Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Facebook sụt giảm doanh thu 2 quý liên tiếp, giá cổ phiếu giảm gần 20%
Tư Thuần - 27/10/2022 19:12
 
Meta - công ty mẹ của Facebook vừa công bố doanh thu quý III tiếp tục suy giảm, nhấn mạnh khó khăn lĩnh vực quảng cáo trực tuyến và chi phí cho ván cược vào thế giới ảo - metaverse.

Báo cáo kết quả kinh doanh quý III của Meta, công ty mẹ của Facebook cho thấy, Công ty ghi nhận doanh thu 27,71 tỷ USD, cao hơn mức dự báo 27,38 tỷ USD được giới chuyên gia đưa ra trước đó, theo số liệu từ Refinitiv.

Tuy nhiên, doanh thu quý III/2022 vẫn giảm 4,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là quý sụt giảm doanh thu thứ 2 liên tiếp của gã khổng lồ mạng xã hội - công nghệ này. Trước đó, quý II/2022 là lần đầu tiên trong 1 thập kỷ Facebook báo doanh thu suy giảm.

Đa phần doanh thu của Meta tới từ quảng cáo trực tuyến, trong khi số lượng người dùng và cả lượng chi trả cho quảng cáo của doanh nghiệp đều trong xu hướng giảm, nhất là khi xuất hiện đối thủ đáng gờm TikTok. Meta cho biết, mỗi ngày có 2,93 tỷ người sử dụng các ứng dụng của Công ty, bao gồm Instagram, Facebook Messenger và WhatsApp.

Ngay sau thông tin kết quả kinh doanh không tích cực, giá cổ phiếu Meta giảm hơn 19%, xuống mức 105,09 USD/cổ phiếu. Các chuyên gia dự báo, doanh thu quý IV của Công ty sẽ trong khoảng 30 - 32,5 tỷ USD.

Chia sẻ trong cuộc gặp gỡ giới phân tích, CEO Meta Mark Zuckerberg chia sẻ rằng, Công ty đang đối diện với nhiều thách thức. Meta đang tìm cách cắt giảm chi phí trong bối cảnh nền kinh tế giảm tốc, mà bắt đầu bằng việc giảm quy mô nhân sự. 

Một vấn đề khác của Meta là việc đang đặt cược lớn vào thế giới ảo - metaverse - nơi con người có thể làm việc, giải trí, giao tiếp xã hội trong tương lai xa. Tuy nhiên, Meta đang lỗ 3,67 tỷ USD đối với lĩnh vực này, bao gồm chi phí đầu tư nghiên cứu và sản xuất các thiết bị thực tế ảo. Công ty cho biết, mức lỗ thậm chí có thể còn lớn hơn trong năm 2023.

“Đặt cửa” vào Metaverse
Dù gặp “mùa đông băng giá” với NFT (tài sản kỹ thuật số không thể thay thế), game blockchain, coin, nhưng giới công nghệ Việt vẫn đầu tư lớn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư