Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 06 tháng 05 năm 2024,
EQuest huy động thành công 120 triệu USD từ quỹ KKR
Kỳ Thành - 19/05/2023 14:49
 
KKR được biết đến là một trong những công ty đầu tư lớn nhất thế giới. Mối quan hệ hợp tác đầu tư giữa KKR và Tập đoàn Giáo dục Equest đã bắt đầu từ giữa năm 2021.

Trong thông điệp phát đi hôm nay (19/5), Tập đoàn Giáo dục EQuest cho biết đã huy động thành công 120 triệu USD, bao gồm cả khoản vay và vốn chủ sở hữu từ nhà đầu tư KKR (nguồn từ Quỹ Tác động Toàn cầu - Global Impact Fund).

Khoản đầu tư này sẽ được sử dụng để đầu tư và nâng cấp Hệ thống Trường Quốc tế Canada (CIS) tại Thành phố Hồ Chí Minh và mở rộng hệ thống Cao đẳng và Đại học, đặc biệt là các khu học xá của hệ thống trường Broward Việt Nam tại Hà Nội, Huế và Thành phố Hồ Chí Minh.

Khoản đầu tư từ KKR góp phần để EQuest hiện thực mục tiêu đưa CIS trở thành hệ thống trường phổ thông quốc tế uy tín nhất và lớn nhất tại TP.HCM

Với 12 năm lịch sử, Hệ thống Trường Quốc tế Canada (CIS) là hệ thống phổ thông quốc tế lớn nhất thành phố Hồ Chí Minh. Bên cạnh các chương trình giảng dạy đa dạng như Tú tài Quốc tế (IB), Dự bị Đại học Mỹ (AP), giáo trình Canada, CIS cũng nổi tiếng với các chương trình thể thao đỉnh cao. Nguồn vốn mới này sẽ được sử dụng để nâng cấp cơ sở vật chất, chiêu mộ các huấn luyện viên thể thao hàng đầu, và thu hút các giáo viên xuất sắc vào hệ thống CIS.

Theo bà Thẩm Mỹ Linh, Giám đốc Điều hành Hệ thống Trường Quốc tế Canada, khoản đầu tư này sẽ đưa CIS thành hệ thống trường phổ thông quốc tế mạnh nhất về tài chính của Việt Nam. Với nguồn tài chính ổn định lâu dài, CIS sẽ không phải đánh đổi các tiêu chuẩn giáo dục cao nhất cho các lợi ích ngắn hạn.

Đàm Bích Thủy
Bà Đàm Bích Thuỷ vừa chính thức trở thành thành viên Hội đồng quản trị Tập đoàn Giáo dục EQuest

Broward College - một thành viên của Hệ thống Đại học công của Florida, nhiều năm liền được Viện Aspen danh tiếng xếp hạng là một trong 10 trường đại học cộng đồng tốt nhất tại Hoa Kỳ. Broward Vietnam của EQuest đã đào tạo chương trình cao đẳng Mỹ được kiểm định toàn diện trong hơn 10 năm qua.

Khoản đầu tư mới cũng sẽ được sử dụng để xây dựng các khu học xá (campus) cho chương trình cử nhân Mỹ 4 năm của Broward Vietnam tại Hà Nội, Huế, và Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông David Armstrong, Phó chủ tịch cấp cao Tập đoàn EQuest cho biết, khoản đầu tư lớn này sẽ giúp Broward Vietnam cung cấp những chương trình giáo dục xuất sắc với chi phí hợp lý, qua đó nhiều gia đình và học sinh có cơ hội tiếp cận với nền giáo dục đại học chuẩn Mỹ ngay tại Việt Nam.

Nhân dịp này, Tập đoàn Giáo dục EQuest cũng thông báo bổ nhiệm Bà Đàm Bích Thủy, Chủ tịch sáng lập Đại học Fulbright Việt Nam, làm thành viên Hội đồng quản trị độc lập, có hiệu lực từ ngày 15/5/2023.

Bà Đàm Bích Thủy đã từng đảm nhiệm nhiều vị trí quản lý cấp cao trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng và giáo dục. Trước khi làm Chủ tịch Đại học Fulbright Việt Nam, bà Thủy từng là Tổng giám đốc người Việt đầu tiên của Ngân hàng ANZ tại Việt Nam, Đại diện Ngân hàng Quốc gia Australia (NAB) tại Việt Nam, và Tổng giám đốc Ngân hàng Quốc tế Việt Nam (VIB).

Bà có bằng tốt nghiệp Cử nhân tại Đại học Hà Nội và Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh tại Trường Kinh doanh Wharton, Đại học Pennsylvania, Hoa Kỳ theo học bổng Fulbright.

Bên cạnh việc đảm nhiệm vai trò thành viên Hội đồng Quản trị độc lập, bà Thủy cho biết sẽ vận dụng kinh nghiệm phong phú của mình để thúc đẩy những thay đổi tích cực trong lĩnh vực giáo dục, xây dựng trường đại học chất lượng cao.

Chương trình của EQuest sẽ được kiểm định bởi tổ chức kiểm định giáo dục nổi tiếng nhất ở Mỹ
Việc công nhận của Cognia đã giúp chứng chỉ học tập của sinh viên Việt Nam được quốc tế công nhận trên phạm vi toàn cầu.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư