Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
FPT có ép khách hàng dùng Internet cáp quang?
Tú Ân - 05/12/2014 09:09
 
Đầu tháng 11/2014, gia đình bà Nguyễn Thị Hồng (trú tại Văn Trì, phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội) đang sử dụng Internet ADSL của FPT Telecom nhận được điện thoại của nhân viên FPT thông báo việc FPT nâng cấp đường truyền khu vực này từ cáp đồng lên cáp quang và FPT sẽ nâng cấp cho khách hàng, lắp modem WIFI miễn phí cho khách. Tuy nhiên, giá cước mới của cáp quang cao hơn gấp 2 lần và không có gói dùng theo dung lượng.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Mỗi ngày có bao nhiêu người sử dụng Internet?
Thu tên miền một loạt website không phù hợp thuần phong mỹ tục
Internet Explorer 11 là trình duyệt phổ biến nhất thế giới

Vì nhu cầu không dùng nhiều, nên gia đình bà Hồng không đồng ý nâng cấp đường truyền. Sau đó, mạng Internet nhà bà liên tục bị chập chờn, đường truyền chậm. Gọi điện đến đường dây của FPT (04 7.300.8888), nhân viên tổng đài ghi nhận, tiếp thu ý kiến và cho người xuống sửa. Tuy nhiên, mạng Internet vẫn chập chờn, thậm chí mất 2 - 3 ngày liên tục và không có người xuống kiểm tra, sửa chữa.

   
  Modem Internet cáp quang miễn phí của FPT

Gọi điện hỏi nhân viên tổng đài, bà Hồng được trả lời rằng, nếu không chuyển đổi thì tình trạng mất kết nối vẫn sẽ tiếp tục xảy ra và FPT sẽ thu đường dây. Cực chẳng đã, gia đình bà Hồng buộc phải đồng ý để nhân viên FPT đến lắp mạng Internet cáp quang.

“Đây là hành vi ép buộc khách hàng phải dùng dịch vụ một cách trắng trợn”, bà Hồng bức xúc.

Ông Dương Quang Long (trú tại quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội) cũng vừa nhận được điện thoại số 04.7300.2222 thông báo việc chuyển đổi sử dụng cáp quang. Khi ông Long từ chối, nhân viên FPT không giải đáp thỏa đáng, mà cho biết, nếu không chuyển đổi lên cáp quang thì sẽ không có mạng dùng.

Theo ông Long, khi tỏ ý không sử dụng dịch vụ, nhân viên FPT nói với ông rằng, nếu như khách hàng không sử dụng, FPT sẽ tiến hành thu hồi cáp đồng về kho và khi đó, khách hàng sẽ bị mất tín hiệu Internet.

Trước đó, phản ánh tới báo giới, ông Trang Minh Hà, hiện là Giám đốc Đào tạo Tập đoàn Thiên Minh cho biết, FPT đã cắt Internet của ông suốt hơn 1 tuần do… không dùng cáp quang của FPT.

Hơn 1 tháng trước, nhân viên của FPT liên tục gọi điện và hối thúc ông phải chuyển đổi sang mạng cáp quang của FPT, thay cho mạng cáp điện thoại bình thường. Ngoài ra, họ còn gọi từ điện thoại di động yêu cầu phải chuyển đổi cáp, nếu không sẽ bị mất

Internet. Khi ông không đồng ý việc chuyển đổi, thì phía FPT trả lời sẽ vẫn có thể sử dụng tiếp ADSL như cũ, song FPT sẽ không đảm bảo chất lượng dịch vụ đường truyền (?!). Và rồi, từ trưa ngày 15/11, Internet nhà ông bị mất tín hiệu đường truyền.

Cũng giống như trường hợp của bà Hồng, những ngày sau đó, nhân viên FPT đến sửa chữa, nhưng mạng Internet nhà ông Hà vẫn không sử dụng được. Ngày 24/11, nhân viên của FPT giải thích rằng, do ông sử dụng ADSL mà không sử dụng cáp quang FPT, nên không đảm bảo được việc kết nối, cũng như không có chất lượng ổn định.

Ông Hà cho rằng, những động thái gây khó dễ trên của FPT là vì FPT muốn ép khách hàng sử dụng cáp quang, nên tự động cắt cáp ADSL, trì hoãn việc kết nối lại Internet ADSL, tạo áp lực để ép khách hàng phải chuyển sang dùng cáp quang của FPT. Ông Hà đã yêu cầu FPT làm rõ và bồi thường thiệt hại.

Hành động của FPT trong quá trình nâng cấp, thay đường truyền cáp đồng lên cáp quang rõ ràng là có vấn đề, khiến khách hàng không hài lòng. Thậm chí, khách hàng còn cho rằng, việc ép khách hàng buộc phải dùng cáp quang bằng các hành vi cắt cáp, không sửa chữa… là vi phạm Luật Bảo vệ người tiêu dùng, ảnh hưởng đến công việc và gây thiệt hại cho người tiêu dùng.

FPT Online sắp giã từ game online FPT Online sắp giã từ game online

Một trong những đơn vị phát hành game lớn nhất Việt Nam, FPT Online xác nhận sẽ rút lui khỏi lĩnh vực này trong thời gian tới.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư