Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 21 tháng 05 năm 2024,
Du thuyền 5 sao Paradise Cruises kêu giời vì bị nhái tên
Khánh An - 31/10/2014 10:31
 
Paradise Cruises đã có thư gửi tới Báo Đầu tư điện tử - thông tin về việc Công ty Aphrodite Cruises sao chép nội dung của website chính thức của Paradise Cruise.
TIN LIÊN QUAN
  Du thuyền 5 sao Paradise Cruises kêu giời vì bị nhái tên  
  Lý do Aphrodite Cruises dùng nhầm tên của Paradise Cruises trên trang thông tin của mình được giải thích là do lỗi của nhân viên thiết kế  

Đến thời điểm này, “khổ chủ” Paradise Cruises đã thở phào bởi những phần trùng lặp, thậm chí bị dùng nhầm tên của mình trên trang thông tin chính thức của Công ty Aphrodite Cruises đã được giải quyết.

Cũng phải nói thêm, sự việc này chỉ được giải quyết sau khi Báo Đầu tư có thư gửi tới Aphrodite Cruises đề nghị Công ty này làm rõ các vấn đề mà Paradise Cruises khiếu nại.

Lý do của sự nhầm lẫn này, theo bà Lê Thị Hương Trà, Giám đốc bán hàng và marketing của Aphrodite Cruises, là do Công ty đã “vô tình sử dụng nhân viên thiết kế đã từng làm cho Paradise Cruises”.

“Trong quá trình kiểm tra lại, chúng tôi nhận thấy có sai sót này và nhân viên đã bị xử lý và phải chịu trách nhiệm về việc này”, bà Trà thông tin rõ thêm và cũng thừa nhận, điều này đã ảnh hưởng đến uy tín của chính Aphrodite Cruises.

Trao đổi lại với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn sau phản hồi của Công ty Aphrodite Cruises, ông  Đinh Chung Chính, Giám đốc Kinh doanh của Paradise Cruises cho rằng, sự chậm trễ trong phản hồi và xử lý sai sót của Công ty Aphrodite Cruises đã ảnh hưởng rất lớn tới hình ảnh của doanh nghiệp.

“Khi trao đổi với đại diện của Công ty Aphrodite Cruises qua điện thoại, chúng tôi cũng nhận được lời hứa sẽ xem xét, nhưng không thấy có động tĩnh gì. Nhiều khách hàng đã gọi để hỏi rằng phải chăng chúng tôi có hai sản phẩm với các mức giá khác nhau”, ông Chính nói.   

Mới đây, Paradise Cruises đã có thư gửi tới Báo Đầu tư thông tin về việc Công ty Aphrodite Cruises sao chép nội dung của website chính thức của Paradise Cruise.

Trong bức thư này, ông Đinh Chung Chính, Giám đốc Kinh doanh của Paradise Cruises đã liệt kê chi tiết từng nội dung bị sao chép, như phần giới thiệu về Vịnh Hạ Long (bao gồm nội dung về thời tiết, Vịnh Hạ Long, về các hoạt động du lịch, ăn uống ở Hạ Long, phần hướng dẫn thanh toán...). Đặc biệt, ông Chính còn than phiền vì trong phần nội dung về trách nhiệm và bảo hiểm trên trang thông tin của Aphrodite Cruises còn có tên của Paradise Cruises ở vị trí chủ ngữ.

"Chúng tôi không hiểu sao Công ty Aphrodite Cruises lại có thể ngang nhiên sao chép từng từ trên trang thông tin chính thức của chúng tôi như vậy. Ngay sau khi phát hiện, chúng tôi đã gửi thư tới đại diện Công ty này vào ngày 18 và ngày 21/10, nhưng chúng tôi không nhận được bất kỳ phản hồi nào một cách chính thức qua email", ông Đinh Chung Chính lý giải việc phải gửi thư khiếu nại tới Cơ quan Báo Đầu tư.

Hơn thế, ông Chính cũng bức xúc khi dẫn lại ảnh chụp trang thông tin của của Aphrodite Cruises cho thấy, cả dòng quảng bá của Paradise Cruises về giải thưởng dịch vụ tuyệt với của Trip Advisor cho Du thuyền năm sao Paradise cũng bị nhái bằng cách đổi chủ ngữ để dùng trên trang của Aphrodite Cruises.  

Khi kiểm tra thứ hạng Aphrodite Cruises trên trang Trip Advisor thì Công ty này mặc dù được xếp 5 trên 7 điểm du lịch tại Tuần Châu, song với số người đánh giá chỉ vẻn vẹn có 41 (29 đánh giá tuyệt vời – tính theo số liệu ngày 30/10), con số vô cùng nhỏ so với 748 đánh giá của Paradise Cruises, trong đó 640 đánh giá tuyệt vời, 880 đánh giá của Indochina Junk (689 xếp hạng tuyệt vời); 406 đánh giá của Bhaya Day Cruises (303 đánh giá tuyệt vời)...

“Tưởng như những nội dung rất cá biệt cho địa chỉ được du khách của Paradise Cruise vinh danh qua trang Trip Advisor mà cũng bị nhái thì cũng dễ hiểu khi khách hàng của chúng tôi đặt những dấu hỏi nghi ngờ”, ông Chính chia sẻ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư