trà trên đỉnh Bàn Cờ, bán đảo Sơn Trà. Phát triển du lịch đường thủy, khai thác tuyến đường thủy Cảng Sông Hàn - Chùa Quán thế Âm; Đà Nẵng – Cù Lao Chàm...
-
Mùa lễ hội Noel đầy cảm xúc của Tập đoàn Mường Thanh -
Ra mắt các hành trình di sản Hà Nội trên nền tảng số -
Traveloka mở cửa “Bản đồ ẩm thực châu Á” cho du khách Việt với ưu đãi hấp dẫn -
Hà Nội chủ động trang bị kiến thức pháp luật cho doanh nghiệp du lịch -
Khách Ấn Độ tăng vọt, du lịch Việt Nam bứt tốc cuối năm -
Thái Nguyên hướng Hồ Núi Cốc: Mệnh lệnh phát triển -
Cát Lâm, Trung Quốc xúc tiến du lịch mùa đông tại Hà Nội
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu


.jpg)