
-
Trung Quốc ban hành Lệnh 280, doanh nghiệp xuất khẩu cần chủ động thích ứng quy định mới
-
TP.HCM thí điểm giao dịch thịt heo qua sàn
-
Xuất nhập khẩu vượt 715 tỷ USD, xuất siêu gần 18 tỷ USD
-
Mừng 20/10, DOJI và Thế giới Kim cương tặng tới 100 triệu và iPhone 17 Pro Max
-
Giá xăng tiến sát mốc 20.000 đồng/lít -
Doanh nghiệp dệt may tìm lời giải cho bài toán vốn và công nghệ xanh
Phó chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 174/KH-UBND ngày 11/6/2024 về tổ chức Chương trình “Xúc tiến quảng bá sản phẩm nông nghiệp, làng nghề truyền thống và sản phẩm OCOP tiêu biểu của Thủ đô”.
Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động lớn của Thành phố Hà Nội tại tỉnh Điện Biên chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ; kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô và một số ngày lễ, kỷ niệm quan trọng trong năm 2024.
![]() |
Hà Nội thường xuyên tổ chức các sự kiện, hội chợ, tuần hàng, hội thi để xúc tiến tiêu thụ sản phẩm làng nghề. Ảnh: Nguyễn Linh |
Chương trình do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội chủ trì thực hiện, nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Hà Nội - Điện Biên trong việc phát huy, khai thác tiềm năng, lợi thế về văn hóa, di sản văn hóa, du lịch; kinh tế, dịch vụ, thương mại... tạo điều kiện cho doanh nghiệp, thu hút nhân dân Thủ đô đến với Điện Biên và nhân dân Điện Biên về với Thủ đô.
Thông qua đó quảng bá, triển lãm, giới thiệu các sản phẩm OCOP, nông sản, sản phẩm làng nghề truyền thống tiêu biểu, các nét văn hóa độc đáo, điểm đến du lịch tiêu biểu của Thành phố Hà Nội đến với du khách trong nước và quốc tế, góp phần gìn giữ các giá trị văn hóa, lịch sử của Thủ đô.
Thông tin từ Ban tổ chức, chương trình có quy mô dự kiến khoảng 3000 m2, trong đó tổ chức các không gian trình diễn cho 7 nghệ nhân, làng nghề truyền thống; không gian quảng bá, trải nghiệm, trình diễn nghề của 17 làng nghề thủ công, mỹ nghệ truyền thống Hà Nội. Bên cạnh đó, tổ chức không gian trưng bày, giới thiệu 70 sản phẩm tiêu biểu của các làng nghề truyền thống qua các thời kỳ; 5 - 7 gian hàng tiêu chuẩn quảng bá du lịch Hà Nội; Không gian trình diễn văn hóa - nghệ thuật truyền thống Hà Nội; Không gian dàn dựng các mô hình, tiểu cảnh văn hóa, du lịch Hà Nội…
Tại Quyết định này, UBND Thành phố giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan tham mưu, thực hiện triển khai Kế hoạch tổ chức Chương trình theo đúng quy định, đảm bảo tiến độ, tiết kiệm, hiệu quả, không chồng chéo về nội dung, hoạt động. Chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức quảng bá, giới thiệu các điểm đến du lịch, sản phẩm du lịch, sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP, ẩm thực, đặc sản tiêu biểu, đặc trưng của Thủ đô Hà Nội. Phối hợp với các đơn vị liên quan tại nơi tổ chức Chương trình, đảm bảo công tác an ninh, trật tự, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường, điện, nước theo quy định.
Đồng thời, UBND Thành phố giao Sở Văn hóa và Thể thao làm đầu mối phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức khảo sát, làm việc với Sở Văn hoá và Thể thao tỉnh Điện Biên, đơn vị liên quan để thống nhất vị trí cụ thể tổ chức Chương trình và các điều kiện cần thiết để đảm bảo tổ chức thành công Chương trình. Phối hợp Trung tâm Xúc tiến khớp nối thiết kế, nội dung “Chương trình xúc tiến quảng bá sản phẩm nông nghiệp, làng nghề truyền thống và sản phẩm OCOP tiêu biểu của Thủ đô” đảm bảo phù hợp với tổng thể chung của Chương trình “Những ngày Hà Nội tại Điện Biên”.
Bên cạnh đó, Sở Du lịch có nhiệm vụ lựa chọn, bố trí hướng dẫn viên thuyết minh, thông tin nội dung những hoạt động chính của Thành phố; Bồi dưỡng nghiệp vụ, nâng cao kỹ năng giao tiếp, truyền tải, giới thiệu, thuyết minh, quảng bá về các làng nghề, sản phẩm làng nghề đối với các hướng dẫn viên và đội ngũ nghệ nhân để giới thiệu, quảng bá. Cung cấp hình ảnh, tư liệu giới thiệu sản phẩm du lịch; tham gia gian hàng,… phục vụ trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch tiêu biểu của Thủ đô.
UBND Thành phố yêu cầu việc tổ chức Chương trình bảo đảm trang trọng, tiết kiệm, hiệu quả, thiết thực, có trọng tâm, trọng điểm, gắn với các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, tạo được ấn tượng tốt đẹp với đồng bào các dân tộc Tây Bắc và Điện Biên về những nét đẹp đặc trưng văn hoá, di sản văn hoá, nhất là những thành tựu phát triển của Thủ đô trong 70 năm qua.

-
Giá xăng tiến sát mốc 20.000 đồng/lít -
Doanh nghiệp dệt may tìm lời giải cho bài toán vốn và công nghệ xanh -
Thưởng thức ẩm thực Nhật tại nhà với Thịt heo chiên xù kiểu Nhật Tonkatsu -
Xuất khẩu 2025: Hành trình bứt phá và giữ nhịp cuối năm -
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa -
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10 -
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt”
-
Nabati Việt Nam được HR Asia vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
Thắng giải thương hiệu truyền cảm hứng - Nature Foods khẳng định vị thế ngành công nghệ thực phẩm
-
Ra mắt Ngọc Long Plaza - Tâm điểm giao thương mới của Hưng Yên
-
SOLIDWORKS - Hành trình 30 năm đổi mới và tạo dấu ấn toàn cầu
-
YeaH1 được vinh danh là Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2025
-
SeABank mang cơ hội săn vé miễn phí cho khách hàng trải nghiệm Mỹ Tâm Live Concert 2025