Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 07 năm 2024,
Fitch Ratings duy trì xếp hạng tín nhiệm Mcredit ở mức B cùng triển vọng "Tích cực"
Như Loan - 12/07/2024 08:02
 
Tổ chức xếp hạng tín nhiệm Fitch Ratings (Fitch) vừa công bố giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm đối với Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit) ở mức B cùng triển vọng "Tích cực".

Đây là năm thứ ba liên tiếp Fitch công bố xếp hạng tín nhiệm nhà phát hành (Issuer Default Rating - IDR) dài hạn và ngắn hạn của Mcredit ở mức B cùng triển vọng “Tích cực”. Kết quả này củng cố nhận định của Fitch về vai trò chiến lược của Mcredit trong hệ sinh thái tài chính của Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) khi là thành viên quan trọng, hoàn thiện chuỗi bán lẻ của MB, có liên kết chặt chẽ về hoạt động kinh doanh.

Việc MB hỗ trợ nguồn vốn cho Mcredit kể từ khi thành lập cũng thể hiện định hướng hỗ trợ và hiệp lực tập đoàn giữa ngân hàng mẹ và công ty con. Bên cạnh đó là sự thừa hưởng và chia sẻ về cơ sở hạ tầng, công nghệ thông tin, quản trị rủi ro, nền tảng khách hàng và kênh bán sản phẩm giữa hai đơn vị.

Thành viên góp vốn chiến lược còn lại là Ngân hàng SBI Shinsei (Nhật Bản) cũng được Fitch đánh giá là có đủ nguồn lực đáng kể để hỗ trợ đồng thời cho Công ty. Ngân hàng SBI Shinsei hiện duy trì các nhân sự cấp cao tại Mcredit, cũng như mang lại sự hỗ trợ về nguồn vốn tài chính và hạ tầng kỹ thuật.

Trước đó, tháng 6/2024, Tổ chức xếp hạng tín nhiệm FiinRatings, đối tác của Standard & Poor Global Ratings cũng đã công bố xếp hạng tín nhiệm lần đầu đối với Mcredit ở mức A- cùng triển vọng “Ổn định”. FiinRatings nhận định rằng những rủi ro về nợ xấu phần nào được kiểm soát nhờ việc Mcredit đã xây dựng và triển khai các quy trình quản lý rủi ro có tính toàn diện với cấu trúc quản trị tương đối rõ ràng. Mcredit nằm trong 6 tổ chức tín dụng tiên phong triển khai giải pháp ứng dụng dữ liệu dân cư trong việc đánh giá khả năng tín dụng của khách hàng vay nhằm cải thiện quy trình thẩm định, đảm bảo tốt hơn chất lượng danh mục cho vay.

Ông Lê Quốc Ninh, Tổng Giám đốc Mcredit cho biết, năm 2024 vẫn là một năm khó khăn với ngành tài chính tiêu dùng nhưng Mcredit tự tin vào chiến lược của mình, tập trung thiết kế các sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng để đảm bảo người dân được tiếp cận được nguồn vốn đáng tin cậy. Đặc biệt sẽ luôn linh hoạt, thích ứng, chú trọng đầu tư vào công nghệ, tập trung vào sản phẩm cốt lõi, nâng cao quản trị rủi ro để mang đến những trải nghiệm tốt nhất dành cho khách hàng.

FiinRatings xếp hạng tín nhiệm Mcredit ở mức A- cùng triển vọng "Ổn định"
Tổ chức xếp hạng tín nhiệm FiinRatings, đối tác của Standard & Poor Global Ratings vừa công bố xếp hạng tín nhiệm lần đầu đối...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư