
-
VinFast hỗ trợ 50% tiền thuê đất 3 năm đầu cho doanh nghiệp sản xuất phụ trợ
-
Số doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động tăng 11,3% sau 5 tháng năm 2025
-
Chiến lược xây dựng "đội đặc nhiệm" trong start-up
-
Đề xuất đơn giản hoá nhiều thủ tục hành chính lĩnh vực bán hàng đa cấp
-
Bamboo Capital bổ nhiệm Phó tổng giám đốc -
Doanh nghiệp ứng phó với biến động, thúc đẩy xuất khẩu
Theo số liệu được Traphaco công bố vào cuối tháng 1/2013, mức lợi nhuận năm 2012 chưa qua kiểm toán của Công ty đạt 116 tỷ đồng, tăng 31% so với năm 2011. Trong năm 2012, Công ty đã mở thêm 4 chi nhánh mới và thâu tóm 2 công ty phân phối dược phẩm địa phương khác, đưa tổng số chi nhánh phân phối của Traphaco lên con số 18 trên phạm vi cả nước.
| ||
Ảnh minh họa: Internet |
Đây thực sự là kết quả tăng trưởng ấn tượng, khi năm 2009, Traphaco mới chỉ có 2 chi nhánh. Tăng trưởng lợi nhuận của Traphaco trong 3 năm vừa qua đạt bình quân 32%/năm. Hiện Công ty cũng đã được xếp thứ 2 trong số các công ty dược phẩm lớn nhất trên thị trường (tăng 3 bậc, từ vị trí thứ 5 năm 2007).
Hiện tại, với một trang trại rộng lớn trồng thảo dược, đội ngũ cán bộ nghiên cứu, hai cơ sở sản xuất, một thương hiệu mạnh và hệ thống phân phối rộng khắp cả nước, Công ty đã có đủ nền tảng vững chắc cho sự phát triển trong tương lai.
Với đà tăng trưởng mạnh và một nền tảng vững chắc như vậy, nên Traphaco đặt ra mục tiêu đầy tham vọng cho năm 2013. Theo đó, Ban giám đốc Công ty đã đặt mục tiêu doanh thu năm 2013 là 1.800 tỷ đồng, tăng 27,8% so với năm 2012; lợi nhuận là 147 tỷ đồng, tăng 26,7%.
Ông Chris Freund, Giám đốc điều hành của Mekong Capital, một quỹ đầu tư vốn vào Traphaco nhận xét, chiến lược của Traphaco là tập trung sản xuất dược phẩm và mở rộng kinh doanh trực tiếp. Điều này đảm bảo cho sự phát triển bền vững của Công ty trong thời gian qua.
Một trong những động thái mới nhất của Traphaco nhằm tiếp tục mở rộng kinh doanh là liên kết với một đối tác Nhật Bản. Trong tháng 1/2013, Ban lãnh đạo của Traphaco đã có nhiều cuộc họp với công ty Nhật Bản này để bàn về cơ hội hợp tác trong tương lai. Theo đó, công ty Nhật Bản đã bày tỏ mong muốn được trở thành đối tác chiến lược của Traphaco trong cả hai mảng sản xuất và phân phối. Nếu sự hợp tác này thành công, Traphaco sẽ có cơ hội mở rộng năng lực sản xuất cũng như nghiên cứu và phát triển sản phẩm.
Song như vậy cũng là chưa đủ để thấy tham vọng mở rộng của Traphaco trên thị trường. Trong năm nay, Công ty cũng lên kế hoạch cho các hoạt động mua bán và sáp nhập (M&A), nhằm tiếp tục mở rộng mạng lưới phân phối trên thị trường. Trên thực tế, trong nhiều năm gần đây, Traphaco đã rất tích cực trong việc thâu tóm các công ty dược phẩm cấp tỉnh nhỏ hơn, với nỗ lực nhằm mở rộng hệ thống phân phối và tăng thị phần.
Còn có một nguyên nhân khác nữa đằng sau sự thành công của Traphaco trong những năm qua. Đó là sự quyết tâm và khả năng lãnh đạo của Ban giám đốc Công ty. Ngoài sự quan tâm thích đáng đến người lao động, nhằm tạo ra tinh thần làm việc nhiệt huyết tại Công ty, những người lãnh đạo của Traphaco đã mạnh dạn đặt ra những mục tiêu lớn nhằm củng cố vị thế của Công ty. Đây chính là nhân tố mà ông Chris Freund cho rằng, có tác động rất lớn đến thành công của Traphaco trong thời điểm hiện tại.
B.T
-
Đề xuất đơn giản hoá nhiều thủ tục hành chính lĩnh vực bán hàng đa cấp -
Bamboo Capital bổ nhiệm Phó tổng giám đốc -
Doanh nghiệp ứng phó với biến động, thúc đẩy xuất khẩu -
Tân Đệ cùng con chào hè 2025: Trao gửi yêu thương - ươm mầm tương lai -
HĐQT Vietjet có cựu phó thủ tướng Đức; Phương Nam thay nhân sự chủ chốt; Con gái “vua tôm” vào HĐQT -
Vietnam Airlines phát triển đội bay hiện đại, mở rộng “biên giới mềm” -
“Luồng xanh nông sản” thúc đẩy xuất khẩu chính vụ
-
Vina Aus Labels - 20 năm tiên phong và sáng tạo trong giải pháp bao bì thân thiện môi trường
-
Tập đoàn Đạt Phương "kick-off" dự án Casamia Balanca Hội An
-
Giải pháp nhà ở vừa túi tiền nở rộ tại khu vực giáp ranh TP.HCM
-
Meey Atlas theo đuổi hiện thực hóa tầm nhìn "Smart City trong lòng bàn tay"
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước thông báo gia hạn thời gian mời hợp tác đầu tư
-
Agribank dành 10.000 tỷ chương trình vay vốn ưu đãi mua nhà ở xã hội dành cho người trẻ