
-
V-GREEN cùng Thế Giới Di Động lắp hơn 2.000 trạm sạc và tủ đổi pin xe điện
-
VAMA khẳng định ô tô của các thành viên đều đạt tiêu chuẩn khí thải mức 5
-
PG-1 bán tốt nhờ phong trào đi phượt khiến Yamaha tung bản có phanh ABS
-
Doanh số bán ô tô của Honda Việt Nam tăng mạnh
-
Tài xế xe điện: “Lợi đơn lợi kép” khi chạy dịch vụ bằng Limo Green -
Toyota Corolla Cross: Biểu tượng gắn kết hành trình, ưu đãi lớn trong tháng 9 lịch sử
Đây là năm thứ 43 liên tiếp dòng xe này giữ danh hiệu bán chạy nhất tại Mỹ và cũng là năm thứ 48 liên tiếp dẫn đầu phân khúc xe bán tải.
![]() |
Hơn 765.000 chiếc F-Series bán ra trong năm 2024. Ảnh: Carbuzz |
Dòng F-Series chiếm 37% tổng doanh số của Ford trong năm 2024, thể hiện tầm quan trọng đặc biệt của mẫu xe này đối với hãng. Kể từ khi ra mắt vào năm 1977, Ford đã bán hơn 33 triệu chiếc F-Series, với F-150 - mẫu xe nhỏ nhất dòng - sẽ kỷ niệm 50 năm vào năm 2025.
Để duy trì vị thế, Ford đã liên tục mở rộng dải sản phẩm F-Series nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu khách hàng. Phiên bản XL có giá khởi điểm từ 37.065 USD, trong khi phiên bản cao cấp nhất - Raptor - được định giá gần 80.000 USD, với các tính năng tiệm cận dòng xe sang.
Không chỉ F-Series, hai đối thủ chính là Chevrolet Silverado và Ram 1500 cũng nằm trong top 3 mẫu xe bán chạy nhất tại Mỹ năm 2024, với doanh số lần lượt là 555.148 và 444.926 xe. Ford, nhờ chiến lược linh hoạt và cải tiến không ngừng, vẫn bảo vệ vững chắc vị trí dẫn đầu.
Mặc dù xe điện đang là xu hướng, nhưng doanh số xe thuần điện của Ford năm 2024 chỉ đạt 97.865 chiếc, chiếm tỷ lệ nhỏ trong tổng doanh số 2.078.832 xe. Tuy nhiên, doanh số mảng xe điện hóa - bao gồm hybrid, plug-in hybrid và xe điện - lại tăng ấn tượng 38%, đạt 285.291 chiếc.
Trong số các mẫu xe điện, Mustang Mach-E bán được 51.745 xe (+27%), F-150 Lightning đạt 33.510 xe (+39%), và E-Transit tăng mạnh 64%, đạt 12.610 xe.
Dù F-Series vẫn là "át chủ bài", Ford đang đối mặt với bài toán đa dạng hóa sản phẩm trong bối cảnh chuyển đổi sang xe điện. Với việc các dòng bán tải và SUV chiếm phần lớn doanh số, hãng phải tìm cách cân bằng giữa việc phát triển xe điện và duy trì thế mạnh hiện tại.
Ford F-Series vẫn giữ vai trò chủ lực và dự kiến tiếp tục dẫn đầu trong nhiều năm tới. Tuy nhiên, sự phụ thuộc lớn vào một dòng xe cũng là điểm yếu cần lưu ý trong chiến lược phát triển lâu dài.
-
BYD DOLPHIN SURF là mẫu xe đầu tiên sản xuất tại nhà máy BYD ở Hungary -
Ducati tái xuất với nhà phân phối mới, tung nhiều ưu đãi dậy sóng -
Doanh số bán ô tô của Honda Việt Nam tăng mạnh -
Tài xế xe điện: “Lợi đơn lợi kép” khi chạy dịch vụ bằng Limo Green -
Skoda Slavia giá từ 468 triệu đồng, khuấy động phân khúc sedan cỡ B -
Toyota Corolla Cross: Biểu tượng gắn kết hành trình, ưu đãi lớn trong tháng 9 lịch sử -
Geely Việt Nam đã có 28 showroom, tung ưu đãi tháng 9/2025
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên
-
Đường ven sông Sài Gòn - mạch sống mới của khu Đông Bắc TP.HCM
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng