-
Ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch khai thác, chế biến, sử dụng khoáng sản -
Chủ tịch Quốc hội: 21/24 nội dung lập pháp trình Quốc hội đã được cho ý kiến -
Hàng hóa chuyển qua Shopee, Lazada, Tiki, TikTok… hàng tỷ USD mỗi tháng, có nên miễn thuế GTGT? -
Thuế giá trị gia tăng sẽ thay đổi thế nào? -
Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm -
Dự kiến trình Quốc hội giám sát tối cao về phát triển và sử dụng nguồn nhân lực
TIN LIÊN QUAN | |
EVN không cắt điện khi bảo dưỡng Nhà máy điện Cà Mau | |
EVN lên tiếng vụ hóa đơn điện tăng đột biến | |
Lợi nhuận 9.000 tỷ, EVN vẫn ngay ngáy lo tăng giá điện |
Sau khi có ý kiến của dư luận về việc hóa đơn tiền điện tháng 6 tăng chóng mặt và bất thường, EVN Hà Nội đã yêu cầu các công ty Điện lực tăng cường chỉ đạo ghi chỉ số công tơ và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân giám sát việc ghi chỉ số công tơ.
EVN Hà Nội cho biết sẽ kiểm tra lại 100% khách hàng có sản lượng điện tăng trên 130% |
Với các khiếu nại của khách hàng về hóa đơn tiền điện gia tăng, các Công ty điện lực được yêu cầu chủ động, khẩn trương xác minh và Giám đốc Công ty điện lực phải trực tiếp giải quyết, có câu trả lời sớm nhất cho khách hàng.
Với những trường hợp ghi sai chỉ số công tơ, sai trong việc tính hóa đơn tiền điện dẫn đến hóa đơn tiền điện của khách hàng không đúng với thực tế, EVN Hà Nội cũng yêu cầu xử lý nghiêm, công khai.
Trước đó, hai nhân viên ngành điện khi ghi chỉ số công tơ tại thôn Thống Nhất, xã Trung Giã, Sóc Sơn, Hà Nội đã thiếu tinh thần trách nhiệm dẫn tới sai sót đã được EVN Hà Nội tạm đình chỉ 3 tháng để thanh tra và làm rõ sự việc và xử lý kỷ luật các cán bộ công nhân viên và lãnh đạo Công ty Điện lực Sóc Sơn liên quan.
Để kịp thời thông báo với các khách hàng về chỉ số tiêu dùng điện, EVN Hà Nội cam kết tiếp tục thực hiện hình thức nhắn tin thông báo chỉ số chốt công tơ, sản lượng điện tiền thụ và tiền điện trong tháng để khách hàng biết và kiểm tra. Việc thông báo sẽ được mở rộng sang cả hình thức qua email.
Cũng từ tháng 7/2014, EVN Hà Nội sẽ thực hiện nhắn tin thông báo tiền điện cho khách hàng để giám sát việc ghi chỉ số công tơ của ngành điện. Ngoài ra, trong quá trình ghi chỉ số công tơ, ngành điện sẽ mời đại diện các tổ dân phố cùng tham gia chứng kiến công tác ghi chỉ số công tơ.
Thanh Hương
-
Một bộ phận người tham gia giao thông ý thức rất kém, sẵn sàng đối phó khi vi phạm -
Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm -
Dự kiến trình Quốc hội giám sát tối cao về phát triển và sử dụng nguồn nhân lực -
Toàn cảnh phiên khai mạc Diễn đàn Tương lai ASEAN -
Diễn đàn Tương lai ASEAN: Định hình một tương lai mà tất cả có thể tự hào -
Bộ trưởng Giao thông Vận tải gửi công điện thúc gỡ sớm vướng mắc tại 3 mỏ cát tại Vĩnh Long -
Thủ tướng Phạm Minh Chính đề xuất "5 tăng cường" để ASEAN thực hiện mục tiêu 2045
- Vietlott trao giải thưởng xổ số trị giá hơn 314 tỷ đồng
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam
- Ứng dụng SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bán lẻ
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024