Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 07 năm 2024,
FPT khai trương văn phòng mới tại Kuala Lumpur, Malaysia
Nhã Nam - 20/07/2024 12:17
 
FPT kỳ vọng văn phòng mới sẽ góp phần quan trọng vào việc nâng cao năng lực sản xuất và tư vấn, đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của khách hàng về công nghệ mới, đặc biệt là công nghệ AI.

FPT vừa chính thức mở văn phòng thứ hai tại Kuala Lumpur, nhằm tăng cường hiện diện của Công ty tại khu vực và trên toàn cầu, từ đó mở rộng tiếp cận các khách hàng lớn. 

Văn phòng mới của FPT tọa lạc tại tầng 9 của tòa nhà hạng A Menara Hapseng 3, đường Jalan P Ramlee, Thủ đô Kuala Lumpur, đặc khu kinh tế và khu kinh doanh công nghệ cao của Malaysia. Công ty kỳ vọng văn phòng mới sẽ góp phần quan trọng vào việc nâng cao năng lực sản xuất và tư vấn đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn về công nghệ mới, đặc biệt là công nghệ AI - công nghệ đang được tích hợp vào tất cả các sản phẩm, giải pháp của Hệ sinh thái Made by FPT, đồng thời mở rộng cơ hội hợp tác với các khách hàng trong mảng năng lượng, tài chính - ngân hàng - bảo hiểm (BFSI), y tế và sản xuất trong khu vực và trên toàn cầu.

FPT chính thức mở văn phòng thứ hai tại Malaysia để mở rộng thị trường

Hiện FPT có 1.250 nhân sự tham gia triển khai các dự án cho thị trường Malaysia. Công ty dự kiến trong thời gian tới sẽ bổ sung 300-500 chuyên gia cho thị trường này nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng và thúc đẩy đổi mới trong các lĩnh vực trọng tâm.

Theo ông Nguyễn Khải Hoàn, Phó tổng giám đốc kiêm Giám đốc Tài chính FPT Software - công ty thành viên phụ trách lĩnh vực dịch vụ công nghệ thông tin cho thị trường nước ngoài của Tập đoàn FPT, trong 10 năm qua, FPT đã có sự hiện diện mạnh mẽ tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Văn phòng mới tại Kuala Lumpur đóng vai trò là trung tâm cung cấp dịch vụ chuyển đổi số tại khu vực, là một trong những bệ phóng quan trọng, thúc đẩy nỗ lực mở rộng của Công ty trên toàn cầu.

“Chúng tôi rất hào hứng với việc tận dụng môi trường kinh doanh sôi động của khu MSC Malaysia để đẩy mạnh tăng trưởng và đổi mới cho khách hàng của FPT trong khu vực và trên quy mô toàn cầu”, ông Nguyễn Khải Hoàn cho biết.

Trong khi đó, phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Việt Nam tại Malaysia Đinh Ngọc Linh cho rằng, sự hiện diện của FPT tại Malaysia không chỉ là một sự đầu tư kinh doanh mà còn là minh chứng cho tinh thần hợp tác và động lực đổi mới định hình nên mối quan hệ song phương của hai quốc gia.

“Hôm nay, chúng ta đang chứng kiến ​​một ví dụ điển hình về cách các doanh nghiệp Việt Nam đang đóng góp vào sự tiến bộ về kinh tế và công nghệ của khu vực”, Đại sứ Việt Nam Đinh Ngọc Linh chia sẻ và một lần nữa nhấn mạnh rằng, thành công của FPT tại Malaysia là nguồn cảm hứng cho sự hợp tác sâu rộng hơn nữa giữa Việt Nam và Malaysia.

“Cùng nhau, chúng ta có thể đạt được những thành tựu lớn, thúc đẩy sự đổi mới và tạo ra nhiều cơ hội cho nhân dân hai nước”, Đại sứ Đinh Ngọc Linh nói.

Trong 5 năm tới, FPT cũng đặt mục tiêu mở thêm một trung tâm sản xuất toàn cầu tại Sarawak và Kuching (phía Đông Malaysia) để phục vụ khách hàng tại các khu vực lân cận và từ quốc gia Brunei, qua đó tăng cường năng lực cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin của Công ty trên toàn cầu.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư