-
BYD Việt Nam thay đổi cách thâm nhập thị trường Việt Nam
-
Kia EV3 giành danh hiệu Xe của năm tại Triển lãm ô tô quốc tế
-
Rolls Royce Ghost Series II giá khởi điểm 34,9 tỷ đồng, gần bằng căn hộ 84m2 hạng sang
-
Xanh SM trang bị hệ thống an toàn vượt trội cho trẻ em, phụ nữ, người cao tuổi và tài xế
-
Chỉ từ 45 triệu đồng trả trước, “rinh” ngay VinFast VF 3 về nhà -
BMW R 12 nineT mới chính thức ra mắt tại Việt Nam, giá 699 triệu đồng
Đây là năm thứ 43 liên tiếp dòng xe này giữ danh hiệu bán chạy nhất tại Mỹ và cũng là năm thứ 48 liên tiếp dẫn đầu phân khúc xe bán tải.
![]() |
Hơn 765.000 chiếc F-Series bán ra trong năm 2024. Ảnh: Carbuzz |
Dòng F-Series chiếm 37% tổng doanh số của Ford trong năm 2024, thể hiện tầm quan trọng đặc biệt của mẫu xe này đối với hãng. Kể từ khi ra mắt vào năm 1977, Ford đã bán hơn 33 triệu chiếc F-Series, với F-150 - mẫu xe nhỏ nhất dòng - sẽ kỷ niệm 50 năm vào năm 2025.
Để duy trì vị thế, Ford đã liên tục mở rộng dải sản phẩm F-Series nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu khách hàng. Phiên bản XL có giá khởi điểm từ 37.065 USD, trong khi phiên bản cao cấp nhất - Raptor - được định giá gần 80.000 USD, với các tính năng tiệm cận dòng xe sang.
Không chỉ F-Series, hai đối thủ chính là Chevrolet Silverado và Ram 1500 cũng nằm trong top 3 mẫu xe bán chạy nhất tại Mỹ năm 2024, với doanh số lần lượt là 555.148 và 444.926 xe. Ford, nhờ chiến lược linh hoạt và cải tiến không ngừng, vẫn bảo vệ vững chắc vị trí dẫn đầu.
Mặc dù xe điện đang là xu hướng, nhưng doanh số xe thuần điện của Ford năm 2024 chỉ đạt 97.865 chiếc, chiếm tỷ lệ nhỏ trong tổng doanh số 2.078.832 xe. Tuy nhiên, doanh số mảng xe điện hóa - bao gồm hybrid, plug-in hybrid và xe điện - lại tăng ấn tượng 38%, đạt 285.291 chiếc.
Trong số các mẫu xe điện, Mustang Mach-E bán được 51.745 xe (+27%), F-150 Lightning đạt 33.510 xe (+39%), và E-Transit tăng mạnh 64%, đạt 12.610 xe.
Dù F-Series vẫn là "át chủ bài", Ford đang đối mặt với bài toán đa dạng hóa sản phẩm trong bối cảnh chuyển đổi sang xe điện. Với việc các dòng bán tải và SUV chiếm phần lớn doanh số, hãng phải tìm cách cân bằng giữa việc phát triển xe điện và duy trì thế mạnh hiện tại.
Ford F-Series vẫn giữ vai trò chủ lực và dự kiến tiếp tục dẫn đầu trong nhiều năm tới. Tuy nhiên, sự phụ thuộc lớn vào một dòng xe cũng là điểm yếu cần lưu ý trong chiến lược phát triển lâu dài.
-
Xanh SM trang bị hệ thống an toàn vượt trội cho trẻ em, phụ nữ, người cao tuổi và tài xế -
Chỉ từ 45 triệu đồng trả trước, “rinh” ngay VinFast VF 3 về nhà -
BMW R 12 nineT mới chính thức ra mắt tại Việt Nam, giá 699 triệu đồng -
Bàn giao xe máy điện ICON e: cho các khách hàng đầu tiên -
Triển khai ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ quản lý, đăng kiểm phương tiện -
Toyota đặt mục tiêu sản xuất 1 triệu xe mỗi năm vào 2027 -
Cuộc chiến mới về xe máy điện tại thị trường Việt Nam
-
SKYLED Hà Nội - Quảng cáo đồng bộ tạo nhận diện thương hiệu doanh nghiệp mạnh mẽ
-
Giải mã thị trường hạng sang Hà Nội: Kepler Tower HH-02 khẳng định "giá trị thật" thu hút dòng tiền thông minh
-
Cùng VPBank khám phá “vẻ đẹp tiền ẩn” khi hiểu mình và tư duy chủ động với tiền
-
CT Group bắt tay Tập đoàn ARUP để phát triển đô thị bền vững
-
Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Co-opBank thành công tốt đẹp
-
VietNam Land chính thức ký kết hợp tác phân phối dự án La Pura