Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 04 tháng 05 năm 2024,
Đưa Quảng Bình đến gần hơn với các nhà đầu tư
Quy hoạch tỉnh Quảng Bình thời kỳ 2021-2030 sẽ giúp Quảng Bình khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế sẵn có và huy động nguồn lực bên ngoài để phát triển theo hướng tăng trưởng xanh và bền vững.
 Ông Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình

Quy hoạch tỉnh Quảng Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 377/QĐ-TTg ngày 12/4/2023 đã định hướng phát triển tỉnh Quảng Bình phù hợp với chiến lược phát triển kinh tế - xã hội cả nước giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn 2045; phù hợp với định hướng phát triển trong quy hoạch cấp quốc gia, quy hoạch vùng, phát triển trên nền tảng khơi dậy khát vọng của đất nước; phát huy lợi thế của địa phương. Quy hoạch sẽ giúp Quảng Bình khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế sẵn có và huy động nguồn lực bên ngoài để phát triển theo hướng tăng trưởng xanh và bền vững.

Năm 2021, Quảng Bình tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư tại Đồng Hới. Năm 2022, chúng tôi lựa chọn TP.HCM - một đầu tàu kinh tế của cả nước tổ chức Hội nghị. Năm 2023, Quảng Bình chọn Hà Nội để tổ chức Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh kết hợp xúc tiến đầu tư. Hà Nội vừa là trung tâm kinh tế, vừa là trung tâm hành chính gắn liền với các hoạt động kinh tế, đầu tư của các tập đoàn kinh tế lớn của Nhà nước và tư nhân, đặc biệt là hệ thống tài chính, ngân hàng.

Để hiện thực hóa quy hoạch, Quảng Bình cần nguồn lực lớn để tạo đột phá, thúc đẩy phát triển, trong đó nguồn lực tài chính rất quan trọng. Nguồn lực tài chính này từ Nhà nước lẫn tư nhân, hoặc hợp tác giữa Nhà nước và tư nhân, trong đó vai trò ngân hàng rất quan trọng.

Thông điệp của hội nghị lần này là “Đưa Quảng Bình đến gần nhà đầu tư”. Với thông điệp này, chúng tôi mang Quảng Bình đến với các tập đoàn kinh tế, các tổ chức tài chính, ngân hàng, cộng đồng doanh nghiệp không chỉ ở Hà Nội, mà cả trong và ngoài nước. Hội nghị sẽ giúp Quảng Bình tiếp cận các tổ chức quốc tế, các đại sứ quán, các cơ quan bộ, ngành...

Thông qua Hội nghị, chúng tôi muốn khẳng định và tạo nên một môi trường đầu tư thật gần gũi giữa Quảng Bình với các nhà đầu tư, tạo nên một thay đổi căn bản, toàn diện cách tiếp cận, ứng xử trong thu hút, mời gọi nhà đầu tư. Chúng tôi kỳ vọng, với sự cầu thị này, Quảng Bình sẽ thu hút được những nhà đầu tư chất lượng, tâm huyết với sự phát triển của địa phương.

Trong những hội nghị trước đây, tỉnh Quảng Bình đưa ra 10 cam kết với nhà đầu tư và bây giờ chúng tôi tiếp tục duy trì những cam kết này. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ tiếp tục điều chỉnh, thay đổi từ các cấp huyện, thị xã đến sở, ban, ngành, với mục tiêu làm thông thoáng từ trên xuống dưới, nhất là cấp thực thi. Chúng tôi tin rằng, nhà đầu tư sẽ không thất vọng khi lựa chọn Quảng Bình là điểm đến.

Quảng Bình ưu tiên thu hút đầu tư vào các lĩnh vực có tiềm năng, lợi thế
Dựa trên các tiềm năng, thế mạnh sẵn có, cũng như các định hướng trong quy hoạch tổng thể vừa được phê duyệt, tỉnh Quảng Bình đang kêu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư