Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 07 tháng 07 năm 2024,
EMTEK - Doanh nghiệp trong lĩnh vực tự động hóa và chuyển đổi xanh chuẩn bị lên sàn chứng khoán
Như Loan - 15/05/2024 11:02
 
EMTEK thành lập năm 2009, là một trong những nhà thầu MEP tham gia vào các dự án lớn như: Dự án Nhà máy lọc dầu Nghi sơn Refinery, Nhà máy nhiệt điện NS2 BOT, Samsung Thái Nguyên, MRT Metro, HAGL Myanmar Center,...
TIN LIÊN QUAN

Trải qua 15 năm phát triển, EMTEK luôn nhận được sự tin tưởng và đồng hành của các đối tác lớn trong và ngoài nước, đặc biệt là các đối tác đến từ Hàn Quốc - quốc gia đứng top 1 đầu tư FDI vào Việt Nam.   

Đến nay, EMTEK là một trong số ít các đơn vị cung ứng giải pháp toàn diện cho việc thực hiện chuyển đổi số và chuyển đổi xanh của các doanh nghiệp, bao gồm: Tự động hóa, Các giải pháp công nghiệp bền vững, Năng lượng tái tạo, Thiết kế thi công lắp đặt hệ thống MEP và Công nghệ môi trường.

Nhà máy tự động hóa EMTEK đặt tại KCN Thuận Thành II, Bắc Ninh

Năm 2019 EMTEK đưa nhà máy tự động hóa đặt tại KCN Thuận Thành II, Bắc Ninh đi vào hoạt động. Đây là đơn vị nghiên cứu, phát triển và sản xuất thiết bị tự động hóa dùng trong sản xuất linh kiện điện tử. Khách hàng chính là những tên tuổi lớn trên thế giới như: Samsung Display, Hyosung…

Trong hệ sinh thái của mình, EMTEK có Asia Networks Pems (PEMS) - Công ty thành viên chuyên cung cấp các giải pháp giúp các doanh nghiệp giảm lượng phát thải khí CO2, gia tăng hiệu suất hoạt động và các giải pháp hướng tới Net zero cho ngành nhiệt điện than. PEMS là đại diện chính thức duy nhất của Doosan Enerbility (DSE) trong việc cung cấp dịch vụ sau bảo hành cho thị trường Việt Nam. DSE là nhà thầu EPC của 05 nhà máy nhiệt điện tại Việt Nam đồng thời sản phẩm và thiết bị của DSE được các nhà máy nhiệt điện lớn lắp đặt và sử dụng.

Bên cạnh đó, EMTEK còn có Asia Networks Enegry (ANE), ANE hợp tác cùng các quỹ đầu tư quốc tế như: Marubeni, SkyX Solar, VinaCapital… phát triển và triển khai các dự án năng lượng mặt trời áp mái cho khách hàng lớn trong nước cùng với các giải pháp BESS và VPP phục vụ cho ngành năng lượng tái tạo. Sau 5 năm hoạt động, ANE đã triển khai hơn 30 dự án với tổng công suất hơn 30MW khắp cả nước.

Bà Kiều Hoàng - Tổng Giám đốc EMTEK, chia sẻ: “EMTEK vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng dù trải qua đại dịch nền kinh tế toàn cầu chưa hoàn toàn hồi phục. Năm 2023, EMTEK ghi nhận doanh thu hợp nhất 680 tỷ đồng tăng trưởng 134% so với năm 2022. Năm 2024, EMTEK đặt mục tiêu tăng trưởng vượt bậc so với năm 2023 với kỳ vọng thị trường sẽ tiếp tục đà phục hồi, với xu hướng chuyển đổi số và chuyển đổi xanh đang là mục tiêu thiên niên kỷ không chỉ của Việt Nam mà của toàn thế giới”.

“Chúng tôi đã và đang gấp rút chuẩn bị các thủ tục, kỳ vọng cuối năm 2024 sẽ đưa EMTEK niêm yết lên sàn giao dịch chứng khoán. Lên sàn không chỉ là bản lĩnh mà còn là cơ hội cho EMTEK đẩy mạnh phát triển lĩnh vực tự động hóa và giải pháp xanh, góp phần quan trọng vào sự phát triển bền vững của đất nước”, bà Kiều Hoàng cho hay.

Năm qua, dù thị trường chứng khoán có dấu hiệu trầm lắng nhưng theo các chuyên gia, trong năm 2024 và các năm tới, ngành tự động hóa và năng lượng tái tạo đang là ngành “hot”, các nhà đầu tư đang lọc tìm cơ hội dựa trên các yếu tố tiềm năng ngành. Nhìn về dài hạn, cổ phiếu nhóm này có triển vọng tăng trưởng khi Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Chắc chắn EMTEK sẽ là một cái tên đầy hứa hẹn khi xuất hiện trong sân chơi “Tự động hóa & Giải pháp xanh” trên sàn giao dịch chứng khoán.

Thông tin chi tiết xem Tại Đây

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư