-
Ông lớn bán lẻ Nhật Bản có kế hoạch mở rộng kinh doanh, nhưng lo giá mặt bằng tăng -
Cơ hội mở rộng giao thương cho doanh nghiệp tại Hội chợ Bắc Từ Liêm, Hà Nội -
SugarEx Vietnam 2024: Cầu nối công nghệ và xu hướng mới của ngành mía đường -
Giá xăng tăng gần 800 đồng/lít -
Quảng Ninh có 70 sản phẩm OCOP tham gia CAEXPO 2024 -
TH true MILK tại CAEXPO 2024: Hương vị Việt Nam chinh phục khẩu vị quốc tế
Phó chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 174/KH-UBND ngày 11/6/2024 về tổ chức Chương trình “Xúc tiến quảng bá sản phẩm nông nghiệp, làng nghề truyền thống và sản phẩm OCOP tiêu biểu của Thủ đô”.
Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động lớn của Thành phố Hà Nội tại tỉnh Điện Biên chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ; kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô và một số ngày lễ, kỷ niệm quan trọng trong năm 2024.
Hà Nội thường xuyên tổ chức các sự kiện, hội chợ, tuần hàng, hội thi để xúc tiến tiêu thụ sản phẩm làng nghề. Ảnh: Nguyễn Linh |
Chương trình do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội chủ trì thực hiện, nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Hà Nội - Điện Biên trong việc phát huy, khai thác tiềm năng, lợi thế về văn hóa, di sản văn hóa, du lịch; kinh tế, dịch vụ, thương mại... tạo điều kiện cho doanh nghiệp, thu hút nhân dân Thủ đô đến với Điện Biên và nhân dân Điện Biên về với Thủ đô.
Thông qua đó quảng bá, triển lãm, giới thiệu các sản phẩm OCOP, nông sản, sản phẩm làng nghề truyền thống tiêu biểu, các nét văn hóa độc đáo, điểm đến du lịch tiêu biểu của Thành phố Hà Nội đến với du khách trong nước và quốc tế, góp phần gìn giữ các giá trị văn hóa, lịch sử của Thủ đô.
Thông tin từ Ban tổ chức, chương trình có quy mô dự kiến khoảng 3000 m2, trong đó tổ chức các không gian trình diễn cho 7 nghệ nhân, làng nghề truyền thống; không gian quảng bá, trải nghiệm, trình diễn nghề của 17 làng nghề thủ công, mỹ nghệ truyền thống Hà Nội. Bên cạnh đó, tổ chức không gian trưng bày, giới thiệu 70 sản phẩm tiêu biểu của các làng nghề truyền thống qua các thời kỳ; 5 - 7 gian hàng tiêu chuẩn quảng bá du lịch Hà Nội; Không gian trình diễn văn hóa - nghệ thuật truyền thống Hà Nội; Không gian dàn dựng các mô hình, tiểu cảnh văn hóa, du lịch Hà Nội…
Tại Quyết định này, UBND Thành phố giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan tham mưu, thực hiện triển khai Kế hoạch tổ chức Chương trình theo đúng quy định, đảm bảo tiến độ, tiết kiệm, hiệu quả, không chồng chéo về nội dung, hoạt động. Chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức quảng bá, giới thiệu các điểm đến du lịch, sản phẩm du lịch, sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP, ẩm thực, đặc sản tiêu biểu, đặc trưng của Thủ đô Hà Nội. Phối hợp với các đơn vị liên quan tại nơi tổ chức Chương trình, đảm bảo công tác an ninh, trật tự, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường, điện, nước theo quy định.
Đồng thời, UBND Thành phố giao Sở Văn hóa và Thể thao làm đầu mối phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức khảo sát, làm việc với Sở Văn hoá và Thể thao tỉnh Điện Biên, đơn vị liên quan để thống nhất vị trí cụ thể tổ chức Chương trình và các điều kiện cần thiết để đảm bảo tổ chức thành công Chương trình. Phối hợp Trung tâm Xúc tiến khớp nối thiết kế, nội dung “Chương trình xúc tiến quảng bá sản phẩm nông nghiệp, làng nghề truyền thống và sản phẩm OCOP tiêu biểu của Thủ đô” đảm bảo phù hợp với tổng thể chung của Chương trình “Những ngày Hà Nội tại Điện Biên”.
Bên cạnh đó, Sở Du lịch có nhiệm vụ lựa chọn, bố trí hướng dẫn viên thuyết minh, thông tin nội dung những hoạt động chính của Thành phố; Bồi dưỡng nghiệp vụ, nâng cao kỹ năng giao tiếp, truyền tải, giới thiệu, thuyết minh, quảng bá về các làng nghề, sản phẩm làng nghề đối với các hướng dẫn viên và đội ngũ nghệ nhân để giới thiệu, quảng bá. Cung cấp hình ảnh, tư liệu giới thiệu sản phẩm du lịch; tham gia gian hàng,… phục vụ trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch tiêu biểu của Thủ đô.
UBND Thành phố yêu cầu việc tổ chức Chương trình bảo đảm trang trọng, tiết kiệm, hiệu quả, thiết thực, có trọng tâm, trọng điểm, gắn với các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, tạo được ấn tượng tốt đẹp với đồng bào các dân tộc Tây Bắc và Điện Biên về những nét đẹp đặc trưng văn hoá, di sản văn hoá, nhất là những thành tựu phát triển của Thủ đô trong 70 năm qua.
-
Giá xăng tăng gần 800 đồng/lít -
Quảng Ninh có 70 sản phẩm OCOP tham gia CAEXPO 2024 -
TH true MILK tại CAEXPO 2024: Hương vị Việt Nam chinh phục khẩu vị quốc tế -
Bộ Công thương chịu trách nhiệm nếu để thiếu hụt nguồn cung xăng dầu -
Chuyên gia: Đề xuất đánh thuế tiêu thụ đặc biệt với nước ngọt thiếu thuyết phục -
Từ việc McDonald's đóng bớt cửa hàng: Thời gian khó với chuỗi đồ ăn nhanh -
Ngành đường sắt chạy lại tàu khách tuyến Hà Nội - Lào Cai từ ngày 23/9/2024
-
1 Đà Nẵng còn nhiều dự án thực hiện chưa đúng tiến độ cam kết -
2 Làm gì để hút khách cao cấp ở lâu, tiêu nhiều? - Bài 1: Thừa Thiên Huế tiếp cận khách du lịch cao cấp -
3 Soi hướng tuyến dự kiến của tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam -
4 Nhà đầu tư cấp tập đến, Việt Nam sẵn sàng đón chờ -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 28/9
- Heritage West Lake - Dự án căn hộ cao cấp view trực diện Hồ Tây
- Tuyên truyền, hỗ trợ về thủ tục hải quan cho doanh nghiệp trong khu công nghiệp Liên Hà Thái
- Tập đoàn Năm Sao trao 2 tỷ đồng hỗ trợ an sinh trên địa bàn tỉnh Long An
- Vietnamobile mời thầu gói Dịch vụ bảo dưỡng và hỗ trợ kỹ thuật cho mạng cáp quang
- FedEx Việt Nam đề cao nhân tố con người với văn hóa làm việc "Tốt nhất châu Á"
- Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội: Thông báo phát hành cổ phiếu để hoán đổi theo hợp đồng hợp nhất - lần 3