-
Chuyến bay đầu tiên kết nối TP.HCM - Điện Biên của Vietnam Airlines chính thức cất cánh -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 24/12/2025 -
Top 1 hàng Việt Nam được yêu thích: Máy lọc nước RO SUNHOUSE tiên phong công nghệ vì sức khỏe -
Khi công nghệ đánh thức tiềm năng kênh truyền thống -
Từ Nguyễn Kim đến Pico: Một vòng xoay chiến lược của Central Retail tại Việt Nam -
Australia không áp thuế sản phẩm thép cốt bê tông cán nóng của Việt Nam
Năm 2022, Dược Nam Hà tập trung vào nghiên cứu & phát triển sản phẩm mới; nâng cao chất lượng sản phẩm, nâng cao năng suất thông qua việc trang bị bổ sung máy móc, thiết bị sản xuất hiện đại tại các nhà máy.
Ban điều hành Công ty cũng điều chỉnh chiến lược kinh doanh phù hợp tình hình thị trường từng thời điểm; đề xuất các giải pháp để đạt doanh số mục tiêu; quản lý tài chính hiệu quả, kiểm soát chi phí theo kế hoạch ngân sách được phê duyệt từ đầu năm.
![]() |
| Lãnh đạo Dược Nam Hà vinh dự đón nhận Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2023 (Ảnh: Dược Nam Hà). |
Trong năm 2022, Dược Nam Hà đã tái cấu trúc quyết liệt, với mục tiêu đổi mới, tái định vị vị thế của công ty trên thị trường. Kết quả đạt được, Dược Nam Hà tiếp tục nằm trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, Top 5 công ty Đông dược Việt Nam uy tín và có các sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam.
Về kết quả kinh doanh năm 2022, Công ty Cổ phần Dược phẩm Nam Hà đạt tổng doanh thu 1.011 tỷ đồng, giữ vững vị thế các doanh nghiệp nghìn tỷ tại Việt Nam; lợi nhuận sau thuế tăng 211,2% so với kế hoạch đề ra.
Với hơn 60 năm xây dựng và phát triển cùng hơn 172 sản phẩm thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, trang thiết bị y tế, mỹ phẩm, Dược Nam Hà đã và đang mang lại niềm tin cho khách hàng bởi chất lượng và giá cả hợp lý. Mạng lưới phân phối không ngừng được mở rộng với hơn 30.000 nhà thuốc trên khắp 63 tỉnh/thành phố trong cả nước và xuất khẩu ra nước ngoài như: Lào, Campuchia, Myanma, Nga, Bangladesh, châu Phi.
![]() |
| Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023 đặt mục tiêu tăng trưởng bền vững, vươn ra thế giới |
Dược phẩm Nam Hà chủ trương đặt mục tiêu dài hạn là phát triển bền vững trong những năm tới, bao gồm củng cố nội lực, ổn định nhanh chóng tổ chức và xây dựng hệ thống phòng thủ toàn diện từ nhân sự đến cơ sở hạ tầng và đội ngũ sản xuất, kinh doanh để làm điểm tựa cho sự phát triển chiến lược của những năm tiếp theo.
Trên cơ sở đó, Công ty sẽ chú trọng triển khai các giải pháp nhằm thực hiện thành công kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2023 được Đại hội đồng cổ đông thông qua, với tổng doanh thu 1.253 tỷ đồng, tăng trưởng 124% so với năm 2022.
Dược Nam Hà đặt mục tiêu đảm bảo nhà máy hoàn thành tái thẩm định và đủ điều kiện sản xuất đạt tiêu chuẩn GMP-WHO, bổ sung thêm GMP sơ chế dược liệu, đầu tư dây chuyền phù hợp với nhu cầu sản xuất và nâng cao năng suất với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 500 tỷ đồng. Công ty cũng chú trọng vào công tác nghiên cứu phát triển sản phẩm, phát triển các kênh phân phối sản phẩm rộng rãi tới người tiêu dùng với tổng vốn đầu tư khoảng 1.000 tỷ đồng. Bên cạnh việc đầu tư phát triển trong nước, công ty cũng đẩy mạnh việc định vị thương hiệu NAMHAPHARMA tại Nhật Bản và châu Âu.
Để chuẩn bị cho mục tiêu lâu dài phát triển bền vững tầm nhìn 2023 – 2028, Công ty Dược phẩm Nam Hà lên kế hoạch đầu tư các dự án vùng trồng dược liệu Quốc gia tại tỉnh Điện Biên với quy mô 300ha và tổng mức đầu tư dự kiến 450 tỷ đồng, các vùng trồng dược liệu tại khu vực Sơn La, Tây Nguyên (Gia Lai)… Dự án nhà máy nước uống đóng chai và dự án dây chuyền chiết xuất hoạt chất từ dược liệu theo công nghệ tiên tiến thế giới đặt tại Nam Định dự kiến hoàn thành trong năm 2023.
![]() |
| Lãnh đạo Dược Nam Hà nhận GCN giải thưởng Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao (Ảnh: Dược Nam Hà). |
Công ty Cổ phần Dược phẩm Nam Hà ra đời năm 1960. Trải qua hơn 6 thập kỷ xây dựng và phát triển, doanh nghiệp đã đạt nhiều thành tựu đáng kể, nhận được sự tin tưởng của người tiêu dùng trong và ngoài nước với các sản phẩm tiêu biểu như Bổ Phế Nam Hà, Thuốc xịt mũi Coldi-B, Kem bôi da trẻ em Skinbibi, Kem bôi X-Tri, tiêu độc Nam Hà, Cốt Vị Vương Nam Hà…
Với định hướng, chiến lược sản xuất kinh doanh đã đề ra, ban lãnh đạo Dược phẩm Nam Hà tin tưởng sẽ vượt qua mọi thử thách, tiếp tục tăng trưởng vượt bậc, phấn đấu trở thành công ty dược phẩm hàng đầu Việt Nam và đứng trong top 10 công ty dược phẩm lớn nhất khu vực ASEAN trong thời gian không xa.
-
Chuyến bay đầu tiên kết nối TP.HCM - Điện Biên của Vietnam Airlines chính thức cất cánh -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 24/12/2025 -
Top 1 hàng Việt Nam được yêu thích: Máy lọc nước RO SUNHOUSE tiên phong công nghệ vì sức khỏe -
Khi công nghệ đánh thức tiềm năng kênh truyền thống
-
Từ Nguyễn Kim đến Pico: Một vòng xoay chiến lược của Central Retail tại Việt Nam -
Cả nước có gần 1,1 triệu doanh nghiệp đang hoạt động -
Australia không áp thuế sản phẩm thép cốt bê tông cán nóng của Việt Nam -
Vinatex công bố lãi đậm nghìn tỷ -
PV GAS tăng trưởng ấn tượng, tạo đà vững chắc cho năm 2026 -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng -
Xây dựng Đề án thí điểm cấp phép tàu RoRo vận chuyển ô tô trên tuyến nội địa
-
1
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
2
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
3
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/12
-
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp




