-
Indonesia mua thêm 450.000 tấn gạo, nhà cung cấp Việt thêm cơ hội -
Doanh nghiệp FDI đóng góp gần 72% tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa cả nước -
Các hãng hàng không bắt đầu mở bán vé máy bay Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 -
Xuất khẩu rau quả có thể đạt 7 tỷ USD trong năm nay -
Tỉnh Chiết Giang thúc đẩy cơ hội hợp tác, kinh doanh tại Việt Nam -
Giá rau củ chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt” sau mưa bão
Hàng nghìn người dân và du khách thập phương đến với Festival Nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2022. |
Sau 3 ngày diễn ra tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Đền Hai Bà Trưng (xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội), Festival Nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2022, do Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội phối hợp với UBND huyện Mê Linh tổ chức, đã thu hút hàng nghìn người dân và du khách đến tham quan và mua sắm.
Các sản phẩm được trưng bày và giới thiệu tại Festival là những sản phẩm nông sản, đặc sản địa phương; thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP được chứng nhận; sản phẩm nông nghiệp hữu cơ và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao,… có bao bì, nhãn mác, tem truy xuất nguồn gốc đầy đủ; sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống, là các sắc hoa rực rỡ lung linh chuẩn bị đón ngày Tết cổ truyền của dân tộc…
Theo Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Hoàng Anh Tuấn, Festival Nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội 2022 nằm trong chuỗi các hoạt động thiết thực chào mừng Lễ công bố, đón nhận huyện Mê Linh đạt chuẩn nông thôn mới, Huân chương Lao động hạng Ba và công nhận điểm du lịch Di tích quốc gia đặc biệt Đền Hai Bà Trưng.
Đây là cơ hội để các đơn vị tham gia quảng bá sâu rộng thương hiệu, mô hình nông nghiệp gắn kết du lịch sinh thái đến khách tham quan, người tiêu dùng Thủ đô. Đặc biệt, sau Lễ hội hoa và Festival giúp chính quyền và nhân dân huyện Mê Linh quảng bá tiềm năng du lịch, văn hóa truyền thống của địa phương.
Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội Bùi Duy Quang cho biết, được tổ chức từ ngày 9/12 đến 11/12/2022, Festival Nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2022 nhằm cụ thể hóa Kế hoạch phát triển kinh tế du lịch nông nghiệp, nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2022 - 2025 của UBND thành phố Hà Nội;
Đồng thời, tôn vinh giá trị văn hóa lịch sử truyền thống, đẩy mạnh công tác giới thiệu quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP, thực phẩm chế biến, sản phẩm làng nghề truyền thống, thúc đẩy khai thác hoạt động du lịch nông nghiệp, kích cầu sản xuất và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, đặc sản vùng miền của Hà Nội và các tỉnh, thành phố.
Đây là sự kiện xúc tiến thương mại nông nghiệp quan trọng diễn ra trong thời điểm cuối năm, gần với các ngày Lễ, Tết nên đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân.
Ước tính trong những ngày diễn ra Lễ hội đã có trên 10.000 lượt người dân và du khách đến tham quan, mua sắm.
Trong các ngày diễn ra Festival, nhiều hoạt động bên lề cũng đã được huyện Mê Linh tổ chức nhằm thu hút khách tham quan như: dâng hương đền thờ Hai Bà Trưng, trải nghiệm làm sản phẩm OCOP tại chỗ, hoạt động giao lưu, trình diễn văn hóa địa phương; giới thiệu ẩm thực quà quê, trò chơi dân gian, gắn kết cộng đồng...
-
Nhiều thách thức khi trái dừa gia nhập ngành xuất khẩu tỷ USD -
Nhập siêu từ thị trường Trung Quốc 54,2 tỷ USD, vượt năm ngoái gần 5 tỷ USD -
Nhiều gia vị tăng lượng hàng xuất sang Mỹ, Trung Quốc -
Xuất khẩu rau quả có thể đạt 7 tỷ USD trong năm nay -
UNIQLO tiến vào miền Trung, dự kiến mở cửa hàng mới tại Huế trong năm 2025 -
Tỉnh Chiết Giang thúc đẩy cơ hội hợp tác, kinh doanh tại Việt Nam -
Giá rau củ chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt” sau mưa bão
- Hành trình thúc đẩy đa dạng, bình đẳng và hòa nhập (DEI) tại Suntory PepsiCo Việt Nam
- Cán bộ nhân viên Vietcombank ủng hộ một ngày lương hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3
- Các quỹ phòng hộ lạc quan về Microsoft Corporation
- Doanh nghiệp tạo giá trị: Không chỉ tạo ra lợi nhuận mà còn dẫn dắt tương lai bền vững
- C.P. Việt Nam tiếp tục trồng rừng bền vững tại Đồng Nai năm 2024
- Intech Group chung tay hỗ trợ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả lũ lụt