Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 08 tháng 05 năm 2024,
Ford Lightweight Concept được chế tạo từ sợi carbon
Minh Hải - 13/06/2014 05:40
 
Ford Lightweight Concept nhẹ hơn 25% so với Ford Fusion do được chế tạo từ các vật liệu trọng lượng nhẹ.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Phiên bản concept mới Audi RS5 cực kì ấn tượng
Lamborghini Egoista: Cảm hứng từ máy bay chiến đấu
Land Rover Discovery Sport sẽ bán ra năm 2016
Những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe sang Lexus NX

Lightweight Concept là chiếc xe được phát triển từ Ford Fusion nhưng sử dụng nhiều kết cấu nhôm cùng vật liệu sợi carbon và magiê trên các thành phần cấu trúc.

Các vật liệu tiên tiến này được Ford tích hợp rộng rãi trên chiếc xe này, từ hệ thống truyền động, khung gầm, thân xe, pin cho đến các yếu tố phía trong nội thất như ghế ngồi.

Bên cạnh đó mẫu ý tưởng này còn được Ford trang bị động cơ EcoBoost 1.0 L và bộ lốp "siêu mỏng".

Với các giải pháp trên, trọng lượng thực của chiếc Ford Lightweight Concept nhẹ hơn 25% so với nguyên mẫu Ford Fusion, điều đó cũng đồng nghĩa với việc mẫu Concept này "xanh" hơn, "ăn uống" ít hơn và chạy nhanh hơn so với nguyên mẫu Ford Fusion.

Theo ông Matt Zaluec, lãnh đạo bộ phận nghiên cứu sản xuất và vật liệu toàn cầu của Ford thì mục tiêu trong việc thiết kế chiếc xe này là nhằm "nghiên cứu cách thiết kế và chế tạo một phương tiện trọng lượng nhẹ bằng nhiều loại vật liệu với tiềm năng được sản xuất hàng loạt đồng thời mang lại các cấp độ an toàn, độ bền và độ chắc chắn tương tự các phương tiện hiện có của Ford."

Tuy nhiên, để có một phiên bản thương mại của Lightweight xuất hiện trong thời gian sắp tới là rất khó do việc chế tạo một chiếc xe từ các vật liệu nhẹ như trên sẽ rất đắt đỏ nếu so sánh với việc chế tạo xe với cấu trúc thép truyền thống.

Sợi carbon từ lâu đã được biết đến là một vật liệu có độ cứng cao nhưng trọng lượng lại rất nhẹ. Tuy nhiên đây lại là loại vật liệu đòi hỏi chi phí sản xuất cao do vậy chỉ được giới hạn sử dụng trên những chiếc xe được sản xuất với số lượng ít hoặc trên các siêu xe cao cấp. Việc ứng dụng để sản xuất trên một mẫu xe đại trà với giá bán hợp lý hiện chưa thực sự khả thi.

Ngỡ ngàng trước dàn siêu xe của cảnh sát Dubai Ngỡ ngàng trước dàn siêu xe của cảnh sát Dubai

Có thể điểm sơ qua dàn siêu xe của cảnh sát Dubai gồm có những cái tên như Bugatti Veyron, Bentley Continental, Aston Martin One-77, McLaren 12C, Lamborghini Aventador, Audi R8, Ferrari FF, Mercedes-Benz AMG SLS, Ford Mustang, Nissan GT-R và Brabus B63S Widestar G-Wagen...

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư