
-
Trục lợi nhà ở xã hội có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự
-
TP.HCM sẽ mở rộng khu vực và các dự án được miễn giấy phép xây dựng
-
Nhận diện "điểm nổ" của thị trường bất động sản
-
Điểm nghẽn được tháo gỡ, dự án bất động sản Đà Nẵng xây dựng sôi động -
Ai sẽ dẫn dắt cuộc chơi bất động sản trong kỷ nguyên mới? -
Doanh nghiệp môi giới bất động sản oằn mình trước áp lực ký quỹ, giữ chỗ -
TP.HCM gỡ vướng 17 dự án kẹt "sổ hồng" vì bỏ chủ trương mua nhà tái định cư
TIN LIÊN QUAN | |
![]() |
Chợ sầm uất một thời sau "lên đời" TTTM là ế ẩm |
![]() |
Đề xuất sử dụng diện tích cống hóa mương T6A Thành Công làm chợ tạm |
![]() |
TTTM kết hợp chợ truyền thống đang "chết cóng" |
![]() |
Nhiều sạp hàng trong các trung tâm thương mại chuyển đổi từ chợ trước đây phải đóng cửa |
Theo bà Trần Thị Phương Lan, Phó giám đốc Sở Công thương Hà Nội, hiện thành phố có 5 chợ kết hợp với trung tâm thương mại đã được đưa vào sử dụng. Ngoài ra có 2 chợ xây dựng thành trung tâm thương mại khác chuẩn bị hoạt động và 3 chợ dự định xây thành trung tâm thương mại.
Tuy nhiên, phần lớn trung tâm thương mại chuyển đổi theo mô hình này không thu hút được tiểu thương và người dân, nhiều sạp hàng đã phải đóng cửa do ế khách. Nguyên nhân là chợ cóc vẫn còn hoạt động xung quanh chợ, giá cả rẻ hơn nên thu hút khách hàng. Bà Lan đơn cử khi vào trung tâm thương mại Cửa Nam, khách hàng phải gửi xe mất thời gian, tăng chi phí so với mua hàng tại chợ cóc, cửa hàng trên phố.
Do đó, vị này cho biết, hiện thành phố đã tạm dừng chuyển đổi chợ sang trung tâm thương mại.
Lãnh đạo Sở Công thương cũng cho biết, theo quy hoạch đến năm 2020 và tầm nhìn 2030, Hà Nội sẽ có khoảng 1.000 siêu thị lớn nhỏ các loại, phù hợp với dân số thủ đô khoảng 10 triệu người.
Cụ thể, đến năm 2020 Hà Nội sẽ có khoảng 23 siêu thị hạng 1, 111 siêu thị hạng 2 và 865 siêu thị hạng 3. Về các trung tâm thương mại, Hà Nội sẽ có khoảng 19 trung tâm thương mại hạng 1, 15 trung tâm thương mại hạng 2 và 30 trung tâm thương mại hạng 3…
Bà Lan nhận xét, mạng lưới siêu thị sẽ phủ rộng khắp trên địa bàn do mức sống của người dân dần nâng cao, nhu cầu mua sắm tại các loại hình bán lẻ hiện đại như siêu thị, trung tâm thương mại sẽ trở thành nhu cầu và thói quen của một bộ phận người dân Thủ đô.
Hà Nội sẽ có trên 1.000 siêu thị, trung tâm thương mại
() Chiều 23/9, tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội, bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội, cho biết trong Quy hoạch hệ thống thương mại trên địa bàn thành phố đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, Hà Nội sẽ hình thành trên 1.000 siêu thị, trung tâm thương mại để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân Thủ đô. |
Đoàn Loan (Vnexpress)
-
Kiến trúc đô thị Đà Nẵng từ góc nhìn các dự án bất động sản -
Khởi công và công bố đối tác tư vấn triển khai kinh doanh dự án Happy One Sora -
[Ảnh] Bên trong tòa nhà ở xã hội từng có 1.500 người đăng ký mua -
Bùng nổ doanh số tại sự kiện giới thiệu bộ sưu tập “Dinh thự mặt biển” duy nhất tại Đà Nẵng -
Xu hướng đầu tư bất động sản cao cấp ven sông tại TP.HCM -
Khởi công dự án nghỉ dưỡng Long Thành Hòa Bình Luxury Resort -
Bất động sản dòng tiền trong danh mục “phải có” của giới đầu tư
-
1 Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Tăng trưởng kinh tế đạt kết quả cao nhất trong gần 20 năm
-
2 Thuế nhập khẩu ô tô lớn từ Mỹ về 0%, giá xe biến động ra sao
-
3 Sơn Hải đề xuất đầu tư hoàn chỉnh cao tốc Bắc Nam, đoạn Quảng Ngãi - Dầu Giây
-
4 Chung cư, đất nền đạt đỉnh, nhà đầu tư chùn tay
-
5 Nhu cầu “trú ẩn” giảm, giá vàng chịu áp lực lớn
-
TP.HCM: Điều chỉnh phương án để đưa rước cán bộ, công chức đến nơi làm việc
-
Tập trung đánh đúng, đánh trúng các đối tượng chủ mưu buôn lậu, gian lận thương mại
-
Chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn được đề nghị giảm mức án phạt của cả 3 tội danh
-
Đà Nẵng cảnh báo việc cho thuê nhà xưởng trái phép trong khu công nghiệp
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Hisense lan tỏa chiến dịch "Own the Moment" tại FIFA Club World Cup 2025
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”