Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Du lịch Quảng Bình cần sự đồng hành từ các doanh nghiệp để vượt khó
Ngọc Tân - 22/07/2023 12:33
 
Trong 2 năm vừa qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng đại dịch Covid-19, du lịch Quảng Bình đã đón hơn 4,65 triệu lượt khách đến với tỉnh.

UBND tỉnh Quảng Bình vừa tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Chương trình hành động số 01-Ctr ngày 09/12/2020 (Chương trình số 01) của BCH Đảng bộ tỉnh Quảng Bình về phát triển du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, giai đoạn 2021-2025.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Sở Du lịch Quảng Bình đã báo cáo việc triển khai Chương trình số 01.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị du lịch tỉnh Quảng Bình.

Theo đó, trong bối cảnh kinh tế xã hội chịu tác động sâu sắc của dịch Covid-19, lĩnh vực du lịch đã có bước phục hồi tăng trưởng, hướng tới mục tiêu phát triển du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Từ năm 2021 đến nay, du lịch Quảng Bình đón hơn 4,65 triệu lượt khách; trong đó, khách quốc tế ước đạt hơn 101.500 lượt khách. Du lịch Quảng Bình tiếp tục được khách du lịch, các tổ chức, tạp chí trong nước và quốc tế đánh giá cao. Các đơn vị, doanh nghiệp đã nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, phát triển các sản phẩm du lịch mới, tăng trải nghiệm cho du khách…

Du lịch Quảng Bình đặt mục tiêu đến năm 2025 đón khoảng 7-8 triệu lượt khách, trong đó, khách quốc tế chiếm từ 10-20%. Đến năm 2030, tỷ lệ đóng góp của ngành du lịch đạt 10-12% tốc độ tăng trưởng GRDP của tỉnh.

Tại hội nghị, đại diện các nhà đầu tư, các ngành, địa phương đã kiến nghị, đề xuất các giải pháp cho tỉnh Quảng Bình trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo; bổ sung vào các nhiệm vụ, giải pháp chỉ đạo trong thời gian tới để hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu chương trình số 01. 

Phát biểu tại hội nghị, ông Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình ghi nhận những nỗ lực, đóng góp của các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp trong phục hồi, phát triển du lịch sau ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19.

Theo ông Phong, mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng ngành du lịch  Quảng Bình đã duy trì được sự kết nối với các thị trường trọng điểm trong và ngoài nước, đóng góp quan trọng trong sự phục hồi nói chung của tình hình kinh tế-xã hội tỉnh nhà.

Trên cơ sở góp ý, đóng góp ý kiến từ các đại biểu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Hồ An Phong cho rằng để thực sự phát triển xứng tầm với vai trò là mũi nhọn của nền kinh tế, du lịch Quảng Bình cần có sự đổi mới, sáng tạo trong cách làm du lịch. 

Ông Phong kỳ vọng, các sản phẩm du lịch mới đang triển khai đầu tư sẽ góp phần tăng trải nghiệm cho du khách khi đến với Quảng Bình, nhất là trong mùa đông - xuân. Tuy vậy, cơ quan quản lý nhà nước cần tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp đầu tư, phát triển. Từ đó, từng bước đưa du lịch đi vào chiều sâu, biến những bất lợi thành lợi thế du lịch, góp phần xóa dần tính thời vụ của du lịch Quảng Bình. 

Cũng tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Thắng khẳng định, tỉnh Quảng Bình rất cần sự chung tay, đồng sức, đồng lòng, quyết tâm của các sở, ngành, chính quyền địa phương, sự đồng hành, nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư và người dân.

Vướng quy hoạch tại Khu dân cư mới phía Tây đường Hữu Nghị (TP. Đồng Hới, Quảng Bình)
Việc Dự án Hạ tầng khu dân cư phía Tây đường Hữu Nghị (phường Bắc Lý, TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) chưa hoàn thành các hạng mục tiện...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư