Đặt mua báo in| Ngày 08 tháng 02 năm 2023, 01:25:33
Ford Việt Nam đạt doanh số kỷ lục 2 tháng liên tiếp
Minh Hải - 08/12/2022 16:19
 
Tiếp nối thành công trong tháng 10, doanh số bán hàng tháng 11/2022 của Ford Việt Nam tăng thêm 12%, đạt mức kỷ lục mới với 4.506 xe bán ra, trong đó số lượng xe được sản xuất và lắp ráp trong nước chiếm đến 74%.

Ford Việt Nam cho biết đã ghi nhận tổng số lượng xe được bán ra trong tháng 11/2022 đạt 4.506 chiếc. Trong đó lượng xe được sản xuất và lắp ráp trong nước chiếm 74%. Kết quả này đã tăng 12% so với tháng 10/2022 và tăng hơn 42% so với cùng kỳ năm 2021.

Đây cũng là tháng thứ 2 liên tiếp 3 dòng xe hoàn toàn mới và thế hệ mới của Ford tại thị trường Việt Nam dẫn đầu về doanh số của các phân khúc tương ứng.

Trong phân khúc bán tải, Ranger tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu trong 10 năm qua với doanh số 1.995 chiếc bán ra trong tháng 11/2022, chiếm hơn 60% thị phần của phân khúc.

Ngoài ra, Ford cũng cạnh tranh mạnh mẽ trên các phân khúc SUV - phân khúc có sự tham gia của nhiều đối thủ lớn trên thị trường. Với 1.105 xe được giao tới khách hàng, chiếc SUV hạng trung Everest tăng gần 40% về số lượng bán so với cùng kỳ năm 2021.

Trong khi đó, Ford Explorer hoàn toàn mới cũng dẫn đầu phân khúc SUV cỡ lớn trong liên tiếp 2 tháng, với 62 xe được bán ra, tăng gần 35% so với tháng trước. Từ đầu năm 2022 đến nay, đã có 712 chiếc Explorer hoàn toàn mới đã được giao tới tay khách hàng.

Trong tháng 11/2022, mẫu Ford Territory thế hệ mới - mẫu xe vừa ra mắt ghi nhận 1.036 chiếc được bán ra. Territory thế hệ mới là dòng xe C-SUV mới nhất được xuất xưởng tại nhà máy Hải Dương và giao tới tay khách hàng ngay trong tháng 11 vừa qua. Như vậy, Territory thế hệ mới đã đón nhận những tín hiệu tốt từ thị trường trong nước với sự hưởng ứng từ khách hàng toàn quốc.

Nối tiếp sự tăng trưởng mạnh mẽ từ tháng trước, Ford Việt Nam hứa hẹn sẽ bứt phá trong mùa mua sắm cuối năm nay.

Ông Trương Kim Phong, Phó tổng giám đốc Ford Việt Nam cho biết: “Liên tiếp trong 2 tháng, Ford Việt Nam đạt được các kỷ lục bán hàng theo tháng tốt nhất từ trước tới nay. 4 dòng xe chủ lực của Ford đã dẫn đầu các phân khúc tương ứng. Điều này cho thấy sự tin tưởng của khách hàng đối với sản phẩm và dịch vụ mà Ford Việt Nam và các đại lý đang tích cực triển khai. Chúng tôi rất trân trọng sự ủng hộ của người tiêu dùng trên cả nước với thương hiệu Ford, cũng như nỗ lực của toàn bộ hệ thống đại lý Ford luôn đồng hành suốt thời gian qua. Tôi tin tưởng vào sự phát triển mạnh mẽ của Ford Việt Nam trong năm 2023 và trong tương lai”.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư