Đặt mua báo in| Ngày 28 tháng 01 năm 2023, 20:34:00
Ford Việt Nam bán được 4.012 xe trong tháng 10/2022
Minh Hải - 08/11/2022 18:27
 
Ford Việt Nam đạt doanh số bán lẻ theo tháng cao nhất trong lịch sử với 4.012 xe bán ra trong tháng 10, tăng 38% so với tháng trước, tiếp tục khẳng định vị thế của Ford tại thị trường Việt Nam trong năm 2022.
Ford Everest thế hệ mới tiêu thụ được 1.289 chiếc trong tháng 10/2022
Ford Everest thế hệ mới tiêu thụ được 1.289 chiếc trong tháng 10/2022

Ford Việt Nam ghi nhận doanh số bán hàng kỷ lục trong tháng 10/2022, với tổng số lượng xe bán được trong tháng đạt 4.012 xe. Kết quả này được ghi nhận tăng 38% so với tháng trước và tăng 20,7% so với cùng kỳ năm 2021, cùng với đó là sự dẫn đầu trong các phân khúc tương ứng của 4 dòng xe hoàn toàn mới và thế hệ mới được Ford ra mắt trong năm nay.

Đây là kết quả tháng bán hàng tốt nhất từ trước tới nay của Ford tại Việt Nam. 

Tiếp tục giữ vững vị trí là mẫu xe bán chạy nhất của phân khúc bán tải, Ford Ranger đạt 2.394 chiếc bán ra, tăng 39% so với doanh số tháng trước và chiếm gần 70% thị phần trong tháng 10/2022.

Mẫu SUV hạng trung Ford Everest thế hệ mới cũng chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc và vươn lên dẫn đầu trong tháng vừa qua với 1.289 chiếc xe được giao tới khách hàng, tăng 61% so với tháng trước và 175% so với cùng kỳ năm ngoái.

Explorer hoàn toàn mới - mẫu xe thể thao đa dụng cỡ lớn được bán ra 650 chiếc kể từ đầu năm đến nay.

Khép lại tháng 10, Ford ghi nhận 283 chiếc xe Transit được giao tới tay khách hàng, tăng trưởng 98% so với cùng kỳ năm trước. Hơn 1.940 xe Transit đã được bán ra từ đầu năm, tăng 180% so với năm ngoái.

Như vậy, lần lượt 4 mẫu xe được Ford ra mắt với phiên bản hoàn toàn mới hoặc thế hệ mới trong năm nay là Transit, Explorer, Ranger và Everest đều dẫn đầu phân khúc tương ứng trên thị trường.

Ông Ruchik Shah, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam cho biết: “Phản hồi tích cực của khách hàng cho các dòng xe mới ra mắt của Ford, cũng như các tín hiệu khả quan trên thị trường cho đã cho thấy sự phục hồi trở lại của ngành ô tô sau dịch Covid-19. Trải qua gần một năm với 5 dòng xe mới được ra mắt thành công, những kỷ lục về doanh số bán này cũng là động lực để chúng tôi tiếp tục nỗ lực đảm bảo chất lượng sản phẩm mang đến cho khách hàng, bên cạnh đó phát triển các dịch vụ mới nhằm đem đến trải nghiệm sở hữu dễ dàng và hữu ích, thực hiện cam kết lâu dài và bền vững với khách hàng Việt Nam".

"Trong thời gian tới, tôi kỳ vọng Ford sẽ tiếp tục cạnh tranh mạnh mẽ trên các phân khúc bán tải, thương mại, SUV cỡ trung, cỡ lớn, và đặc biệt là cả trên phân khúc SUV hạng C với sự xuất hiện của Ford Territory thế hệ mới trên thị trường”, ông Ruchik Shah, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam cho biết thêm.

Territory thế hệ mới là dòng xe mới được ra mắt trong tháng 10, đánh dấu sự trở lại của Ford trong phân khúc SUV hạng C tại thị trường Việt Nam. Territory thế hệ mới sẽ chính thức được bàn giao tới khách hàng bắt đầu từ tháng 11 này, hứa hẹn sẽ góp phần vào sự thành công về tổng doanh số cho Ford Việt Nam trong năm nay. 

Lợi thế lắp ráp trong nước giúp doanh số bán xe Hyundai tăng mạnh
Sau 2 tháng được hưởng chính sách giảm 50% phí trước bạ cho xe lắp ráp trong nước, Hyundai đã bán được 17.235 xe.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư