Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
ForGood Vietnam thúc đẩy phát triển cộng đồng phụ nữ khởi nghiệp
Hoài Sương - 11/02/2023 22:41
 
Chiều 11/2, ForGood Vietnam tổ chức lễ tổng kết và trao chứng nhận cho 40 phụ nữ tham gia chương trình Future For Women - Vì tương lai của phụ nữ mùa 2 tại TP.HCM.

Đây là chương trình được triển khai nhằm mục tiêu hướng đến một cộng đồng phụ nữ khởi nghiệp đa dạng, giúp nâng cao vai trò hình ảnh của phụ nữ khi tham gia kinh tế, từ đó thúc đẩy bình đẳng giới thông qua tăng cường sức mạnh kinh tế của nữ giới tại Việt Nam.

Chương trình 2023 thu hút hơn 150 phụ nữ đăng ký tham dự, trong đó 40 hồ sơ đạt tiêu chuẩn đầu vào đại diện cho 40 ý tưởng kinh doanh sẽ cùng tham gia các khoá đào tạo của chương trình trong 6 tháng.

Cụ thể, những phụ nữ khởi nghiệp hoặc có ý tưởng khởi nghiệp sẽ được tăng cường kiến thức và kỹ năng lãnh đạo, kinh doanh; xây dựng bộ công cụ phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội và khởi nghiệp; vượt qua những định kiến giới gây tác động tiêu cực đến việc kinh doanh; cố vấn 1:1 bởi các chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh cụ thể; và tiếp cận các thông tin thực tiễn về những hỗ trợ dành cho phụ nữ khởi nghiệp.

Lễ trao chứng nhận cho 40 phụ nữ tham gia chương trình Future For Women 2023 tại TP.HCM.
Lễ trao chứng nhận cho 40 phụ nữ tham gia chương trình Future For Women 2023 tại TP.HCM.

Chia sẻ tại sự kiện, bà Trần Thị Ngọc Trân, Đồng sáng lập tổ chức ForGood Vietnam cho biết: “Một trong những rào cản của phụ nữ làm kinh doanh đó chính là sự đơn độc trong hành trình đi đến mục tiêu đặt ra, vì bị chi phối bởi những bất bình đẳng giới, định kiến giới vẫn còn tồn tại. Cộng đồng phụ nữ khởi nghiệp mang đến một mạng lưới hỗ trợ, cả về tri thức, kinh nghiệm và mô hình để mỗi phụ nữ luôn tìm thấy được sự kết nối, sẻ chia và động lực chinh phục những trở ngại trên hành trình của họ.”

Chương trình là một sáng kiến của nhóm cựu sinh viên Bộ ngoại giao Hoa Kỳ được bảo trợ bởi Lãnh Sự Quán Hoa Kỳ vào năm 2020-2021 và tiếp tục được bảo trợ bởi Quỹ Echidna Giving vào năm 2022- 2023. Đây là chương trình hoàn toàn miễn phí cho phụ nữ từ 18 tuổi trở lên và thỏa mãn các tiêu chí của chương trình.

"Bệ phóng" cho doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ
Doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ ngày càng khẳng định được vai trò quan trọng trong cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) cũng như đóng góp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư