Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Đứa cháu tham lam trộm vàng, rạch lưng vờ bị cướp
Tú Ân - 31/10/2013 13:12
 
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương vừa tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Kỳ, Phan Bá Trình, Lê Văn Bốn, cùng ngụ X.Thọ Lập, H.Thọ Xuân, Thanh Hóa) để điều tra làm rõ hành vi trộm cắp tài sản xảy ra vào ngày 21/10, tại tiệm vàng Kim Phát Sang (P.An Phú, TX.Thuận An, Bình Dương) do ông Đặng Mạnh Hùng làm chủ.
TIN LIÊN QUAN
Nghề kinh doanh vào đang đối mặt với nhiều rủi ro (ảnh minh họa)

Theo tài liệu của cơ qua điều tra, sau khi kết thúc một ngày kinh doanh ông Hùng giao chìa khóa két sắt và việc quản lý trông coi tiệm vàng cho 3 người cháu là Nguyễn Thành Công, Đinh Văn Hà và Nguyễn Văn Kỳ.

Trong đó Nguyễn Văn Kỳ là người mới vào làm việc được khoảng hơn 1 tháng.

Khoảng 21h ngày 21/10, sau khi dọn dẹp đóng cửa tiệm vàng, Công và Hà rủ nhau đi chơi để Nguyễn Văn Kỳ một mình ở lại trông coi tiệm vàng.

Được giao trông coi một số tài sản lớn Kỳ đã nảy sinh lòng tham mở két sắt trộm đi số nữ trang và tiền mặt trị giá khoảng 2,2 tỷ đồng rồi bắt xe khách ngay trong đêm trốn về quê ở xã Thọ Lập, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa.

Về đến quê Nguyễn Văn Kỳ gặp Phan Bá Trình là người cùng xóm và bàn với Trình dùng dao rạch vào lưng mình để ngụy tạo chứng cứ là Kỳ bị đối tượng đột nhập vào tiệm vàng bắt cóc.

Tuy nhiên, Trình không dám làm và đưa Kỳ đến gặp Lê Văn Bốn, Bốn đã dùng dao rạch vào lưng Kỳ vết thương dài 40cm. Sau khi rạch song Kỳ trả công cho Bốn 12 triệu đồng. Sau đó, Trình và Bốn đưa Kỳ vào cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 26/10 Cơ quan điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Kỳ, Phan Bá Trình và Lê Văn Bốn, thu hồi tài sản phạm tội, đồng thời di lý các đối tượng trên về Công an tỉnh Bình Dương để tiệp tục điều tra làm rõ.

Đình chỉ nhân viên cấp nhầm sim cho kẻ gian trộm tiền
Chi nhánh Mobifone Thanh Hóa đình chỉ hoạt động của đại lý Tâm Việt cũng như nữ nhân viên cấp nhầm sim để phục vụ điều tra. Cơ quan an ninh cũng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư